Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tìm phương án chữa cháy tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ô tô

Quang Hưng - VOV - 06/02/2023 | 10:53 (GTM + 7)

Sáng nay (6/2), Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang phối hợp đưa ra phương án cứu hộ tàu nước ngoài AH SHIN gặp nạn trên hải trình từ Hàn Quốc tới Singapore, đang đang hướng về cảng biển bà Rịa- Vũng Tàu.

Tàu AH SHIN đang cách biển Vũng Tàu 25 hải lý. Ảnh: Quang Hưng.

Tàu AH SHIN đang cách biển Vũng Tàu 25 hải lý. Ảnh: Quang Hưng.

Sáng 6/2, tàu AH SHIN mang quốc tịch Panama còn cách Vũng Tàu khoảng 25 hải lý. Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận ứng cứu nhưng chưa thể lên tàu dập lửa vì sóng to gió lớn.

Trước đó, lúc 19 giờ 26 phút ngày 4/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu nhận được thông tin từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III về việc tàu AH SHIN đang trên hải trình từ Hàn Quốc đến Singapore thì bị cháy.

Đơn vị này cũng nhận được thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận về việc tàu AH SHIN chuyển hướng và hành trình từ Bình Thuận về phía cảng biển Bà Rịa- Vũng Tàu, để xử lý đám cháy và khắc phục hậu quả sự cố. 

Nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để xác minh. Khoảng 3 giờ ngày 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã liên lạc được với thuyền trưởng tàu AH SHIN.

Đám cháy được xác định ở tầng số 8, 9, 10, còn tại tầng 11 và 12 có nhiều khói. Tàu đã sử dụng hết 50 tấn CO2 của tàu để chữa cháy nhưng tình trạng đám cháy vẫn chưa được kiểm soát. Chủ tàu đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ, tìm nguồn cung cấp khí CO2 bổ sung. 

Tàu giảm máy, thả trôi tại vị trí có toạ độ khoảng cách mũi Vũng Tàu khoảng 25 hải lý về phía Đông Nam, tốc độ trôi dạt khoảng 1,2 hải lý/giờ

Lực lượng thủy thủ trên tàu đã sử dụng hết hệ thống chữa cháy CO2 của tàu để chữa cháy nhưng chưa kiểm soát được đám cháy. 

Nhằm đảm bảo công tác phối hợp xử lý, ứng phó kịp thời vụ việc và sau khi trao đổi với chủ tàu, đến 7 giờ 30 phút ngày 5/2, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu. 

Cuộc họp thống nhất cần sự phối hợp của chủ tàu AH SHIN, bố trí tàu chuyên dùng dịch vụ dầu khí có trang thiết bị chữa cháy chuyên dùng, đưa lực lượng Phòng cháy chữa cháy và đại diện cơ quan chức năng ra hiện trường để kiểm tra, đánh giá tình hình. Đồng thời hai bên sẽ trao đổi, làm việc cụ thể để thống nhất biện pháp phối hợp chữa cháy tại tàu.

Tàu AH SHIN mang quốc tịch Panama. Tàu dài 199m, rộng 32m, cao 23,5m, tải trọng 21.503 tấn, đang chở 4.530 chiếc ô tô. Trên tàu có thuyền trưởng quốc tịch Panama và 21 thuyền viên đều mang quốc tịch Nga; ; lượng nhiên liệu trên tàu gồm: 1.356 tấn dầu FO; 82 tấn dầu DO./.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //