Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Đề xuất cấm xe giường nằm vào trung tâm từ 15/12

Theo TTXVN - 17/11/2022 | 11:01 (GTM + 7)

Nhằm hạn chế tình trạng "xe dù, bến cóc", Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi UBND Thành phố về tổ chức giao thông đối với xe ô tô khách giường nằm trên địa bàn; trong đó, đề xuất cấm xe này lưu thông vào nội đô từ 6 giờ đến 22 giờ, áp dụng từ ngày 15/12.

Kẹt xe tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Kẹt xe tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

 Theo đó, xe ô tô khách giường nằm không được phép lưu thông vào khu vực giới hạn bởi các tuyến đường Quốc lộ 1 – đường Nguyễn Văn Linh – đường Võ Chí Công – đường Nguyễn Thị Định – đường Đồng Văn Cống – đường Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội – Quốc lộ 1 trong khung giờ trên (được phép lưu thông trên các tuyến đường này).

Ngoài ra, các xe này được lưu thông không hạn chế thời gian trên các tuyến hành lang ra vào Bến xe miền Đông: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 13 → đường Đinh Bộ Lĩnh → Bến xe miền Đông → Quốc lộ 13 → Quốc lộ 1; hành lang ra vào Bến xe miền Tây: Quốc lộ 1 → đường Kinh Dương Vương → Bến xe miền Tây và ngược lại.

Hiện Tp. Hồ Chí Minh có 58 đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh với 1.579 phương tiện; 1.351 đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch với 90.835 phương tiện.

Tính đến tháng 10/2022, xe ô tô khách được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cấp phù hiệu kinh doanh vận tải là 49.256 xe; trong đó, xe giường nằm (từ 22 giường đến 44 giường) khoảng 1.100 xe. Ngoài ra, xe khách giường nằm các tỉnh lưu thông vào các bến xe Tp. Hồ Chí Minh là 1.610 phương tiện.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, các xe ô tô khách giường nằm khi lưu thông đi, đến thành phố chỉ được đón trả khách tại 5 bến xe của Tp. Hồ Chí Minh (An Sương, Ngã Tư Gia, Bến xe miền Đông mới Bến xe miền Đông cũ, Bến xe Miền Tây). Tuy nhiên, thực tế hiện nay một số chủ xe chuyển đổi hình thức vận chuyển từ tuyến cố định sang dạng hợp đồng để hoạt động đón, trả khách sai quy định.

Qua thống kê, trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tồn tại thường xuyên 76 vị trí hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định ("xe dù, bến cóc"), thu hút lượng lớn xe chạy tuyến cố định lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố.

Đặc biệt, sau khi di dời giai đoạn 2 các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Bến xe miền Đông cũ sang Bến xe miền Đông mới từ ngày 11/10, tình trạng "xe dù, bến cóc" có chiều hướng gia tăng, chủ yếu trên địa bàn quận Bình Thạnh, Quận 1 và thành phố Thủ Đức./.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //