Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VCCI: Góp ý dự thảo Thông tư định mức công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ

Phóng viên - 24/11/2021 | 9:39 (GTM + 7)

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, về cơ bản, các định mức công tác thu phí đường bộ tại dự thảo là hợp lý.

Phản hồi đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc góp ý hoàn thiện dự thảo Thông tư ban hành định mức công tác thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án xây dựng đường bộ có thu phí do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, trên cơ sở tham vấn ý kiến đóng góp từ phía các doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, về cơ bản, các định mức công tác thu phí đường bộ tại dự thảo là hợp lý. Tuy nhiên để phù hợp hơn với thực tế, VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc, xem xét bổ sung các quy định sau:

Cụ thể như về định mức kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tại các trạm thu phí. Trên thực tế, để trạm thu phí hoạt động liên tục, an toàn, chất lượng thì các công trình nhà trạm và các thiết bị điện tử, cơ khí phục vụ tổ chức thu phí (máy tính, thiết bị đầu cuối, barrie, biển báo điện tử, camera, hệ thống đèn điều khiển giao thông, hệ thống điều hòa, chiếu sáng …) cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên. Dự thảo chưa quy định cụ thể về định mức thực hiện các công tác này. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ khó có cơ sở để lập dự toán. Do đó, VCCI đề nghị bổ sung quy định về định mức kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tại các trạm thu phí.

Song song đó, liên quan tới chi phí tiền điện, theo phản ánh từ các doanh nghiệp, trong quá trình tổ chức thu phí, chi phí tiền điện phục vụ vận hành các thiết bị và chiếu sáng là rất lớn, không thể gộp chung vào chi phí chung, chi phí khác. Do đó, VCCI cũng đề nghị bổ sung đầu mục chi phí tiền điện sử dụng trực tiếp cho công tác vận hành các thiết bị và hệ thống chiếu sáng tại các trạm thu phí … để đảm bảo đủ chi phí, tương tự như quy định về các định mức quản lý vận hành hầm đường bộ hiện hành./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Tạm biệt nhé, liễu rủ Hồ Gươm

Người Hà Nội yêu cây, điều đó khỏi phải bàn, chỉ cần một gốc cây nào đó bất chợt đổ xuống, là dư luận “dậy sóng”. Ai cũng luyến tiếc, bày tỏ sự bất bình về công tác bảo vệ cây xanh của thành phố, cũng như phê phán việc một cá nhân, hay cộng đồng nào đó… góp phần làm chết cây xanh ấy.

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Cần sớm có lời giải cho hàng nghìn căn tái định cư bỏ hoang

Hiện nay trên địa bàn thành phố còn hàng chục nghìn căn hộ tái định cư đang bỏ hoang, trong khi đó nhà ở xã hội lại không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Để tránh đứt gãy hoạt động đăng kiểm trong giai đoạn xét xử các sai phạm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dự kiến hoạt động xét xử của các cơ quan tố tụng đối với những sai phạm trong hệ thống đăng kiểm sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 này và cao điểm sẽ rơi vào tháng 6, tháng 7 tới.

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Hà Nội sống và yêu: Chè nhãn lồng sen kiểu Hà Nội xưa

Mùa sen Hà Nội đã đến. Từ sen, người Hà Nội đã biến tấu rất nhiều món ngon cho ngày hè nóng nực. Nhãn và sen không phải đặc trưng riêng có của Hà Nội, nhưng chè nhãn lồng sen thưởng thức qua tay các bà nội trợ Hà Thành lại có vị rất riêng.

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Xe điện, cần trạm sạc và nhiều hơn thế

Những năm gần đây ở nước ta quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn còn không ít người tỏ ra chần chừ trước ý định thay đổi bởi những vướng mắc chưa được tháo gỡ, trong đó có việc hoàn thiện hạ tầng trạm sạc.

Ký ức 'mạng nhện'

Ký ức "mạng nhện"

Việc hạ ngầm cáp điện, cáp viễn thông đã giúp cho cảnh quan phố phường trở nên thông thoáng hơn, không còn hình ảnh những búi dây cáp viễn thông trên khắp các cột điện, những đường dây điện chạy dọc ngang trên đầu như mạng nhện. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của thành phố trong thời gian qua...

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

// //