Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TPHCM: Chính thức khôi phục tuyến buýt đi sân bay Tân Sơn Nhất

PV - 10/09/2022 | 21:36 (GTM + 7)

Tuyến buýt 109, lộ trình từ khu trung tâm đến sân bay Tân Sơn Nhất chạy từ ngày 13/9, giá vé 8.000-15.000 đồng, giúp khách hành thêm lựa chọn đi lại.

Xe hoạt động trên tuyến buýt 109. Ảnh: vnexpress

Xe hoạt động trên tuyến buýt 109. Ảnh: vnexpress

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành quyết định khôi phục tuyến xe buýt không trợ giá số 109 (bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất ). Đây là tuyến xe buýt phục vụ hành khách đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đã ngưng hoạt động vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19.

Tuyến buýt có cự ly hơn 9 km, điểm đầu tại bến xe buýt Sài Gòn, quận 1, điểm cuối ở sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình. Thời gian hoàn thành mỗi chuyến khoảng 45 phút. Ôtô dùng trên tuyến là loại 20 chỗ (đứng, ngồi), chạy từ 5h45 đến 23h40, với 110 chuyến mỗi ngày.

Đây là tuyến buýt không trợ giá do Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang khai thác, vé thấp nhất 8.000 đồng mỗi lượt cho khách đi dưới một nửa lộ trình (khoảng 5 km) và 15.000 đồng nếu khách đi trên 5 km.

Lộ trình tuyến:

- Lượt đi: Bến xe buýt Sài Gòn – Đường Phạm Ngũ Lão – Đường Yersin – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Hàm Nghi – Đường Pasteur – Đường Võ Thị Sáu – Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Đường Nguyễn Văn Trỗi – Đường Phan Đình Giót – Đường Trường Sơn – Cầu vượt – Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế);

- Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) – điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội – Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc nội) – Đường Trường Sơn – Đường Trần Quốc Hoàn – Đường Hoàng Văn Thụ – Đường Nguyễn Văn Trỗi – Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Đường Hàm Nghi – Đường Lê Lai – Bến xe buýt Sài Gòn.

Xe buýt số 109 sẽ đón - trả khách tại dãy B ga quốc nội (B17 - B20) và tại khu vực đối diện sảnh ra của ga đến quốc tế.

Hiện nay, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí 3 tuyến xe buýt hoạt động đón- trả khách, giảm tải tình trạng thiếu taxi tại sân bay. Hành khách được phép mang hành lý 10 kg và chiếm diện tích 30x40x60 cm. Trường hợp hành khách mang hành lý trên 10 kg và chiếm diện tích trên 30x40x60 cm thì mua thêm một vé. 

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.