Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi 118 tuổi

Phóng viên - 14/05/2020 | 11:15 (GTM + 7)

Sau khi cầu Bình Lợi mới được đưa vào khai thác từ năm 2019, cầu sắt Bình Lợi cũ đang được triển khai tháo dỡ sau 118 năm phục vụ.

Cầu sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn, nối giữa 2 quận Thủ Đức và Bình Thạnh (TP.HCM) được xây dựng năm 1902. Cầu có chiều dài 276m, gồm 6 nhịp nhưng có độ tĩnh không thông thuyền thấp 1,8m.

Sau khi cầu Bình Lợi mới được đưa vào khai thác từ năm 2019, cầu sắt Bình Lợi cũ đang được triển khai tháo dỡ sau 118 năm phục vụ. Đơn vị thi công sẽ giữ lại 2 nhịp cầu và tháp canh để phục vụ bảo tồn.

Cầu sắt Bình Lợi cũ là chiếc cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng năm 1902. Do độ tĩnh không thông thuyền thấp khoảng 1,8m nên thời gian đầu, cây cầu có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại.
Cầu sắt Bình Lợi cũ là chiếc cầu đường sắt vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng năm 1902. Do độ tĩnh không thông thuyền thấp (khoảng 1,8m) nên thời gian đầu, cây cầu có nhịp cầu quay ở phía bờ quận Thủ Đức cho tàu thuyền qua lại.
Sau 118 năm phục vụ Cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo dỡ từ hướng quận Bình Thạnh về quận Thủ Đức
Sau 118 năm phục vụ Cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo dỡ
từ hướng quận Bình Thạnh về quận Thủ Đức
Công nhân đang dùng máy hàn hơi để cắt các kết cấu cầu để xe cẩu dễ dàng tháo dỡ hơn
Công nhân đang dùng máy hàn hơi để cắt các kết cấu cầu để xe cẩu dễ dàng tháo dỡ hơn
Công nhân đang nối dây để cho xe cẩu tháo sàn cầu sắt Bình Lợi cũ
Công nhân đang nối dây để cho xe cẩu tháo sàn cầu sắt Bình Lợi cũ
Và một phần sàn cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo rời
Một phần sàn cầu sắt Bình Lợi cũ đang được tháo rời
Nhịp đầu nằm bên phía quận Bình Thạnh đã được tháo gỡ gần xong
Nhịp đầu nằm bên phía quận Bình Thạnh đã được tháo gỡ gần xong
Dự kiến thời gian tháo dỡ cầu sắt Bình Lợi cũ sẽ diễn ra trong vòng 40 ngày.  Đến khoảng giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành việc tháo cầu sắt Bình Lợi cũ.
Dự kiến thời gian tháo dỡ trong vòng 40 ngày.  Đến khoảng giữa tháng 6/2020 sẽ hoàn thành việc tháo cầu sắt Bình Lợi cũ.
Nhịp đầu tiên đã được tháo gỡ gần xong chỉ còn 2 khung sườn
Nhịp đầu tiên đã được tháo gỡ gần xong chỉ còn 2 khung sườn
Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới
Cầu sắt Bình Lợi cũ bên cạnh cầu sắt Bình Lợi mới
Trước đó, chiều 14/9/2019, đoàn xe lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới,  từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 118 năm hoạt động.
Trước đó, chiều 14/9/2019, đoàn xe lửa Bắc - Nam đã chạy qua cầu Bình Lợi mới,
 từ đó cầu sắt Bình Lợi cũ chấm dứt sứ mệnh sau 118 năm hoạt động.
Các nhịp cầu không được giữ lại đã được tháo hết đường ray xe lửa
Các nhịp cầu không được giữ lại đã được tháo hết đường ray xe lửa
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TPHCM  giữ lại hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức để bảo tồn nguyên trạng
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất với UBND TP.HCM  giữ lại hai nhịp cầu sắt cũ và tháp canh cầu bên phía bờ Thủ Đức để bảo tồn nguyên trạng
Ngôi nhà của những người canh gác cầu sắt Bình Lợi cũ nay đã xuống cấp, hoang phế
Ngôi nhà của những người canh gác cầu sắt Bình Lợi cũ nay đã xuống cấp, hoang phế  
Hai nhịp cầu sắt cũ được giữ lại để bảo tồn nguyên trạng
Hai nhịp cầu sắt cũ được giữ lại để bảo tồn nguyên trạng
Việc tháo dỡ cầu Bình Lợi, thay bằng cầu Bình Lợi mới để TPHCM kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ bằng các loại vận tải thủy có trọng tải lớn
Việc tháo dỡ cầu Bình Lợi, thay bằng cầu Bình Lợi mới để TPHCM kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ bằng các loại vận tải thủy có trọng tải lớn

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Để cha mẹ không phải bất đắc dĩ giao xe cho con

Để cha mẹ không phải bất đắc dĩ giao xe cho con

Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Triết lý của Phở

Triết lý của Phở

Bất cứ điều gì trong cuộc sống hàng ngày, từ những vấn đề lớn lao đến những câu chuyện vụn vặt đều ẩn chứa những triết lý của sự tồn tại và phát triển. Chẳng hạn như, món Phở của người Nam Định, tại sao lại trở thành món ăn quốc dân, và dễ dàng phổ biến, dù không hẳn là món ăn ngon nhất?

Hạnh phúc của những đứa trẻ thị thành

Hạnh phúc của những đứa trẻ thị thành

Từ những trang sách khô khan, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) đã bước ra thế giới thực, khám phá vườn thú ở Thảo Cầm Viên. Một buổi học đầy màu sắc, nơi kiến thức được truyền tải qua những trải nghiệm sống động.

Thí điểm cho phép mua đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm nhà ở thương mại: Coi chừng lợi ích nhóm

Thí điểm cho phép mua đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm nhà ở thương mại: Coi chừng lợi ích nhóm

Để tăng nguồn cung cho thị trường, Chính phủ vừa đề xuất thí điểm cho nhà đầu tư thỏa thuận nhận quyền sử dụng với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm nhà ở thương mại trong 5 năm.

Tưởng niệm nạn nhân TNGT: Không khoan nhượng với các vi phạm

Tưởng niệm nạn nhân TNGT: Không khoan nhượng với các vi phạm

Chúng ta phải hành động nhất quán quyết liệt đấu tranh không khoan nhượng với các hành vi vi phạm an toàn giao thông; hướng tới chiến lược giao thông an toàn, thông suốt, không có người tử vong vì tai nạn giao thông…

Cần chặt chẽ hơn khi lựa chọn nhà đầu tư BOT cho các dự án giao thông

Cần chặt chẽ hơn khi lựa chọn nhà đầu tư BOT cho các dự án giao thông

Vừa qua, TP.HCM đã tổ chức lấy ý kiến tham vấn về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 5 dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hoá công trình đường bộ hiện hữu bằng hình thức BOT theo Nghị quyết 98 của Quốc hội.

Tăng lực cho y tế cơ sở

Tăng lực cho y tế cơ sở

Bộ Y tế đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về Y tế xã, phường, thị trấn; trong đó đề xuất quy định về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, các điều kiện bảo đảm hoạt động và nhân lực của trạm y tế cấp xã...

// //