Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trông xe trái quy định gây cản trở giao thông và cò mồi tại bệnh viện K Tân Triều

Phúc Tài - Lê Tùng - 15/05/2022 | 13:34 (GTM + 7)

Cổng sau bệnh viện K cơ sở Tân Triều, phía mặt đường Chu Văn An kéo dài thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) xuất hiện nhiều bãi gửi ô tô không phép, thu giá gửi xe cao hơn mức quy định. Bên cạnh đó, có dấu hiệu của việc “cò” xếp chỗ cho bệnh nhân vào viện.

Sau bài viết phản ánh về tình trạng bãi xe không phép, thu hàng trăm nghìn một lượt gửi xe ô tô của người nhà bệnh nhân vào bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Tai, Mũi, Họng Trung ương; VOV Giao thông tiếp tục nhận được phản ánh của thính giả về việc xung quanh cổng sau của bệnh viện K cơ sở Tân Triều, phía mặt đường Chu Văn An kéo dài, thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) xuất hiện nhiều bãi xe tự phát, để xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông, có dấu hiệu của việc thu phí gửi xe với mức giá cao:

"Tôi lái taxi thường xuyên lưu thông qua nút giao Xa La và cổng viện K thì đường Chu Văn An mới đã phát sinh một số điểm trông giữ xe rất hỗn loạn. Cò mồi rồi cò bệnh viện làm mất trật tự an ninh tại khu vực này. Họ để luôn dọc dải phân cách giữa đối diện cổng bệnh viện. Cò mồi thì bắc ghế ngồi luôn ở đường để chờ trông giữ xe", một tài xế taxi cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông chiều 13/5, tại cổng viện K cơ sở Tân Triều phía mặt đường QL 70 có rất nhiều xe taxi, xe ôm dừng đỗ ở cổng viện, dàn thành 3 hàng ngang để chờ đón khách.

Mặt đường QL 70 qua cổng của viện K cơ sở Tân Triều rất hẹp, đây cũng là đoạn gần nút giao đèn tín hiệu ngã ba Chu Văn kéo dài – QL 70 nên các phương tiện di chuyển qua đây rất khó khăn, người và xe phải nhích từng cm.

Các bãi xe này còn để hẳn biển vẫy trông giữ xe xuống lòng đường với dòng chữ “Nhận gửi xe ô tô đến 17h chiều”

Các bãi xe này còn để hẳn biển vẫy trông giữ xe xuống lòng đường với dòng chữ “Nhận gửi xe ô tô đến 17h chiều”

Còn cổng viện K cơ sở Tân Triều phía mặt đường Chu Văn An kéo dài, theo đúng như thính giả phản ánh, ở đây có rất nhiều bãi gửi xe ô tô. Xe gửi tại đây được xếp thành hàng ngang, dưới lòng đường, đủ các loại xe từ 4 đến 7 chỗ. Các bãi xe này còn để hẳn biển vẫy trông giữ xe xuống lòng đường với dòng chữ “Nhận gửi xe ô tô đến 17h chiều”.

Vào vai một người đi khám bệnh, phóng viên VOV Giao thông được 2-3 nhân viên của các bãi xe xung quanh cổng viện niềm nở vẫn đón từ xa. Người nào cũng ra lời quảng cáo là giá cả hợp lý và nhận trông xe từ sáng sớm đến 17h00 chiều, nếu có nhu cầu gửi qua đêm cũng có. Mức giá gửi giao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng:

PV: Buổi chiều này gửi xe bao nhiêu tiền 1 tiếng anh ơi?

- Năm mươi nghìn hết em.

PV: Thế còn gửi qua đêm ạ?

- Một trăm nghìn một đêm em, anh cho vào gara luôn.

Khi được đề nghị đưa vé, nhân viên nhanh tay ghi chép rồi đưa một giấy phô tô không có bất kỳ dấu của đơn vị nào. Trên tờ giấy được cho là “vé” này có nội dung như: biển số xe gửi, ngày gửi xe, số điện thoại liên hệ của bãi xe kèm theo đó là chữ ký của người trông xe.

Empty

Trước tình trạng nhức nhối về các bãi gửi xe không phép gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông tại cổng bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Chiều 13/5/2022, trả lời VOV Giao thông, ông Nguyễn Văn Lăng – PCT UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã nắm bắt được trình trạng trên và khẳng định tại đây không có bãi xe nào được cấp phép: "Về nội dung phản ánh của cơ quan báo đài, về phía chính quyền UBND xã đã nắm được việc ở phía cổng viện K Tân Triều có mấy bãi xe tự phát gây bức xúc cho người dân đến viện. Trước tình hình trên UBND xã sẽ chỉ đạo lực lượng Công an xã và ban chỉ đạo 197 của xã ra quân trấn chỉnh, dẹp bỏ các bãi xe tự phát, trả lại lòng đường vỉa hè cũng như giải tỏa bức xúc của người dân".

Bên cạnh việc trông giữ xe trái quy định, tại đây còn xuất hiện một đội ngũ “cò” mời chào người đến thăm khám chỉ cần mất khoản phí 300.000 VNĐ là được vào khám ngay tại bất kỳ khoa nào của bệnh việnK  mà không phải chờ đợi.

"Hiểu nôm na là mình “trên phân”, mình đến lúc nào là mình vào khám luôn lúc đấy, mình không phải đi sớm, giờ nào cũng được. Mất 300.000 mình không phải chờ đợi, chứ đến thứ 2 em đi vào trong đấy là cả rừng người luôn", một "cò" nói.

Empty

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lăng – PCT UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, trong tuần tới sẽ vào cuộc xác minh, làm việc với phía bệnh viện K cơ sở Tân Triều, cũng như ghi nhận ý kiến của quần chúng nhân dân dựa trên videos của phóng viên VOV Giao thông cung cấp. Đồng thời, chính quyền địa phương sẽ nghiêm túc xử lý tình trạng này.

Bệnh viện K Tân Triều là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống và điều trị ung thư. Vậy nên lượng người đến thăm, khám tại đây rất lớn. Nếu tồn tại việc trông giữ xe trái quy định với mức giá cao và việc “cò” thu phí xếp chỗ khám bệnh sẽ gây thiệt thòi cho người dân.

Động thái vào cuộc dẹp bỏ tình trạng trên để bảo vệ, lấy lại công bằng cho người dân của chính quyền UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì; Công an huyện Thanh Trì và Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Thanh Trì như thế nào? 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Kênh VOV Giao thông sẽ tiếp tục phản ánh tình trạng này.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //