Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiếp tục tìm lời giải cho bài toán quản lý vỉa hè

Kênh VOV Giao thông - 22/04/2023 | 16:01 (GTM + 7)

Vỉa hè đóng vai trò quan trọng, không chỉ phục vụ mục đích giao thông, mà còn là không gian sinh hoạt rộng mở, không gian xã hội đặc thù, không gian nghệ thuật độc đáo và không gian ký ức sống động. Giá trị là thế, nên câu chuyện quản lý vỉa hè chưa bao giờ là dễ dàng!

 

Các vị khách mời tham giao chương trình: Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Giảng viên chính, kiêm Điều phối chương trình Phát triển đô thị bền vững - Đại học Việt Đức và Thạc sĩ kiến trúc - quy hoạch Khương Ngọc Huy (Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

"Vỉa hè dành cho người đi bộ”; "Đảm bảo đường thông, hè thoáng", "Kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè"… Nhưng bất chấp các chiến dịch ra quân “giành lại” vỉa hè với những khẩu hiệu đầy quyết tâm… việc xử lý hành vi này vẫn chưa hiệu quả.

Đã có nhiều đề xuất đáng chú ý, trong đó có việc cho thuê vỉa hè đã manh nha, xuất hiện từ năm 2017, song, đến nay quản lý hoặc cho thuê vỉa hè vẫn là một bài toán khó, loay hoay và gây nhiều tranh cãi.

Việc cho thuê vỉa hè không phải là mới nhưng vì sao lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều? Cho thuê vỉa hè sẽ được triển khai ra sao, đâu là hệ luỵ cần lường trước? Khái niệm “kinh tế vỉa hè” nên được hiệu thế nào? 

Đây chính là nội dung Diễn đàn 91 hôm nay, với Chủ đề: “Tiếp tục tìm lời giải cho bài toán quản lý vỉa hè”. 

Chương trình phát sóng vào lúc 16h - 17h, thứ bảy, 22/4 trên Kênh VOV Giao Thông FM 91 Mhz và livestream trên fanpage VOV Giao thông.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028. 39.91.91.91

Diễn đàn 91 - 60 phút bình luận và cùng lên tiếng! 

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //