Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Thông xe cầu vượt giúp giảm ùn tắc tại cửa ngõ vào cảng Cát Lái

Phóng viên - 29/06/2018 | 16:33 (GTM + 7)

VOVGT- Trưa nay 29/6, cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy (Quận 2, TPHCM) đã chính thức thông xe...

Toàn cảnh nút giao Mỹ Thủy

Cầu vượt cho phép ô tô lưu thông 2 chiều trên từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đi cầu Phú Mỹ và ngược lại, không phải chạy qua vòng xoay Mỹ Thủy. Bên dưới hầm chui đã được thông xe cuối tháng 1/2018, các xe ô tô lưu thông một chiều từ đường Võ Chí Công rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định đi cảng Cát Lái, phà Cát Lái. Tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy, trên nhánh đường 3m bên hông cầu vượt trên đường Võ Chí Công (theo hướng lưu thông từ Nguyễn Duy Trinh đến đường Đồng Văn Cống), cấm xe tải, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe khách trên 16 chỗ lưu thông, các hướng khác, các xe vẫn lưu thông theo hiện trạng.  

Theo ghi nhận, sau khi thông xe cầu vượt tại vòng xoay Mỹ Thuỷ, tình hình giao thông tại đây thông thoáng, xe tải, xe container từ cảng Cát Lát quay đầu dưới vòng xoay Mỹ Thuỷ hoặc ra đường Đồng Văn Cống (để ra đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội) dễ dàng hơn.

Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai 2, nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng phương tiện ra vào cảng Cát Lái quá đông, trung bình từ 19 đến 22 ngàn lượt xe tải, container mỗi ngày.

Các phương tiện đi trên cầu vượt sau khi thông cầu

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là gần 840 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, với các hạng mục: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy…

Khu quản lý giao thông đô thị số 2, chủ đầu tư dự án đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án nút giao thông Mỹ Thủy với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh nút giao, tổng mức đầu tư điều chỉnh gần 2.000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái với bốn làn xe.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //