Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trở thành lối đi tắt, cả con hẻm gồng mình quá tải

Phóng viên - 16/09/2020 | 19:11 (GTM + 7)

Mỗi ngày vào giờ cao điểm, trong hẻm 51, Đường 3/2, khu vực 6, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đều bị kẹt xe kéo dài. Kẹt xe trong hẻm nhỏ không chỉ gây khó khăn cho người dân đi lại mà còn làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của cư dân nơi đ

Vì sao con hẻm có chiều ngang 7m vừa mới được cải tạo này đã trở nên quá tải và hàng ngày phải gồng mình gánh một lượng lớn phương tiện giao thông? 

Hẻm 51, Đường 3/2, khu vực 6, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thường xuyên bị kẹt xe trong giờ cao điểm.

Hẻm 51 nằm trên đường 3/2 từ lâu được biết đến là con hẻm sinh viên. Tại đây, có trên dưới 100 khu nhà trọ dành cho sinh viên các trường Đại Học, Cao Đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ; phát sinh các dịch vụ “ăn theo” như: Tiệm tạp hóa, quán cà phê, tiệm internet, góc ăn vặt. Đây cũng là con đường lý tưởng đi tắt từ đường 3/2 trung tâm sang quốc lộ 91B.

Theo phản ánh của người dân, cánh tài xế thường chọn cung đường này để chạy tắt nhằm tiết kiệm nhiên liệu và thời gian. Tuy nhiên, cũng chính vì sự thuận tiện này đã khiến con hẻm nhỏ nhanh chóng trở nên quá tải, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cánh tài xế thường chọn cung đường này để chạy tắt nhằm tiết kiệm nhiên liệu và thời gian

Theo ghi nhận của PV VOV Giao Thông, hàng ngày, có 2 khung giờ cao điểm là từ 10h30 đến 11h30 và 16h30 đến 18h, con hẻm gần như tê liệt vì sinh viên tan trường, người lao động tan sở, các loại phương tiện tranh nhau chạy vào hẻm đã gây nên cảnh tượng kẹt xe nối đuôi. Thậm chí người trong nhà đứng nhìn cũng thấy bức xúc.

Chủ một tiệm cà phê Cậu Ba trong hẻm 51 cho biết:

"Kẹt nguyên một khúc dài, buổi chiều từ 5h ngày nào cũng kẹt. Tôi nghĩ nên cấm xe tải chạy vô, ngày nào nó cũng chạy chở gạch đá, hay vào để dọn nhà trọ cho sinh viên. Mà kẹt kiểu này có bữa trời mưa ướt sũng. Có bữa mấy đứa nít đi học về, kẹt xe rồi cọ quẹt nó khóc la lên".

Kẹt xe vào giờ cao điểm cũng kéo theo việc mua bán hàng hóa giữa sinh viên và các tiệm tạp hóa trở nên khó khăn. Bởi chỉ cần 1 chiếc xe dừng lại mua mì, đổi gas hay bán nước đá cũng đủ làm trầm trọng thêm tình trạng ùn ứ.

Chủ tiệm tạp hóa Anh Đại cho biết:

"Ở đây xe Honda chạy thì không có gì mà cứ xe lớn vô là kẹt. Kẹt xe 3 tiếng đồng hồ thì 1 ngàn cũng không bán được vì phải chạy tới thôi chứ đây có dừng lại được".

Còn sinh viên thì ngán ngẫm, lâu ngày thành bức xúc:

"Những lúc gấp đi học mà kẹt xe bức xúc dữ lắm. Mong là có biển cấm xe lớn chạy vào đây".

Kẹt xe trong hẻm nhỏ không chỉ gây khó khăn cho người dân đi lại mà còn làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của cư dân nơi đây. 

Con hẻm 51 thông giữa đường 3/2 và quốc lộ 91B. Phía đầu đường 91B ngành chức năng đã cấm xe tải nặng trên 2,5 tấn và xe ô tô vào các khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, người điều khiển vẫn bất chấp lệnh cấm, cho xe chạy bất kể ngày đêm. Điều này chẳng những gây ám ảnh về mặt tâm lý người lái xe, tiềm ẩn va chạm giao thông mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

Giải pháp cho tình trạng này, ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn Phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết:

"Qua phản ánh của người dân chúng tôi tiếp tục ghi nhận và thời gian tới chúng tôi sẽ có cuộc họp để đánh giá lại giải pháp thí điểm trong thời gian qua để đưa ra giải pháp phù hợp hơn. Việc cấm xe ô tô chúng tôi rất cân nhắc bởi xe ô tô của người dân sống trong hẻm này rất nhiều, nếu cấm phải có bãi xe, về vấn đề này chúng tôi chưa có giải pháp. Tuy nhiên, chúng tôi phải làm việc nhanh và sớm để đánh giá cái được và chưa được mà có giải pháp khác cho con hẻm này".

Hy vọng với sự vào cuộc của ngành chức năng, trật tự ATGT trong hẻm 51 sẽ được lập lại, con hẻm được trả lại chức năng vốn có của nó và nếp sống của người thị sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi tắc đường, kẹt xe và những tiếng còi xe inh ỏi vang lên trong hẻm phố.

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

// //