Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Cận cảnh cửa van ngăn triều lớn nhất dự án chống ngập

Phóng viên - 23/08/2020 | 8:12 (GTM + 7)

2 cửa van có tổng trọng lượng 460 tấn của cống Cây Khô trong dự án ngăn triều tại TP.HCM đã được lắp đặt

tn1-copy
Sáng 22/8, Tập đoàn Trung Nam thực hiện công tác lắp đặt cửa van thứ 2 cống ngăn triều Cây Khô, tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Đây là hạng mục thuộc dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) có tổng kinh phí gần 10.000 tỷ đồng.
tn2-copy
Dự án ngăn triều được triển khai với quy mô 7 hạng mục gồm 6 cống ngăn triều và hạng mục 7.8 km đê kè ven sông Sài Gòn từ Vàm Thuật đến Sông Kinh. Trong đó, 6 cống ngăn triều có khẩu độ thiết kế từ 40–160 m gồm Bến Nghé, Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định.
tn3-copy
Cống ngăn triều Cây Khô được triển khai trên sông Cần Giuộc, kết nối giữa huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè.
tn4-copy
Đây là hạng mục cống ngăn triều lớn nhất, có khẩu độ 80 mét, quy mô 3 trụ pin, 2 cửa van cống, 1 âu thuyền và 1 khu nhà quản lý.
tn5-copy
Theo ông Nguyễn Tâm Tiến (Tổng giám đốc Trung Nam Group, chủ đầu tư) sau thời gian thi công đồng bộ 7 hạng mục lớn của dự án và triển khai lắp đặt phối hợp các cửa van tại cống ngăn triều Phú Xuân, Mương Chuối. Đến hôm nay, nhà đầu tư tổ chức buổi lễ lắp đặt cửa van thứ 2 cống ngăn triều Cây Khô và đây là cống ngăn triều có khẩu độ lớn nhất.
tn6-copy
Để hoàn thành lắp đặt 1 cửa van vào trụ pin cống cần trung bình 9 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, công tác chuẩn bị cho việc lặp đặt cũng mất từ 70-90 ngày. Do vậy cửa van cống là phần mục lớn của các cống ngăn triều, đóng vai trò rất quan trọng.
tn7-copy
Về tiến độ toàn dự án, ông Tiến cho biết đến nay đã hoàn thành 88% khối lượng công việc. Nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kịp tiến độ như cam kết.
tn8-copy
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết dự án này được thực hiện trải qua thời gian hết sức khó khăn như vốn, mặt bằng, tổ chức thi công ban đầu và dẫn đến nhiều lần trễ hẹn. Đến nay, dự án đã từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để bắt đầu bước vào những công đoạn cuối để về đích.
tn9-copy
Cũng theo ông Hoan, sau khi hoàn thành dự án, thành phố sẽ còn nhiều việc để làm như phê duyệt phương án quản lý vận hành, đấu thầu đơn vị vận hành, kiểm tra kiểm toán quá trình đầu tư để làm cơ sở quyết toán, xây dựng danh mục các khu đất thanh toán cho chủ đầu tư theo hợp đồng BT.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

// //