Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Ngày 11/3 vừa qua, UBND TP. Hồ Chí Minh công bố Quyết định thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm. Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết cơ bản những vấn đề bất cập về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố. Đây sẽ là tiền đề thuận lợi cho thành phố làm tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
Việc triển khai thí điểm thành lập Ban Quản lý ATTP TP được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết vấn đề bất cập trong công tác quản lý ATTP hiện nay.
Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh là mô hình thí điểm để nhập bộ phận quản lý an toàn thực phẩm của 3 sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương về một đầu mối. Từ đó, thực hiện cải cách về thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho người dân, các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: trong năm nay, Ban sẽ tập trung 2 nhiệm vụ chính là xây và chống thực phẩm bẩn. Việc chống bằng cách thiết lập và tăng cường bằng hệ thống thanh tra, hệ thống kiểm nghiệm, hàng rào kỹ thuật, quyết tâm nỗ lực ngăn chặn thực phẩm bẩn vào thành phố.
Cũng theo người đứng đầu Ban Quản lý ATTP TPHCM, sau khi ổn định bộ máy, việc đầu tiên là ban sẽ triển khai xây dựng đội ngũ thanh tra theo mô hình liên quận huyện, phát huy tác dụng của từng địa phương. Đồng thời, tiếp tục những đề án về chuỗi thực phẩm an toàn, về truy xuất nguồn gốc, mô hình chợ an toàn thực phẩm, tạo điều kiện tốt nhất cho những tổ chức cá nhân, những cơ sở, doanh nghiệp muốn làm được thực phẩm an toàn có nhiều cơ hội để tập trung chuyên môn. Cơ quan này sẽ tạo điều kiện và bảo vệ cho những người làm đúng pháp luật, làm ra thực phẩm sạch. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân tự bảo vệ sức khỏe, biết được địa điểm mua thực phẩm sạch… Ngoài ra, việc giám sát hoặc thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm hiện nay chưa phát huy hết tác dụng, việc xử lý còn chưa đủ tính răn đe đối với các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hi vọng rằng, việc thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh sẽ từng bước ngăn chặn và đẩy lùi việc sản xuất và kinh doanh thực phẩm bẩn, đang là nỗi bức xúc của người dân thành phố hiện nay. Và hi vọng rằng, mô hình này sẽ hoạt động hiệu quả để có thể nhân rộng ra địa bàn cả nước, góp phần giải quyết “vận nạn” thực phẩm “bẩn”, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.