Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Transecor mở mới tuyến buýt số 95 kết nối ngoại thành

Phóng viên - 19/06/2017 | 11:38 (GTM + 7)

VOVGT - Tuyến buýt số 95 là tuyến buýt thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đối tượng công, nhân viên chức, sinh viên của trường CĐ Sư phạm 2.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Nhằm phủ sóng mạng lưới xe buýt đến tất cả các quận, huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội, năm 2017, Tổng Công ty vận tải Hà Nội tiếp tục mở mới 14 tuyến buýt. Mới đây nhất, ngày 8/6/2017, Tổng Công ty khai trương 2 tuyến buýt mới số 95 (Nam Thăng Long – Xuân Hòa) và 96 (Công viên Nghĩa Đô – Đông Anh) kết nối khu vực ngoại thành thuộc các huyện Phúc Yên, Sóc Sơn, Đông Anh với trung tâm Hà Nội.

Trong đó, tuyến buýt số 95 được kỳ vọng sẽ là tuyến buýt thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đối tượng công nhân viên chức, sinh viên của trường CĐ Sư phạm 2 (thuộc thị trấn Xuân Hòa, tỉnh Vĩnh Phúc).

Khai trương tuyến buýt mới số 95 (Nam Thăng Long – Xuân Hòa)

Năm 2016, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã mở mới 7 tuyến buýt và đầu tư thay mới 127 xe buýt tiêu chuẩn chất lượng cao. Theo kế hoạch mở mới 14 tuyến buýt trong năm 2017, ngày 27/4/2017, Tổng Công ty đã khai trương 2 tuyến buýt số 93, 94 phục vụ nhân dân các huyện ngoại thành Sóc Sơn và Thanh Oai. Sau hơn một tháng thực hiện, 2 tuyến buýt đã đi vào hoạt động ổn định, các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được đảm bảo. Lượng hành khách có chiều hướng gia tăng và được chính quyền, nhân dân địa phương đánh giá tích cực.

Với những kết quả đã đạt được, ngày 8/6/2017, Tổng Công ty tiếp tục mở mới 2 tuyến buýt số 95, 96 kết nối các huyện ngoại thành với trung tâm Hà Nội. Đây là các tuyến buýt mở rộng vùng phục vụ tới các khu vực chưa có xe buýt, như xã Bắc Hồng, Nguyên Khuê của huyện Đông Anh; xã Minh Trí của huyện Sóc Sơn. Đặc biệt, tuyến buýt số 95 kết nối trường Đại học Sư phạm 2 và cụm 12 trường đại học, cao đẳng, khu dân cư của thị trấn Xuân Hòa (địa bàn giáp ranh huyện Sóc Sơn) với thủ đô Hà Nội.

Đánh giá về 2 tuyến buýt mới 95, 96, ông Nguyễn Công Nhật – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đánh giá đây là 2 tuyến buýt rất tiềm năng. Cụ thể, tuyến xe buýt số 95 là tuyến kết nối bến xe Nam Thăng Long với khu vực xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) và kết nối tới trung tâm thị trấn Xuân Hòa. Chúng tôi cho rằng đây là tuyến buýt sẽ có lượng hành khách rất đông do kết nối với trường ĐH Sư Phạm 2 và cụm 12 trường ĐH, CĐ trên địa bàn thị trấn Xuân Hòa của tỉnh Vĩnh Phúc”.

Tuyến buýt số 95 có lộ trình xuất phát từ bến xe Nam Thăng Long đi qua đường Phạm Văn Đồng – cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt – đường nối QL2 (qua các xã Thanh Xuân, Tân Dân, Minh Trí) – Cầu Tre - đường Trường Chinh – Nguyễn Văn Linh (thuộc thị xã Phúc Yên) – đến Xuân Hòa (Khu giảng đường E, trường ĐH Sư phạm Hà Nội II – thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Cự ly tuyến dài 28,4km, với 89 lượt xe/ngày, tần suất mỗi chuyến 20-30 phút/chuyến. Giá vé là 8.000 đồng/lượt.

Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt 10-10 (đơn vị điều hành và khai thác tuyến buýt số 95) cho biết: “Qua khảo sát nhận thấy nhu cầu rất lớn, đặc biệt là nhu cầu đi lại thường xuyên của cán bộ công nhân viên thuộc trường Sư Phạm 2, cùng với nhu cầu đi lại của nhân dân các xã Tân Dân, Minh Trí (tỉnh Vĩnh Phúc) hiện nay chưa có xe buýt đi qua. Với mục đích kiềm chế ùn tắc giao thông, hướng tới việc cung cấp dịch vụ, đảm bảo tiện ích khi sử dụng phương tiện công cộng, người dân thấy tiện ích sẽ giảm dần phương tiện cá nhân”.

Tuyến buýt 95 được vận hành thí điểm từ 8/6/2017 đến hết ngày 8/12/2017. Qua khảo sát và nghiên cứu về lộ trình, luồng tuyến, nhu cầu đi lại của người dân khu vực, Tổng công ty vận tải Hà Nội kỳ vọng tuyến buýt số 95 sẽ đi vào hoạt động có hiệu quả, triển khai được lâu dài. Phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký, công bố với khách hàng.

Nhằm phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, Tổng Công ty vận tải Hà Nội cam kết tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ cho các tuyến buýt. Đặc biệt, với kế hoạch mở mới các tuyến buýt trong năm 2016, 2017, Tổng Công ty sẽ hoàn tất phủ sóng mạng lưới xe buýt đến tất cả các quận, huyện nội thành, ngoại thành của Hà Nội, hướng đến mục tiêu năm 2020 đáp ứng 20% nhu cầu đi lại của nhân dân Thủ đô.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.

// //