Dù Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi UBND các quận, huyện về việc khẩn trương chỉnh trang, hoàn trả lại mặt bằng vỉa hè đang bị chiếm dụng. Tuy nhiên, đến nay vỉa hè xung quanh các bệnh viện lớn trong trung tâm thành phố vẫn bát nháo, gây bức xúc cho người dân.
Theo ghi nhận của phóng viên tại những tuyến đường xung quanh các bệnh viện: Đại học Y Dược TPHCM, Chợ Rẫy, Hùng Vương… luôn trong tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng để kinh doanh giữ xe, buôn bán hàng rong mất trật tự, rác thải nhếch nhác… gây mất mỹ quan đô thị.
Vỉa hè tại đường Bà Triệu cạnh bệnh viện Hùng Vương (quận 5) được “trưng dụng” để giữ xe máy, chiếm hết phần đường của người đi bộ
Còn tại đường Nguyễn Trí Thanh trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) trên vỉa hè những hàng rào sắt cao khoảng 1,5m được dựng lên để “phục vụ” cho việc giữ xe, chỉ chừa lại một lối đi rất nhỏ cho người đi bộ. Dưới lòng đường oto lớn nhỏ dừng đỗ ngổn ngang.
Việc chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh giữ xe và buôn bán hàng rong buộc người đi bộ phải xà xuống đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Rác thải nhếch nhác tại trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy gây mất mỹ quan đô đi
Tại đường Đặng Thái Thân cạnh bệnh viện Đại học Y dược (quận 5) người đi bộ cũng đành bất lực khi toàn bộ vỉa hè “dùng” để giữ xe và buôn bán
---
“Đường đi bộ thì đã hẹp rồi giờ còn dùng để gửi xe, bán hàng rong thiệt là tôi bức xúc lắm. Chen chút như vầy dễ bị trộm cắp, móc túi lắm”, anh Thanh Tùng, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Đại học Y dược nói.
Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.
Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.
Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.
Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.
Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.