Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi 118 tuổi

Phóng viên - 14/05/2020 | 11:15 (GTM + 7)

Sau khi cầu Bình Lợi mới được đưa vào khai thác từ năm 2019, cầu sắt Bình Lợi cũ đang được triển khai tháo dỡ sau 118 năm phục vụ.

Cầu sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn, nối giữa 2 quận Thủ Đức và Bình Thạnh (TP.HCM) được xây dựng năm 1902. Cầu có chiều dài 276m, gồm 6 nhịp nhưng có độ tĩnh không thông thuyền thấp 1,8m.

Sau khi cầu Bình Lợi mới được đưa vào khai thác từ năm 2019, cầu sắt Bình Lợi cũ đang được triển khai tháo dỡ sau 118 năm phục vụ. Đơn vị thi công sẽ giữ lại 2 nhịp cầu và tháp canh để phục vụ bảo tồn.

Cầu sắt Bình Lợi cũ là chiếc cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng năm 1902. Do độ tĩnh không thông thuyền thấp khoảng 1,8m nên thời gian đầu, cây cầu có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại.
Cầu sắt Bình Lợi cũ là chiếc cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng năm 1902. Do độ tĩnh không thông thuyền thấp (khoảng 1,8m) nên thời gian đầu, cây cầu có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại.
Sau 118 năm phục vụ Cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo dỡ từ hướng quận Bình Thạnh về quận Thủ Đức
Sau 118 năm phục vụ Cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo dỡ
từ hướng quận Bình Thạnh về quận Thủ Đức
Công nhân đang dùng máy hàn hơi để cắt các kết cấu cầu để xe cẩu dễ dàng tháo dỡ hơn
Công nhân đang dùng máy hàn hơi để cắt các kết cấu cầu để xe cẩu dễ dàng tháo dỡ hơn
Công nhân đang nối dây để cho xe cẩu tháo sàn cầu sắt Bình Lợi cũ
Công nhân đang nối dây để cho xe cẩu tháo sàn cầu sắt Bình Lợi cũ
Và một phần sàn cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo rời
Một phần sàn cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo rời
Nhịp đầu nằm bên phía quận Bình Thạnh đã được tháo gỡ gần xong
Nhịp đầu nằm bên phía quận Bình Thạnh đã được tháo gỡ gần xong
Dự kiến thời gian tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi cũ sẽ diễn ra trong vòng 40 ngày.  Đến khoảng giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành việc tháo cầu sắt Bình Lợi cũ.
Dự kiến thời gian tháo dỡ trong vòng 40 ngày.  Đến khoảng giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành việc tháo cầu sắt Bình Lợi cũ.
Nhịp đầu tiên đã được tháo gỡ gần xong chỉ còn 2 khung sườn
Nhịp đầu tiên đã được tháo gỡ gần xong chỉ còn 2 khung sườn
Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới
Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới
Trước đó, chiều 14/9/2019, đoàn xe lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới,  từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 118 năm hoạt động.
Trước đó, chiều 14/9/2019, đoàn xe lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới,
 từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 118 năm hoạt động.
Các nhịp cầu không được giữ lại đã được tháo hết đường ray xe lửa
Các nhịp cầu không được giữ lại đã được tháo hết đường ray xe lửa
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TPHCM  giữ lại hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức để bảo tồn nguyên trạng
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TP.HCM  giữ lại hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức để bảo tồn nguyên trạng
Ngôi nhà của những người canh gác cầu sắt Bình Lợi cũ nay đã xuống cấp, hoang phế
Ngôi nhà của những người canh gác cầu sắt Bình Lợi cũ nay đã xuống cấp, hoang phế  
Hai nhịp cầu sắt cũ được giữ lại để bảo tồn nguyên trạng
Hai nhịp cầu sắt cũ được giữ lại để bảo tồn nguyên trạng
Việc tháo dỡ cầu Bình Lợi, thay bằng cầu Bình Lợi mới để TPHCM kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ bằng các loại vận tải thủy có trọng tải lớn
Việc tháo dỡ cầu Bình Lợi, thay bằng cầu Bình Lợi mới để TPHCM kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ bằng các loại vận tải thủy có trọng tải lớn

 

Tags:
Ý kiến của bạn
3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

Hè tới, chỉ mong ngành điện vận hành “xuôi chèo mát mái”

Hè tới, chỉ mong ngành điện vận hành “xuôi chèo mát mái”

Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của cả xã hội khi mùa hè tới đó chính là công tác cung ứng điện, đặc biệt trong bối cảnh mùa hè ngày càng nóng hơn qua từng năm.

Hơn 1000 diễn viên sẽ tham gia “Chuyến tàu huyền thoại”

Hơn 1000 diễn viên sẽ tham gia “Chuyến tàu huyền thoại”

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 09/6/2024 là chuỗi hoạt động đặc sắc đa dạng với thời gian tổ chức, quy mô, số lượng đều tăng so với Lễ hội lần thứ nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm trong phẫu thuật võng mạc dịch kính

Chia sẻ kinh nghiệm trong phẫu thuật võng mạc dịch kính

Công nghệ hiện đại về vi phẫu tái tạo phục hồi trung tâm hoàng điểm, phẫu thuật lỗ hoàng điểm và các thành tựu, xu hướng phát triển trong phẫu thuật võng mạc dịch kính trên thế giới vừa được chuyên gia của Viện Hàm lâm khoa học Liên bang Nga chia sẻ với các bác sĩ chuyên ngành nhãn khoa Việt Nam.

Chỉ số giá hàng hóa MXV-Index đứt chuỗi phục hồi

Chỉ số giá hàng hóa MXV-Index đứt chuỗi phục hồi

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa hôm qua 8/5, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến trái chiều.

Giá xăng hôm nay có thể giảm rất mạnh

Giá xăng hôm nay có thể giảm rất mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 9/5, dự báo giá xăng dầu tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ mạnh hơn nhiều so với kỳ trước.

Đồ ăn đường phố, ai quản?

Đồ ăn đường phố, ai quản?

Trên 2.100 người bị ngộ độc, 28 người tử vong trong 125 vụ ngộ động thực phẩm xảy ra tại Việt Nam vào năm 2023. Gần đây, hơn 500 người nhập viện do bị ngộ độc từ một tiệm bánh mì tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người lo lắng về vệ sinh an toàn của đồ ăn đường phố.

// //