Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: "Phạt nguội" chiếm 8% vi phạm giao thông

Nguyễn Sử - 27/09/2022 | 13:46 (GTM + 7)

Từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM trích xuất hơn 71.631 trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh gửi đến chủ phương tiện trong đó có 17.677 trường hợp đã thực hiện quyết định xử phạt (đạt tỷ lệ 24,68%); nộp vào Kho bạc Nhà nước trên 23,5 tỷ đồng.

So với số liệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì “phạt nguội” chiếm 8% trên tổng số các trường hợp vi phạm.

Ghi nhận của Phóng VOV Giao thông tại Trung tâm Đăng kiểm 50-06V, Cục đăng kiểm Việt Nam ở quận 7, TP.HCM có không ít trường hợp chủ phương tiện đã bị từ chối đăng kiểm do chưa hoàn thành việc đóng phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thông qua hình thức “phạt nguội” chiếm 8% trên tổng số 221.891 trường hợp vi phạm.

TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thông qua hình thức “phạt nguội” chiếm 8% trên tổng số 221.891 trường hợp vi phạm.

Anh Đỗ Hoàng Sa – huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết: "Khi tôi đưa xe đi đăng kiểm thì mới phát hiện ra xe mình đã bị lỗi phạt nguội qua hình ảnh, nhưng chúng tôi không nhận được thông báo nào của cơ quan chức năng cho nên buộc chúng tôi phải quay về đi đóng phạt xong hoàn tất các loại giấy tờ rồi mới đi đăng kiểm được".

Trao đổi với PV VOV Giao Thông, Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết:  Xử lý vi phạm qua hình ảnh nhận được sự đồng thuận cao từ người dân vì đảm bảo được tính công khai minh bạch, hành vi, vi phạm được thể hiện rõ ràng, chính xác. Đồng thời, giúp lực lượng chức năng phát hiện nhiều vụ việc khác về an ninh trật tự, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông để kịp thời giải quyết vụ việc, giải tỏa ùn tắc giúp cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn. 

Empty

Thượng tá Nguyễn Văn Bình cho biết thêm: Thời gian tới, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm qua hình ảnh. Đặc biệt là thông qua hệ thống giám sát của Cục CSGT trang bị trên tuyến QL 1 qua các địa bàn của đội Rách Chiếc, Bình Triệu, An Sương, An Lạc và Tân Túc để xử lý vi phạm. Đồng thời, tham mưu cho Ban giám đốc Công an thành phố nhân rộng mô hình xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh đến Công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức; tiếp nhận phản ánh của người dân để tiến hành xác minh cũng như xử lý theo quy định.

Empty

Về việc chấp hành đóng phạt của người vi phạm, Thượng tá Nguyễn Văn Bình cho biết: Chúng tôi cũng đã triển khai xuống Công an cấp huyện, Công an cấp xã gửi thông báo yêu cầu chủ phương tiện, người vi phạm đang cư trú trên địa bàn không chấp hành “phạt nguội” đến cơ quan Công an giải quyết vụ việc theo quy định.

Tổ chức tuần tra, kiểm soát phối hợp tra cứu trực tiếp thông qua cơ sở dữ liệu các phương tiện chưa chấp hành đóng phạt thì sẽ tiến hành dừng xe, kiểm tra, thông báo lỗi vi phạm trước đó cho người điều khiển phương tiện biết và tiến hành lập biên bản vụ việc.

Chúng tôi cũng đã đề xuất xây dựng phần mềm tích hợp để cá nhân, tổ chức có thể nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trực tuyến (đối với hình thức xử lý vi phạm qua hình ảnh) thông qua hệ thống ngân hàng, nhằm nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ trong công tác xử phạt hành chính, phục vụ có hiệu quả dịch vụ công trong ngành Công an, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //