TP.HCM: Các bến xe liên tỉnh chưa đề nghị tăng cường xe buýt dịp Tết
Phóng viên - 21/01/2022 | 14:17 (GTM + 7)
Trước nhu cầu đi lại có phần giảm mạnh so với mọi năm, các doanh nghiệp và bến xe khách liên tỉnh tại TP.HCM chưa có nhu cầu tăng cường xe buýt vào các ngày cao điểm cận Tết.
Theo ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng Quản lý vận tải Đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết dự báo sản lượng hành khách đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán năm nay qua các bến xe liên tỉnh sẽ giảm mạnh so với các năm trước.
Ước tính, lượng hành khách về quê vào các ngày cao điểm sẽ rơi vào khoảng 60.000 khách/ngày, giảm mạnh so với con số khoảng 130.000 khách/ngày của các năm trước đó chưa có dịch.
Qua nắm tình hình, nhu cầu đi lại của hành khách những ngày gần đây dù có tăng hơn nhưng nhìn chung cũng sẽ thấp hơn nhiều so với mọi năm. Với đường sắt thì sản lượng giảm khoảng 70% còn với đường hàng không thì giảm khoảng 20%.
Lý giải cho tình trạng này, ông Đỗ Ngọc Hải cho rằng chính tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Bắc và miền Tây vẫn còn diễn biến phức tạp. Ngoài ra, một số địa phương vẫn còn áp dụng các biện pháp cách ly, kiểm soát dịch cục bộ khiến nhiều người ngại ngần khi quyết định có về quê ăn Tết hay không.
Chia sẻ thêm về công tác phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên Đán năm nay, ông Đỗ Ngọc Hải khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của ngành giao thông là công tác phòng chống dịch Covid-19, thứ 2 là đảm bảo đủ xe cho hành khách về quê. Với dự báo sản lượng như thế thì lượng xe hiện có là đang thừa. Điều đáng nói là tới thời điểm này các bến xe chưa có nhu cầu tăng cường xe buýt.
“Hiện nay, đối với TP.HCM hiện không còn giãn cách trên xe nữa nhưng hành khách khi đến các tỉnh thành khác vẫn phải tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch khi trở về” – ông Đỗ Ngọc Hải khuyến cáo
Đến thời điểm này, vẫn còn 10 tỉnh thành trong tổng số 57 địa phương có tuyến vận tải hành khách liên tỉnh chưa mở lại liên kết với TP.HCM. Mặt khác, ngành chức năng TP.HCM cũng cho biết mới có 22/51 đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh có kê khai tăng giá vé từ 40-60% để bù vào chiều chạy rỗng
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.