Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Trở thành lối đi tắt, cả con hẻm gồng mình quá tải

Phóng viên - 16/09/2020 | 19:11 (GTM + 7)

Mỗi ngày vào giờ cao điểm, trong hẻm 51, Đường 3/2, khu vực 6, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đều bị kẹt xe kéo dài. Kẹt xe trong hẻm nhỏ không chỉ gây khó khăn cho người dân đi lại mà còn làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của cư dân nơi đ

Vì sao con hẻm có chiều ngang 7m vừa mới được cải tạo này đã trở nên quá tải và hàng ngày phải gồng mình gánh một lượng lớn phương tiện giao thông? 

Hẻm 51, Đường 3/2, khu vực 6, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thường xuyên bị kẹt xe trong giờ cao điểm.

Hẻm 51 nằm trên đường 3/2 từ lâu được biết đến là con hẻm sinh viên. Tại đây, có trên dưới 100 khu nhà trọ dành cho sinh viên các trường Đại Học, Cao Đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ; phát sinh các dịch vụ “ăn theo” như: Tiệm tạp hóa, quán cà phê, tiệm internet, góc ăn vặt. Đây cũng là con đường lý tưởng đi tắt từ đường 3/2 trung tâm sang quốc lộ 91B.

Theo phản ánh của người dân, cánh tài xế thường chọn cung đường này để chạy tắt nhằm tiết kiệm nhiên liệu và thời gian. Tuy nhiên, cũng chính vì sự thuận tiện này đã khiến con hẻm nhỏ nhanh chóng trở nên quá tải, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cánh tài xế thường chọn cung đường này để chạy tắt nhằm tiết kiệm nhiên liệu và thời gian

Theo ghi nhận của PV VOV Giao Thông, hàng ngày, có 2 khung giờ cao điểm là từ 10h30 đến 11h30 và 16h30 đến 18h, con hẻm gần như tê liệt vì sinh viên tan trường, người lao động tan sở, các loại phương tiện tranh nhau chạy vào hẻm đã gây nên cảnh tượng kẹt xe nối đuôi. Thậm chí người trong nhà đứng nhìn cũng thấy bức xúc.

Chủ một tiệm cà phê Cậu Ba trong hẻm 51 cho biết:

"Kẹt nguyên một khúc dài, buổi chiều từ 5h ngày nào cũng kẹt. Tôi nghĩ nên cấm xe tải chạy vô, ngày nào nó cũng chạy chở gạch đá, hay vào để dọn nhà trọ cho sinh viên. Mà kẹt kiểu này có bữa trời mưa ướt sũng. Có bữa mấy đứa nít đi học về, kẹt xe rồi cọ quẹt nó khóc la lên".

Kẹt xe vào giờ cao điểm cũng kéo theo việc mua bán hàng hóa giữa sinh viên và các tiệm tạp hóa trở nên khó khăn. Bởi chỉ cần 1 chiếc xe dừng lại mua mì, đổi gas hay bán nước đá cũng đủ làm trầm trọng thêm tình trạng ùn ứ.

Chủ tiệm tạp hóa Anh Đại cho biết:

"Ở đây xe Honda chạy thì không có gì mà cứ xe lớn vô là kẹt. Kẹt xe 3 tiếng đồng hồ thì 1 ngàn cũng không bán được vì phải chạy tới thôi chứ đây có dừng lại được".

Còn sinh viên thì ngán ngẫm, lâu ngày thành bức xúc:

"Những lúc gấp đi học mà kẹt xe bức xúc dữ lắm. Mong là có biển cấm xe lớn chạy vào đây".

Kẹt xe trong hẻm nhỏ không chỉ gây khó khăn cho người dân đi lại mà còn làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của cư dân nơi đây. 

Con hẻm 51 thông giữa đường 3/2 và quốc lộ 91B. Phía đầu đường 91B ngành chức năng đã cấm xe tải nặng trên 2,5 tấn và xe ô tô vào các khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, người điều khiển vẫn bất chấp lệnh cấm, cho xe chạy bất kể ngày đêm. Điều này chẳng những gây ám ảnh về mặt tâm lý người lái xe, tiềm ẩn va chạm giao thông mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

Giải pháp cho tình trạng này, ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn Phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết:

"Qua phản ánh của người dân chúng tôi tiếp tục ghi nhận và thời gian tới chúng tôi sẽ có cuộc họp để đánh giá lại giải pháp thí điểm trong thời gian qua để đưa ra giải pháp phù hợp hơn. Việc cấm xe ô tô chúng tôi rất cân nhắc bởi xe ô tô của người dân sống trong hẻm này rất nhiều, nếu cấm phải có bãi xe, về vấn đề này chúng tôi chưa có giải pháp. Tuy nhiên, chúng tôi phải làm việc nhanh và sớm để đánh giá cái được và chưa được mà có giải pháp khác cho con hẻm này".

Hy vọng với sự vào cuộc của ngành chức năng, trật tự ATGT trong hẻm 51 sẽ được lập lại, con hẻm được trả lại chức năng vốn có của nó và nếp sống của người thị sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi tắc đường, kẹt xe và những tiếng còi xe inh ỏi vang lên trong hẻm phố.

Tags:
Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Mới đây tại phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tình trạng người dân tự lý lắp đặt nhiều thiết bị chống dừng, đỗ ôtô ở con phố này.

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Theo dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng khoảng 1-2%/năm trong cả năm nay, và các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng bình quân 11,5% trong năm 2022.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Từ ngày 30/4 đến ngày 8/8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác không thu phí đã phục vụ khoảng hơn 30.000 xe/ ngày đêm. Chính thức vận hành thu phí không dừng từ 00h ngày 9/8, thưa xe rõ rệt vì phần lớn các hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện… đều chọn đi vòng QL 1A.

Cấm taxi

Cấm taxi

Có bao giờ chúng ta tự hỏi: xe taxi có phải là phương tiện giao thông công cộng hay không? Nếu bạn nghĩ taxi là phương tiện công cộng, bạn sẽ ngạc nhiên vì các tấm biển cấm taxi trên đường phố.

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Từ 1/8/2022- 31/12/2025, người tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Hà Nội thí điểm phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân. Đáng chú ý, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi được đưa ra chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở.