Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tìm ra chiếc xe phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

Phóng viên - 17/04/2018 | 8:38 (GTM + 7)

Chọn “xế” riêng cho công ty có thể rất phức tạp nhưng hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra mô hình nào là sự lựa chọn hoàn hảo nhất...

Việc lực chọn một chiếc xe phù hợp trước sự biến đổi thất thường của thuế xe là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp

Với sự biến đổi thất thường của thuế xe, việc chọn ra cho mình một chiếc xe phù hợp đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng dựa trên khung giá thuế hàng tháng và những yếu tố tiên quyết khác để giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Trước tiên, chúng ta phải nắm bắt được thông tin về BIK (Benefit in Kind), hay còn được hiểu là phần trăm thuế doanh nghiệp phải chi trả cho mỗi giá trị P11D của chiếc xe. Đặt trên thang so sánh, có thể nói, những chiếc xe vận hành hiệu quả nhất trong việc kiểm soát khí thải sẽ chịu thuế ít nhất.

Mức thuế mỗi doanh nghiệp phải chi trả cho chiếc xe của mình phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm lượng phát thải khí CO2 và giá trị P11D. P11D về cơ bản là giá của một chiếc xe, đã bao gồm tất cả những tuỳ chọn, trừ đi các chi phí không phải chịu thuế như phí đăng kí, thuế đường bộ năm đầu (VED).

Hiện nay, có tới 29 thang thuế BIK, sự phân cấp giữa chúng dựa trên mức phát thải khí CO2 khác nhau trên mỗi mô hình. Những chiếc xe có mức độ khí thải thấp nhất sẽ chịu thuế 13%, trong khi đó, những mô hình gây ô nhiễm cao có mức thuế lên tới 37%.

Mức thuế mà mỗi một doanh nghiệp phải chi trả cho chiếc xe của mình phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Một vài năm trước đây, mô hình xe điện đã từng được miễn khoản phí này; tuy nhiên, những phương tiện không khí thải ngày nay cũng bắt đầu bị đánh thuế ở mức thấp nhất 13%. Đáng chú ý hơn, mức thuế này sẽ tăng lên “đều đặn” hàng năm. Dự tính tới năm 2019, những mô hình xe sử dụng pin cũng sẽ phải chịu thuế thấp nhất ở mức 16%.

Một lưu ý quan trọng cho mỗi doanh nghiệp khi chọn xe, những mô hình sử dụng động cơ diesel sẽ chịu thêm mức phụ phí 4%, ngay cả khi có cùng lượng khí thải với những xe vận hành bởi động cơ xăng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn nhờ việc chạy dầu diesel so với với mức BIK phải chi trả hàng tháng.

Cuối cùng, tổng chi phí thuế cho xe công ty cũng được tính toán dựa trên mức lương của bạn. Nếu bạn rơi vào khung thuế thu nhập 20% thì sẽ phải chi trả thêm 20% tổng giá trị P11D, tương tự với mức thu nhập 40%.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //