Xác minh clip người đàn ông chặn đầu ô tô thách thức “tao thích đi ngược chiều, mày làm gì tao”
Một người đàn ông lái xe máy chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Gia Trí rồi đầu ô tô kèm lời thách thức “tao thích đi ngược chiều, mày làm gì tao”.
Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành quyết định khôi phục tuyến xe buýt không trợ giá số 109 (bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất ). Đây là tuyến xe buýt phục vụ hành khách đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đã ngưng hoạt động vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19.
Tuyến buýt có cự ly hơn 9 km, điểm đầu tại bến xe buýt Sài Gòn, quận 1, điểm cuối ở sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình. Thời gian hoàn thành mỗi chuyến khoảng 45 phút. Ôtô dùng trên tuyến là loại 20 chỗ (đứng, ngồi), chạy từ 5h45 đến 23h40, với 110 chuyến mỗi ngày.
Đây là tuyến buýt không trợ giá do Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang khai thác, vé thấp nhất 8.000 đồng mỗi lượt cho khách đi dưới một nửa lộ trình (khoảng 5 km) và 15.000 đồng nếu khách đi trên 5 km.
Lộ trình tuyến:
- Lượt đi: Bến xe buýt Sài Gòn – Đường Phạm Ngũ Lão – Đường Yersin – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Hàm Nghi – Đường Pasteur – Đường Võ Thị Sáu – Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Đường Nguyễn Văn Trỗi – Đường Phan Đình Giót – Đường Trường Sơn – Cầu vượt – Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế);
- Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) – điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội – Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc nội) – Đường Trường Sơn – Đường Trần Quốc Hoàn – Đường Hoàng Văn Thụ – Đường Nguyễn Văn Trỗi – Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Đường Hàm Nghi – Đường Lê Lai – Bến xe buýt Sài Gòn.
Xe buýt số 109 sẽ đón - trả khách tại dãy B ga quốc nội (B17 - B20) và tại khu vực đối diện sảnh ra của ga đến quốc tế.
Hiện nay, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí 3 tuyến xe buýt hoạt động đón- trả khách, giảm tải tình trạng thiếu taxi tại sân bay. Hành khách được phép mang hành lý 10 kg và chiếm diện tích 30x40x60 cm. Trường hợp hành khách mang hành lý trên 10 kg và chiếm diện tích trên 30x40x60 cm thì mua thêm một vé.
Một người đàn ông lái xe máy chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Gia Trí rồi đầu ô tô kèm lời thách thức “tao thích đi ngược chiều, mày làm gì tao”.
Suýt bị cuốn vào gầm container vì không quan sát… Chuyển làn đột ngột ngay trước đầu xe buýt… Sang đường cắt mặt gặp xe tốc độ cao... Và đánh võng, chèn ép xe máy. Liệu may mắn có mỉm cười trong những tình huống này?
Nhiều tháng nay, hàng chục hộ dân trên đường Xa lộ Hà Nội thuộc phường Bình Thắng, TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đang gặp khó khăn vì nền nhà cao hơn mặt đường từ 2 đến 4 mét do bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua nút giao Tân Vạn.
Cuối tháng 2 vừa qua, UBND TP.HCM ban hành quyết định làm rõ hơn nội dung tương tự khi chỉ cho phép các dự án xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp mới được kinh doanh cho thuê lưu trú du lịch. Quyết định này khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào cảnh khó.
Dài chưa tới 1km nhưng dự án đường nối phố Mễ Trì - phố Đỗ Đức Dục (Hà Nội) đã "lỡ hẹn" tiến độ hơn 10 năm. Sự chậm trễ trong thi công đã biến nơi đây thành một bãi rác lộ thiên khổng lồ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.
Thiết kế cảnh quan 2 bên bờ sông Tô Lịch nên tập trung vào phát triển không gian xanh và tiện ích công cộng, tăng khả năng tiếp cận của người dân với dòng sông, mặt nước.
Các ca mắc sởi đang xuất hiện tại nhiều địa phương trên cả nước, thậm chí nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu chúng ta chủ quan, không làm tốt công tác phòng bệnh. Diễn biến thực tế của dịch ra sao? Nguyên nhân nào khiến sởi cứ mãi dai dẳng?