Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TPHCM: Chính thức khôi phục tuyến buýt đi sân bay Tân Sơn Nhất

PV - 10/09/2022 | 21:36 (GTM + 7)

Tuyến buýt 109, lộ trình từ khu trung tâm đến sân bay Tân Sơn Nhất chạy từ ngày 13/9, giá vé 8.000-15.000 đồng, giúp khách hành thêm lựa chọn đi lại.

Xe hoạt động trên tuyến buýt 109. Ảnh: vnexpress

Xe hoạt động trên tuyến buýt 109. Ảnh: vnexpress

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành quyết định khôi phục tuyến xe buýt không trợ giá số 109 (bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất ). Đây là tuyến xe buýt phục vụ hành khách đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đã ngưng hoạt động vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19.

Tuyến buýt có cự ly hơn 9 km, điểm đầu tại bến xe buýt Sài Gòn, quận 1, điểm cuối ở sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình. Thời gian hoàn thành mỗi chuyến khoảng 45 phút. Ôtô dùng trên tuyến là loại 20 chỗ (đứng, ngồi), chạy từ 5h45 đến 23h40, với 110 chuyến mỗi ngày.

Đây là tuyến buýt không trợ giá do Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang khai thác, vé thấp nhất 8.000 đồng mỗi lượt cho khách đi dưới một nửa lộ trình (khoảng 5 km) và 15.000 đồng nếu khách đi trên 5 km.

Lộ trình tuyến:

- Lượt đi: Bến xe buýt Sài Gòn – Đường Phạm Ngũ Lão – Đường Yersin – Đường Trần Hưng Đạo – Đường Hàm Nghi – Đường Pasteur – Đường Võ Thị Sáu – Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Đường Nguyễn Văn Trỗi – Đường Phan Đình Giót – Đường Trường Sơn – Cầu vượt – Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế);

- Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) – điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội – Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc nội) – Đường Trường Sơn – Đường Trần Quốc Hoàn – Đường Hoàng Văn Thụ – Đường Nguyễn Văn Trỗi – Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Đường Hàm Nghi – Đường Lê Lai – Bến xe buýt Sài Gòn.

Xe buýt số 109 sẽ đón - trả khách tại dãy B ga quốc nội (B17 - B20) và tại khu vực đối diện sảnh ra của ga đến quốc tế.

Hiện nay, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí 3 tuyến xe buýt hoạt động đón- trả khách, giảm tải tình trạng thiếu taxi tại sân bay. Hành khách được phép mang hành lý 10 kg và chiếm diện tích 30x40x60 cm. Trường hợp hành khách mang hành lý trên 10 kg và chiếm diện tích trên 30x40x60 cm thì mua thêm một vé. 

Ý kiến của bạn
Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thầy và trò

Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thầy và trò

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục; trong đó đề xuất nhiều quy định về điều kiện tổ chức dạy và học bằng tiếng nước ngoài; mức thu, sử dụng và quản lý học phí; …

Dốc đề pa

Dốc đề pa

Có một thời, người ta từng gọi dốc Đoàn Kết là dốc đề pa, bởi độ dốc của nó lý tưởng cho các tay lái luyện bài khởi hành ngang dốc.

Phân loại rác để đổ ở đâu?

Phân loại rác để đổ ở đâu?

Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.

Cao điểm Tết: Ga Sài Gòn chuẩn bị gì để phục vụ 10.000 lượt hành khách/ngày

Cao điểm Tết: Ga Sài Gòn chuẩn bị gì để phục vụ 10.000 lượt hành khách/ngày

Dịp Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn trở thành một "điểm nóng" giao thông với dự kiến khoảng 8.000-10.000 lượt khách/ngày. Đây là thách thức không nhỏ với các nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt).

Thả gà ra đuổi

Thả gà ra đuổi

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang gặp nhiều thách thức; việc thu hồi, xử lý thực phẩm không an toàn thực hiện chưa nghiêm; quy hoạch vùng sản xuất thực phẩm an toàn chưa gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm.

6 quy tắc sống còn khi xe rơi xuống nước

6 quy tắc sống còn khi xe rơi xuống nước

Khi ô tô rơi xuống nước, chỉ trong vòng vài giây, tình huống có thể chuyển từ nguy hiểm sang sinh tử. Đây không chỉ là bài kiểm tra về sự bình tĩnh mà còn về kỹ năng sinh tồn của tài xế và hành khách.

Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, liệu có đột phá?

Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, liệu có đột phá?

Là một trong những quốc gia sớm ký công ước quốc tế về quyền trẻ em, nhưng hiện nay, quyền trẻ em tại Việt Nam là chuyện vẫn còn nhiều điều để bàn. Đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em trên mạng vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, chưa có giới hạn trong việc tiếp cận, truy cập của trẻ em.

// //