Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM nghiên cứu mở tuyến vận tải thủy kết nối với Tiền Giang, Bến Tre

Huy Hoàng - 24/06/2022 | 16:25 (GTM + 7)

Việc mở tuyến đường thủy mới từ TP.HCM về các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long là cần thiết để phát huy tiềm năng vận tải thủy, chia lửa cho vận tải đường bộ.

Sáng 24/6, Sở GTVT TP.HCM đã chủ trì chuyến khảo sát tuyến vận tải thủy bằng tàu cao tốc từ TP.HCM đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và ngược lại.

Tuyến vận tải thủy bằng tàu cao tốc đi từ TP.HCM đến Tiền Giang dài khoảng 110km; đến tỉnh Bến Tre dài khoảng 120km.

Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM và tỉnh Tiền Giang cùng các đơn vị liên quan trong chuyến khảo sát tuyến sáng nay (24/6)

Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM và tỉnh Tiền Giang cùng các đơn vị liên quan trong chuyến khảo sát tuyến sáng nay (24/6)

Lộ trình xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) hoặc cảng Sài Gòn, Nhà Rồng (quận 4) đi theo sông Sài Gòn - sông Nhà Bè - sông Soài Rạp - sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn - sông Cần Giuộc) - kênh Chợ Gạo - sông Tiền… đến cảng, bến thủy nội địa thuộc tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre và ngược lại.

Phương tiện đưa vào khai thác là tàu cao tốc có sức chở từ 75 - 151 khách/tàu. Dự kiến có 3 doanh nghiệp khai thác với khoảng 6 tàu. Dự kiến tuyến này có thể đi vào hoạt động từ quý III năm nay, thời gian tàu hoạt động từ 6h - 18h hằng ngày.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, sau buổi khảo sát này, các đơn vị liên quan sẽ có đánh giá về việc sử dụng tàu khai thác sao cho phù hợp cũng như tính toán cụ thể về lượng khách, giá vé.

Theo Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM thì việc mở tuyến vận tải thủy bằng tàu cao tốc này nhằm phục vụ hành khách đi đường sông (bao gồm cả khách du lịch), vận chuyển hàng hóa... phát huy tiềm năng đường thủy nội địa, góp phần giảm tải cho đường bộ. "Hiện bến bãi đã có sẵn, nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia khai thác tuyến này.

TP.HCM kỳ vọng đây là tuyến du lịch mới thu hút khách. Với thời gian đi lại khoảng 2,5 tiếng, rút ngắn quãng đường và thời gian so với đi đường bộ, hành khách có thể chọn tàu thủy vừa không kẹt xe vừa ngắm cảnh sông nước mát mẻ ", ông Bùi Hòa An nhấn mạnh.

Cùng chung nhận định, ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, nếu đi vào hoạt động thì đây là tuyến vận tải tàu thủy hết sức thuận lợi không chỉ đáp ứng nhu cầu khách du lịch mà cả cho hoạt động vận tải hành khách thông thường.

Tỉnh Tiền Giang cơ bản đã chuẩn bị xong bến bãi phục vụ tuyến, không chỉ vậy một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng đăng ký tham gia khai thác tuyến này.

Ý kiến của bạn
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Với định hướng chuyển đổi số toàn diện của TP.HCM, thì giải pháp thanh toán không tiền mặt trên tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một giải pháp thiết thực, đồng thời cũng là xu hướng chung của tương lai, giúp hành khách thanh toán tiện lợi và an toàn trong việc sử dựng các phương tiện giao thông công cộng.

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Hơn một tuần trở lại đây, nhà thầu thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đã tiến hành rào chắn tại nhiều vị trí ở đường Kim Đồng và đường Giải Phóng, khiến cho lòng đường bị thu hẹp, tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra thường xuyên trong giờ cao điểm.

Sống chật vật ở khu tái định cư xuống cấp trong khi hàng nghìn căn hộ bỏ trống

Sống chật vật ở khu tái định cư xuống cấp trong khi hàng nghìn căn hộ bỏ trống

Trong căn hộ xuống cấp trầm trọng, ông Nguyễn Văn Trí đang chuẩn bị vài chiếc thau nhỏ đặt lên giường, phòng khi trời mưa sẽ dột. Vì căn hộ xập xệ, trong ba năm qua, ông phải chuyển ra ở thuê ở nơi khác. Ông nói, sống ở đây lúc nào cũng nơm nớp lo sợ.

Trao mái tóc, gieo hy vọng

Trao mái tóc, gieo hy vọng

Đối với những bệnh nhân ung thư đang trải qua quá trình hóa trị liệu, cảm giác mái tóc ngày một thưa dần có thể là điều ám ảnh nhất. Sự mất mát này không chỉ gây tổn thương về thể chất, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của họ.

Những bức tường bị bỏ quên

Những bức tường bị bỏ quên

Ở Hà Nội có những con phố chính khá rộng, thoáng , rợp bóng cây xanh và bình yên, thường là những con phố có nhiều trụ sở, đơn vị nghiên cứu…

Cầu bộ hành bị lãng quên, thành tụ điểm ăn chơi xả rác

Cầu bộ hành bị lãng quên, thành tụ điểm ăn chơi xả rác

Dù được đầu tư, xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô nhưng do nhiều yếu tố khác nhau những cây cầu vượt bộ hành đang dần bị “ngó lơ”.

Tiếp tục gỡ khó cho cát

Tiếp tục gỡ khó cho cát

Theo tính toán của Bộ GTVT, đến cuối tháng 5/2024, khối lượng vật liệu cát đắp phục vụ thi công các tuyến đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ vẫn còn 26 triệu m3 chưa xác định được nguồn cung. Vì vậy nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông là cần thiết nhất lúc này...

// //