Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tuyến buýt đón khách ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất: Giảm ùn tắc, thêm lựa chọn di chuyển

Nguyễn Sử - 19/04/2022 | 7:54 (GTM + 7)

Từ 18/4, 2 tuyến xe buýt đầu tiên kết nối ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất với các khu vực khác của TP. HCM và TP. Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động.

Đây là những tuyến vận tải hành khách công cộng quan trọng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như giảm áp lực giao thông trong dịp lễ 30/4, 01/5 sắp tới. 

Clip: TP.HCM điều chỉnh lộ trình 2 tuyến xe buýt từ sân bay ga quốc tế đến làn B của ga quốc nội tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân

Bà Phạm Thị Mai – Quận 8, TP.HCM chia sẻ: "Tôi thường sử dụng xe buýt, ít đi taxi hay Grab. Vì thứ nhất môi trường đi rất tốt, thứ hai là có thể giảm được chi phí và an toàn. Cho nên khi di chuyển từ sân bay về nhà, tôi toàn đi xe buýt. Mà giờ xe buýt chuyển về lại ga quốc nội tôi thấy lại càng thuận tiện".

Tuyến xe buýt này đã thu hút và nhận được nhiều ủng hộ của người dân bởi sự tiện lợi, cũng như giá vé hợp lý.

Tuyến xe buýt này đã thu hút và nhận được nhiều ủng hộ của người dân bởi sự tiện lợi, cũng như giá vé hợp lý.

Là đơn vị được Sở GTVT TP.HCM giao vận hành khai thác tuyến buýt 152 hoạt động theo lộ trình từ khu dân cư Trung Sơn – Bến Thành và điểm cuối là nhà chờ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, ông Trần Nguyên Thái – Giám đốc chi nhánh phía nam Công ty TNHH du lịch xây dựng Bảo Yến cho biết: "Trước đây, tuyến này chỉ đi qua ga Quốc tế thì hành khách ở ga quốc nội đi lại rất khó khăn do khoảng cách hơi xa, đặc biệt là những hành khách có trẻ em, người lớn tuổi hay là hành khách có nhiều hành lý thì rất khó khăn trong việc di chuyển.

Bây giờ điều chỉnh lộ trình đi qua ga quốc nội thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều đồng thời cũng tạo điều kiện cho người dân sử dụng giao thông công cộng".

03

Khi biết được thông tin có tuyến xe buýt đón, trả hành khách tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Anh Lê Chí Quang – Huyện Bình Chánh, TP.HCM chia sẻ: "Trước giờ mình đi taxi hoặc Grab thôi và cũng có lúc đi phương tiện cá nhân. Nhưng mà mới biết được thông tin tuyến 152 có ghé đầu bến nhà ga quốc nội để đón khách thì mình rất là vui, rất tiện ích, tiện lợi".

Việc cho phép 2 tuyến xe buýt đầu tiên đón trả khách tại ga quốc nội sẽ giúp cho người dân có thêm nhiều sự lựa chọn phương tiện để di chuyển khi đến và đi từ sân bay.

Việc cho phép 2 tuyến xe buýt đầu tiên đón trả khách tại ga quốc nội sẽ giúp cho người dân có thêm nhiều sự lựa chọn phương tiện để di chuyển khi đến và đi từ sân bay.

Cùng với tuyến xe buýt 152, tuyến xe buýt 72-1 từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP Vũng Tàu cũng được phép hoạt động tại ga quốc nội.

Với việc cho phép 2 tuyến xe buýt đầu tiên đón trả khách tại ga quốc nội sẽ giúp cho người dân có thêm nhiều sự lựa chọn phương tiện để di chuyển khi đến và đi từ sân bay, tránh tình trạng ùn tắc, thiếu phương tiện đi lại như các dịp cao điểm lễ, tết vừa qua.

Thời gian hoạt động của 2 tuyến xe buýt từ 5 giờ sáng đến 19h hàng ngày, sau 20-30 phút sẽ có một chuyến.

Thời gian hoạt động của 2 tuyến xe buýt từ 5 giờ sáng đến 19h hàng ngày, sau 20-30 phút sẽ có một chuyến.

Ông Hà Lê Ân – Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết: "Sở GTVT TP.HCM đã có quyết định kể từ ngày 18/4 sẽ điều chỉnh lộ trình 2 tuyến xe buýt từ sân bay ga Quốc tế đến làn B của ga quốc nội tạo điều kiện cho người dân có thể sử dụng phương tiện giao thông cộng cộng đến san bay Tân Sơn Nhất cũng như là từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các nơi trong thành phố. 

Hai tuyến xe buýt này cũng góp phần giảm tải áp lực cho sân bay như trong thời gian vừa qua chúng ta thấy, đồng thời tạo cho người dân thói quen sử dụng giao thông công cộng mà chúng ta thường thấy ở các sân bay quốc tế khác".

Thời gian hoạt động của 2 tuyến xe buýt từ 5 giờ sáng đến 19 giờ tối hàng ngày, sau 20-30 phút sẽ có một chuyến.

Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thực tế để có phương án điều chỉnh lộ trình tuyến, phương tiện cũng như giờ hoạt động thích hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sau khi được Thành ủy và UBND TP.HCM tập trung tháo gỡ, đến nay dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức bước sang giai đoạn mới, đó là thi công đồng bộ cả hai nhánh hầm HC2 và HC1, với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 31/7 .

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa xin ý kiến xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Những tấm vé gửi xe máy mệnh giá 5 nghìn nhưng bị thu 10 nghìn đồng, gửi ô tô dưới 1 tiếng, nhưng bị “tính tròn” thành 50 nghìn đồng mỗi block 2 giờ. Đây là cách “chặt chém” giá vé phổ biến. Hầu hết các giao dịch này đều là thanh toán tiền mặt, không thể truy vết dòng tiền.

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương tận dụng đất, đá dư thừa để đắp nền đường mở rộng một số đoạn tuyến theo giai đoạn hoàn chỉnh của cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Điều này mang lại ý nghĩa thế nào trong bối cảnh vật liệu đang thiếu hụt hiện nay?

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

Nơi thời gian ngưng đọng

Nơi thời gian ngưng đọng

Làng Cự Đà, ở ngoại thành Hà Nội, chỉ cách trung tâm chừng hơn 10km. Nơi đây, người dân vẫn giữ được nghề làm miến truyền thống cũng như nếp sinh hoạt xưa cũ, cùng lối kiến trúc độc đáo... Ở Cự Đà, người ta sẽ có cảm giác như thời gian ngưng đọng, với những dấu vết xưa cũ đầy hấp dẫn

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

// //