Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM bổ sung 31 tuyến đường thu phí đậu ô tô

Lê Tùng - 14/04/2022 | 8:08 (GTM + 7)

Mới đây, TP.HCM có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc bổ sung thêm 31 tuyến đường tổ chức thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ ô tô.

Ảnh minh họa: Thanh Niên

Ảnh minh họa: Thanh Niên

Theo đó, trong số 31 tuyến đường bổ sung thu phí đậu xe ô tô theo giờ, có 8 tuyến trước đây đã được UBND TP phê duyệt nhưng chưa triển khai. Cụ thể là các tuyến đường: Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế (quận 1), Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan, Hồ Xuân Hương, Pasteur (quận 3), Nguyễn Hữu Thận (quận 6), Lê Hồng Phong (quận 10).

Mục đích của việc thu phí đậu xe nhằm tăng cường đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt khu vực nội đô TP góp phần đảm bảo việc quản lý sử dụng một phần công năng của lòng đường được hiệu quả, đúng mục đích, đáp ứng một phần nhu cầu thiết thực của người dân thành phố.

Còn 23 tuyến đường được Sở GTVT đề xuất mới nằm tại các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 10 và Phú Nhuận. Cụ thể:

Quận 1 gồm các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Hải Triều, Nguyễn Du, Thái Văn Lung. Tại quận 3 bổ sung tuyến đường Tú Xương đoạn từ Nguyễn Thông đến đường Bà Huyện Thanh Quan.

Quận 4 gồm các tuyến: Lê Quốc Hưng, Vĩnh Hội, hẻm 20 Nguyễn Trường Tộ, Hoàng Diệu, Lê Văn Linh, Bến Vân Đồn, đường A - B (đường hai bên đài phun nước công viên hồ Khánh Hội), hẻm 209 Tôn Thất Thuyết.

Quận 5 bổ sung đường Châu Văn Liêm (từ Hồng Bàng đến Trần Hưng Đạo) và quận 6 bổ sung đường Tháp Mười (từ Phạm Đình Hổ đến Ngô Nhân Tịnh).

Quận 10 gồm các tuyến đường Mạc Thiên Tích, Đào Duy Từ, Thành Thái. Quận Phú Nhuận có đường Hoa Phượng (từ Phan Xích Long đến Trường Sa).

Được biết, những tuyến đường mà Sở GTVT đề xuất để đậu xe có thu phí là phù hợp, đủ rộng, không ảnh hưởng đến tình hình an toàn giao thông khu vực.

 Từ năm 2018, TP.HCM đã bắt đầu thu phí đậu xe trên 20 tuyến đường tại quận 1, quận 5 và quận 10 với khoảng 1.000 vị trí đậu xe, mức phí lũy tiến theo thời gian, với mức thu thấp nhất 20.000 - 25.000 đồng/xe/giờ đầu tiên.

Hình thức thu phí đỗ xe bằng công nghệ, không dùng tiền mặt. Việc thu phí ô tô theo giờ, sử dụng công nghệ nộp phí qua app My Parking.

Đến nay, theo số liệu từ Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP.HCM (đơn vị thu phí), doanh thu gần đây đang tăng dần. Cụ thể, từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022, doanh thu thu phí gần 400 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //