Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Về vấn đề này, phóng viên VOVGT đã có cuộc trò chuyện với ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng Giao thông đường bộ - Sở Giao thông Vận tải TPHCM.
PV: Thưa ông, Sở GTVT TP.HCM đánh giá ra sao về tính hiệu quả và sự chuyển biến về tình hình TTATGT ở các khu vực này?
Ông Ngô Hải Đường: “Kể từ ngày 10/03/2020, Sở Giao thông Vận tải đã giao nhiệm vụ cho Thanh tra Sở phối hợp với Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị triển khai việc ghi hình xử phạt nguội trên 14 tuyến đường khu vực trung tâm.
Trong đó, tập trung vào hành vi phương tiện vi phạm dừng đỗ không đúng nơi quy định, sau 3 tháng triển khai qua số liệu phân tích cũng như xác minh các nội dung liên quan đến các loại phương tiện công tác xử phạt vi phạm đã phát huy được hiệu quả và đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Chúng tôi so sánh số liệu trước khi triển khai và sau khi triển khai, cụ thể như trên tuyến Trường Sơn – khu vực sân bay giảm 32%, đường Nguyễn Thái Học giảm 56%, đường Lê Duẩn giảm 62% cái lượng phương tiện dừng đỗ”..
PV: Với tính hiệu quả như thế, Sở có tiếp tục triển khai lắp đặt và nhân rộng mô hình này không thưa ông?
Ông Ngô Hải Đường: “Việc triển khai xử phạt trên 14 tuyến đường này là trên cơ sở hệ thống camera quan sát giao thông có sẵn. Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải kết nối hơn 500 camera và tận dụng số camera quan sát giao thông để hỗ trợ cho công tác xử phạt và trong 14 tuyến này có sử dụng 18 camera điều chỉnh góc nhìn phục vụ cho công tác ghi hình và xử phạt.
Qua quá trình triển khai chúng tôi cũng đã phối hợp với Công an thành phố đánh giá kết quả 3 tháng, qua đó các bên thống nhất cao sẽ tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới và cũng thống nhất rằng kể từ ngày 15/6 việc ghi hình vi phạm sẽ được Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị thực hiện tại trung tâm sau đó bàn giao lại cho Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt để thực hiện xử phạt. Cũng như, phối hợp với Phòng CSGT để mà khảo sát các tuyến đường tiếp tục mở rộng trong thời gian tới đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố, tại các khu vực có hiện tượng xe đón trả khách không đúng nơi quy định”.
PV: Vâng, xin cảm ơn ông!
---
Mời các bạn lắng nghe nội dung chi tiết, đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 16/6 tại đây:
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.