Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Công trình Cầu Giao thông Nông thôn với chiều dài 25m, rộng 3,5m có tải trọng 18 tấn, vị trí tại ấp Thuận Bình nối giữa 2 xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú và xã Phú Riềng, Huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Kinh phí dự kiến khi hoàn thiện công trình là 2 tỷ đồng.
Công trình này là một trong 100 dự án cây cầu dân sinh do Đồng chí Trương Hoà Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Phó Thủ tướng thường trực kêu gọi Câu lạc bộ Bất Động sản Việt Nam và Quý Nhà hảo tâm tài trợ cùng đồng hành, nhằm góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam.
Hiện Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam đã và đang xây dựng gần 70 cầu nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện của Câu lạc bộ nằm trong chuỗi chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh có trị giá từ 500 triệu đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu.
Phát biểu tại buổi khởi công, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao chương trình thiện nguyện khi cải thiện được hạ tầng giao thông tại các vùng khó khăn, cũng như giúp người dân được thuận tiện trong việc đi lại, góp phần thúc đẩy kinh tế tại địa phương nơi những cây cầu được xây dựng.
“Để thực hiện thành công Cầu Giao Thông Nông Thôn theo kế hoạch đề ra, tôi rất mong và đề nghị các đơn vị liên quan tham gia thi công với tinh thần trách nhiệm, khách quan, vô tư, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai các công trình Cầu Giao thông Nông thôn đúng tiến độ, chất lượng kỹ thuật được đảm bảo, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng có hiệu quả, giúp đem lại niềm vui mới cho bà con nhân dân tỉnh Bình Phước nói chung", Phó Chủ tịch UBND TPHCM nói.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.