Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Công ty Cổ phần công nghệ Tiên Phong đã đề xuất với Sở GTVT TP.HCM về viêc thực hiện lập đề xuất dự án "Thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với xe ô tô lưu thông vào nội đô TP.HCM". Dự án thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM sẽ đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) - Hợp đồng BLT (Xây dựng - Thuê dịch vụ - Chuyển giao) thời hạn 10 năm và không tái đầu tư.
Quy mô đầu tư dự án xây dựng hệ thống thu phí gồm vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm thành phố bao gồm quận 1, quận 3, theo công nghệ thu phí đa làn không dừng.
Dự án bao gồm các cổng thu phí trên các tuyến đường thường xảy ra tình trạng ùn tắc như đường Trường Sơn, Cộng Hòa và một trung tâm quản lý điều hành. Việc thu phí ô tô vào trung tâm thành phố sẽ được kết nối thanh toán với hệ thống thu phí tự động không dừng VETC và VDTC để thực hiện thu phí các phương tiện đã dán thẻ RFID khi đi qua các điểm thu phí.
Theo đó, vành đai thu phí gồm các tuyến đường: Hoàng Sa dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đường Nguyễn Phúc Nguyên giao với Cách Mạng Tháng 8 - đường 3 tháng 2 - đường Lê Hồng Phong - đường Lý Thái Tổ - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Võ Văn Kiệt - đường Tôn Đức Thắng.
Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến là hơn 2200 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư ban đầu là 478,1 tỷ đồng và tổng chi phí vận hành (có bao gồm lãi vay) của dự án trong 10 năm là 1.796 tỷ đồng.
Được biết, Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong đã tự bỏ kinh phí để tham gia nghiên cứu và đề xuất với các đơn vị quản lý chuyên môn. Trên cơ sở đề xuất của Công ty CP Công nghệ Tiên Phong, Sở GTVT kiến nghị UBND thành phố giao Sở kế hoạch đầu tư tham mưu cho UBND thành phố xem xét, quyết định. Đồng thời hướng dẫn Công ty CP Công nghệ Tiên Phong lập hồ sơ đề xuất dự án theo quy định pháp luật hiện hành.
Theo đơn vị đề xuất thì dự án này sẽ góp phần tạo động lực, thúc đẩy nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố trong khi hạ tầng giao thông đường bộ chưa thể đầu tư mở rộng theo quy hoạch.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.