Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao chung cư Hà nội liên tục tăng giá?

Như Ngọc - Thùy Linh - 31/03/2023 | 10:35 (GTM + 7)

Theo Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, trong 5 năm qua, giá bán sơ cấp chung cư tại Hà Nội tăng bình quân 7% mỗi năm. Nhận định ra sao về thống kê này?

Ảnh: Kinh tế Môi trường

Ảnh: Kinh tế Môi trường

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

# Trong dự thảo dự án Luật Thuế thu nhập DN, Bộ Tài chính đề xuất thu hẹp phạm vi, lĩnh vực ưu đãi thuế thu nhập DN để khắc phục tình trạng dàn trải.

Còn theo Bộ Công Thương, nhờ việc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại hợp lý, phù hợp với cam kết quốc tế, các ngành sản xuất trong nước được bảo vệ trước những hành vi cạnh tranh không bình đẳng. 

# Cụ thể, Việt Nam đặt mục tiêu duy trì kim ngạch XK lương thực thực phẩm trên 30 tỷ USD mỗi năm, theo Kế hoạch hành động quốc gia về lương thực vừa được Chính phủ ban hành. 

Và việc các nước đang mở rộng nhu cầu mua, đặc biệt là các thị trường truyền thống sẽ giúp cho VN có thể đảm bảo được lượng gạo XK năm nay, phấn đấu đạt khoảng 7 triệu tấn.

# Với lĩnh vực BĐS, theo Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, trong 5 năm qua, giá bán sơ cấp chung cư tại Hà Nội tăng bình quân 7% mỗi năm. Nhận định ra sao về thống kê này?

# Cụ thể, phân khúc hạng sang và cao cấp tăng giá nhanh nhất với tốc độ 12-19%/năm, phân khúc trung cấp và bình dân ghi nhận mức tăng lần lượt là 7%/năm và 4%/năm. Về vấn đề này, ông Trần Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate cho biết thêm:

"Về giá bán, tính riêng phân khúc chung cư trung - cao cấp (chiếm chủ yếu nguồn cung trên thị trường), từ 2017 đến quý 4/2022, giá tăng trung bình 13,8% hàng năm. Trong đó, mức tăng cao nhất được ghi nhận tại Văn Giang – Hưng Yên với 29%/ năm, tiếp theo đó là khu Đông Hà Nội (bao gồm Long Biên, Gia Lâm) tăng 16%/ năm. Những khu vực phía Tây và phía Bắc tăng trung bình 7%/năm. Dự kiến, giá bán của các dự án mới sẽ tiếp tục tăng 3-8% trong năm nay..."

Nói về việc tăng giá mạnh của phân khúc này, ông Trần Minh Tiến phân tích, giá tăng phi mã đến từ nhiều yếu tố, gồm quỹ đất hiện tại không còn nhiều nên nguồn cung hạn chế. Sản phẩm chung cư hiện tại chủ yếu nằm ngoài vành đai 3, và rất nhiều dự án vẫn vướng quy hoạch, chưa thể triển khai được.

sap-dien-ra-dien-dan-toan-canh-thuong-mai-dien-tu-viet-nam-2023

# Diễn đàn ‘Toàn cảnh TMĐT’ Việt Nam 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào 18/4 và tại TPHCM vào ngày 20/4 tới, với quy mô hơn 2.500 cá nhân, DN. 

Và theo thống kê của các sàn TMĐT, thay vì các sản phẩm mới, nhiều người tiêu dùng đang quan tâm hơn đến các ‘chợ đồ cũ’, với mức giá hợp lý hơn. 

# Đóng cửa hôm qua 30/03, thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới lấy lại đà tăng sau phiên suy yếu nhẹ trước đó. Tuy nhiên, đà tăng khiêm tốn thể hiện qua mức tăng nhẹ 0,19% lên 2.281 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 3.900 tỷ đồng.

# Liên minh châu Âu (EU) vừa đạt được thỏa thuận tạm thời về chính sách phòng vệ thương mại mới để bảo vệ các nước thành viên trước hành vi hạn chế kinh tế từ những nước thứ ba. 

Trong khi đó, tình trạng khan hiếm trái cây và rau củ đã đẩy lạm phát giá lương thực của Anh lên mức cao kỷ lục trong tháng 3. 

Ảnh: REUTERS

Ảnh: REUTERS

# Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF vừa cảnh báo rủi ro đối với ổn định tài chính toàn cầu đã tăng lên và kêu gọi các quốc gia tăng cường cảnh giác sau những biến động gần đây trong hệ thống ngân hàng ở các nền kinh tế phát triển...

Đồng thời, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đã kêu gọi hợp tác và đoàn kết để hướng nền kinh tế thế giới đến một tương lai an toàn hơn:

"Châu Á là một nguồn năng động. Chúng tôi dự đoán trong năm nay, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ đóng góp 50% vào tăng trưởng toàn cầu. Nhưng Châu Á cũng cảm thấy sự không chắc chắn trong thế giới hiện nay. Vậy làm thế nào các nhà hoạch định chính sách có thể vượt qua những thời điểm bất ổn này? Thông qua hợp tác và đoàn kết, hai ngọn hải đăng ánh sáng mà chúng ta có thể dựa vào để hướng dẫn chúng ta vượt qua những thách thức phía trước".

Bà Kristalina Georgieva cho rằng, sự hợp tác sẽ chuyển đổi nền kinh tế toàn cầu bằng cách tăng cường hội nhập thương mại, để nâng cao thu nhập và mức sống trên toàn thế giới.

Ảnh minh họa: TTXVN

Ảnh minh họa: TTXVN

Thị trường chứng khoán

# Dù giao dịch trong trạng thái giằng co, song TTCK Mỹ vẫn duy trì được đà tăng trong phiên thứ Năm. Cụ thể, Nasdaq vẫn là chỉ số ghi nhận diễn biến tích cực nhất với mức tăng 0,73%, lên ngưỡng 12.013,5 điểm. Theo sau là hai chỉ số S&P 500 (+0,57%) và DJIA (+0,43%).

# Còn ở trong nước, phiên gần nhất, khối lượng giao dịch cải thiện mạnh và vượt trội so với mức bình quân 20 phiên, đạt gần 557 triệu đơn vị cho thấy sự chủ động của bên chốt lời.

Trong ngắn hạn, rung lắc, giằng co vẫn là xu thế chính của thị trường. Kháng cự gần trên chỉ số vẫn là ngưỡng cản 1.063 điểm trong khi hỗ trợ gần là vùng tâm lý 1.050 điểm.

# Theo SSI Reseach, nhà đầu tư ngắn hạn đang cân nhắc vị thế mua mới vẫn nên ưu tiên các nhịp hiệu chỉnh về lại hỗ trợ để có điểm mua an toàn, trong khi bối cảnh hiện tại của thị trường phù hợp hơn với nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao canh chốt lời từng phần./.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //