Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tổng kiểm tra cầu Cần Thơ Bé và QL 91B sau phản ánh của VOV Giao thông

Phóng viên - 26/06/2021 | 8:45 (GTM + 7)

Một số hộ dân tự ý mở đường đi riêng sát dốc cầu, cộng thêm có đường nhánh dân sinh kết nối với các khu dân cư nên xe máy ra vào liên tục khiến tình trạng giao thông luôn bát nháo.

Khi có mặt lực lượng chức năng kiểm tra nhưng người dân vẫn chạy ngược chiều lên cầu Cần Thơ Bé và không biết mình đang vi phạm.
Khi lực lượng chức năng có mặt, người dân vẫn chạy ngược chiều lên cầu Cần Thơ Bé và không biết mình đang vi phạm.

Liên quan đến việc dưới chân cầu Cần Thơ Bé thuộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ mất an toàn và thường xuyên xung đột giao thông do tình trạng xe chạy ngược chiều từ các đường nhánh mà VOV Giao Thông đã phản ánh ngày 1/6; ngày 24/6, Ban ATGT TP Cần Thơ cùng ngành chức năng địa phương đã có buổi tổng kiểm tra.

Thực tế kiểm tra, một số hộ dân đã tự ý mở đường đi riêng sát dốc cầu, cộng thêm có đường nhánh dân sinh kết nối với các khu dân cư nên xe máy ra vào liên tục khiến tình trạng giao thông luôn bát nháo.

Chợ dân sinh nằm dưới chân cầu thu hút nhiều người dân đến mua sắm, xảy ra hiện tượng chạy ngược chiều ngay trên cầu vì lí do thiếu hiểu biết “tiện lợi”. Khi ngành chức năng có mặt kiểm tra, nhiều người vẫn vô tư chạy ngược chiều.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc – người được lực lượng chức năng mời vào lập biên bản cho biết: “Em đi vô đây mua đồ ăn…. em không biết, không biết thiệt luôn. Thấy trống thì em chạy lên chứ em không biết”.

Việc người đi đường không biết mình vi phạm luật an toàn giao thông khi chạy ngược chiều là một lẽ. Lẽ khác tại đây cũng không có các biển báo: Chạy chậm, dừng lại quan sát hay không được chạy ngược chiều… Điều này khiến cho các điểm xung đột giao thông trở nên nguy hiểm và đã xảy ra nhiều vụ va chạm nhẹ.

Không riêng dưới chân cầu Cần Thơ Bé mà trên toàn tuyến QL 91B, tại cầu Thơm Rơm cũng xảy ra tình trạng tương tự. Chợ dân sinh nằm sát chân cầu, kết hợp nhiều đường nhánh mà thiếu biển báo cấm đã khiến nhiều người điều khiển phương tiện vô tư chạy ngược chiều trên cầu.

QL 91B đi qua các địa bàn quận Ô Môn, Thốt Nốt có lưu lượng giao thông dày đặc với các xe tải trọng nặng, tài xế sẽ không xử lí kịp nếu xảy ra xung đột trên đường.

Chở hàng cồng kềnh chạy ngược chiều, trong khi tuyến quốc lộ 91B hằng ngày có lưu lượng giao thông dày đặc.
Chở hàng cồng kềnh chạy ngược chiều, trong khi tuyến quốc lộ 91B hằng ngày có lưu lượng giao thông dày đặc.

Thượng tá Nguyễn Hồng Nam, Phó trưởng công an Quận Thốt Nốt nhìn nhận những tồn tại và cho biết sẽ triển khai khắc phục bằng các giải pháp, đặc biệt tập trung công tác kiểm tra tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân: “Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền để bà con hiểu biết luật và các nghị định liên quan. Tăng cường lực lượng kiểm tra và xử lí nghiêm những trường hợp không chấp hành luật giao thông đường bộ. Cắm những biển báo phù hợp, quy định cụ thể… để bà con hiểu được, biết được và chấp hành nghiêm luật ATGT”.

Riêng đối với các trường hợp người dân tự mở đường đi đấu nối vào dốc cầu, ngành chức năng sẽ lắp đặt khoảng cách dân sinh để đảm bảo không để các phương tiện đi qua đường gây mất an toàn giao thông.

Đối với những đường dân sinh nằm sát dốc cầu, công an quận Thốt Nốt tăng cường hướng dẫn phân luồng cho nhân dân để đảm bảo người dân đi đúng luồng và đúng chiều quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //