Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vận động các doanh nghiệp vận tải khách tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai ký cam kết ATGT

PV - 01/10/2022 | 18:31 (GTM + 7)

Chiều 30/9, Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1), Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT tổ chức Hội nghị ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ và đảm bảo TTATGT trên cao tốc Nội Bài–Lào Cai cho hơn 30 doanh nghiệp vận tải hành khách thường xuyên lưu thông trên tuyến.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Thông tin đến chủ các doanh nghiệp tình hình trật tự, an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong 9 tháng năm 2022, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội trưởng Đội 1 cho biết, đã xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người chết, 31 người bị thương. Trong đó, 5 vụ tai nạn liên quan đến xe khách, làm 3 người chết, 5 người bị thương, 10 phương tiện bị hư hỏng.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội 1 đã lập biên bản 7.659 trường hợp (xe khách 198 trường hợp), phạt tiền hơn 16 tỷ đồng, tước 5.828 giấy phép lái xe (xe khách 146 trường hợp); tạm giữ 160 phương tiện (4 xe ô tô khách).

Các vi phạm chủ yếu là dương tính với ma túy 38 trường hợp, vi phạm nồng độ cồn 114 trường hợp, chạy quá tốc độ 6.755 trường hợp, chở quá tải trọng 120 trường hợp, quá khổ giới hạn 44 trường hợp; tự ý cơi nới thành thùng 15 trường hợp; dừng, đỗ sai quy định 315 trường hợp. Bên cạnh đó, 24 trường hợp vi phạm về giấy phép lái xe; 6 trường hợp che lấp, dán làm thay đổi biển số. Đội đã xử phạt hành vi dừng, đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc đối với 315 trường hợp…

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội trưởng Đội 1 thông tin về tình hình TTATGT tại hội nghị

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội trưởng Đội 1 thông tin về tình hình TTATGT tại hội nghị

Để đảm bảo tình hình trật tự, ATGT và không để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến xe khách, Đội 1, Cục Cảnh sát Giao thông đã tổ chức cho các chủ doanh nghiệp vận tải ký cam kết với nội dung như: không chở quá số người quy định, không tự ý thu tiền vé cao hơn quy định; không tự ý cải tạo ghế ngồi, cải tạo lại phương tiện; tuyên truyền cho lái xe chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, không dừng, đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc, không tranh giành hành khách, chạy đúng tuyến được cấp phép….

Đối thoại tại Hội nghị, anh Đỗ Văn Bằng, chủ doanh nghiệp vận tải Sao Việt cùng nhiều chủ doanh nghiệp đồng quan điểm và chia sẻ doanh nghiệp rất ủng hộ lực lượng Cảnh sát Giao thông trong việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên đường cao tốc, qua đó sẽ giúp nâng cao ý thức đối với đội ngũ lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Anh Đỗ Văn Bằng, chủ doanh nghiệp vận tải Sao Việt và các chủ doanh nghiệp đối thoại tại hội nghị

Anh Đỗ Văn Bằng, chủ doanh nghiệp vận tải Sao Việt và các chủ doanh nghiệp đối thoại tại hội nghị

“Sau buổi ký kết này, chúng tôi sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục đối với lái xe và nhân viên trong doanh nghiệp mình chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và các quy định của pháp luật có liên quan, bởi đó là sự an toàn cho lái xe, hành khách và sự uy tín, phát triển của doanh nghiệp…”, anh Đỗ Văn Bằng khẳng định.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //