Ứng phó bão số 7: Không cho phép máy bay đi vào vùng nguy hiểm
PV - 31/10/2022 | 20:42 (GTM + 7)
Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó cơn bão số 7, nhằm hạn chế thiệt hại nếu có.
Hình ảnh vị trí và đường đi của bão số 7. (Nguồn: nchmf.gov.vn)
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác bảo đảm an toàn bay, không cho phép máy bay cất cánh, hạ cánh và hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão.
Công điện của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác bảo đảm an toàn bay, không cho phép máy bay cất cánh, hạ cánh và hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão.
Cục Hàng không chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của bão triển khai ngay các biện pháp bảo vệ phương tiện, công trình nhà ga, kho hàng… để hạn chế thiệt hại do bão gây ra; căn cứ vào tình hình diễn biến của cơn bão để xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 7.
Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thuộc khu vực chịu ảnh hưởng của bão bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị sẵn sàng ứng phó, khắc phục sự cố đảm bảo giao thông, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc, các trục giao thông chính; tổ chức phân luồng, phân tuyến, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, đứt đường, đoạn đường bị sạt lở… nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.
Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ đạo các đơn vị bố trí vật tư, thiết bị và nhân lực ứng trực, sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra và đảm bảo giao thông thông suốt; tăng cường tuần tra chốt gác các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu đường yếu, khu vực dễ bị ngập nước, đoạn đường thường có đá rơi, đất sụt; có phương án dừng tàu trong khu vực hay xảy ra sự cố ngập nước, lũ quét, đá rơi, đất sụt… và chuyển tải hành khách trong trường hợp đường sắt bị sự cố.
Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quản lý chặt việc rời cảng, bến của tàu thuyền, không cấp phép rời cảng cho tàu có hành trình đi vào vùng nguy hiểm, đặc biệt lưu ý những khu vực đã từng xảy ra các sự cố tàu vận tải khi có bão, lũ; duy trì lực lượng, phương tiện chuyên dụng, sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có lệnh.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo hệ thống đài thông tin duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão cho tàu thuyền biết để ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.
13 giờ chiều nay (31/10), vị trí tâm bão số 7 ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 116,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 13. Dự báo sẽ suy yếu nhưng trên biển ảnh hưởng của bão vẫn hết sức nguy hiểm đối với tàu thuyền.
Có nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án. Trong đó, vướng mắc đến từ điều chỉnh quy hoạch để được hưởng ưu đãi về tăng chỉ tiêu quy hoạch, cũng như câu chuyện về pháp lý và ưu đãi cho chủ đầu tư.
Cuối năm là thời điểm nhu cầu sản xuất hàng hóa gia tăng ở mức cao, kéo theo nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn với mỗi cơ sở sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC cần phải đặt lên hàng đầu, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất thuộc các khu, cụm công nghiệp.
Theo báo cáo của Bộ Công an, từ ngày 15/12/2022 đến 14/10/2023, trên địa bàn cả nước, TNGT liên quan đến trẻ em (tuổi từ 6-18) xảy ra 881 vụ, trong đó có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ hoặc trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan đến TNGT, làm chết 378 người, bị thương 658 người.
Những tháng cuối năm, nhu cầu vay tiền để giải quyết công việc, mua sắm của người dân tăng cao, nắm bắt được xu hướng này, các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” sử dụng nhiều chiêu trò như "hỗ trợ tài chính", "cho vay tiêu dùng không cần thế chấp” được dán quảng cáo khắp ngõ phố và trên mạng xã hội
Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các phương tiện vận tải khác; đầu máy toa xe sử dụng lâu năm dẫn đến xuống cấp, lạc hậu...nhưng ngành đường sắt cũng đứng trước những cơ hội mới do nhu cầu về vận chuyển hàng hoá và đi lại tăng, du lịch trải nghiệm và đường đi ngắn đang phát triển.
Trong ngày 12 và 13/12, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động đón Đoàn khách quốc tế sang thăm chính thức Việt Nam. Để bảo đảm an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ công tác bảo vệ Đoàn khách quốc tế, Công an TP. Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.
Sau hơn 2 năm thực thi, Hiệp định UKVFTA mang lại kết quả tích cực đối với hoạt động thương mại, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự tận dụng tốt ưu đãi từ UKVFTA để thu hút nguồn lực, chuyển giao công nghệ sản xuất hiện đại.