Tiền Giang: Sập sàn công trình xây tháp chính cầu Mỹ Thuận 2, 1 công nhân mất tích
Song Phương - 01/10/2022 | 15:45 (GTM + 7)
Đến sáng 01/10/2022, lực lượng cứu hộ thuộc phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang phối hợp với đơn vị thi cầu cầu Mỹ Thuận 2.
Trụ tháp chính cầu Mỹ Thuận 2
Các ngàn chức năng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sập sàn công tác phục vụ thi công trụ tháp chính cầu Mỹ Thuận 2 – Bên bờ Vĩnh Long.
Theo lãnh đạo ban Quản lý dự án 7 cho biết: sự cố xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 30/09 – thời điểm gần hết giờ làm việc tại công trường. Đoạn bị sập là sàn công tác phụ trợ thi công và là lối đi của Công nhân vào vận thăng chứ không phải giàn giáo thi công trụ tháp chính của cầu.
Khi xảy ra sự cố, trên sàn có 3 công nhân đang làm việc làm cho cả 3 công nhân rới xuống sông Tiền từ độ cao khoảng 1,5m, có 2 Công nhân bơi được vào bờ, người còn lại bị mất tích.
Các ngàn chức năng tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sập sàn công tác phục vụ thi công trụ tháp chính cầu Mỹ Thuận 2 – Bên bờ Vĩnh Long
Cũng theo Ban quản lý dự án 7, Công nhân mất tích là anh Trần Thanh C. 29 tuổi, ngụ tại Thừa Thiên Huế. Anh C. là công nhân làm việc tại Công trường thi công trụ tháp chính cầu Mỹ Thuận 2 (bên bờ Vĩnh Long), do Trung Nam E&C trúng thầu xây dựng.
Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, được khởi công vào tháng 02 năm 2020, với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 300m về hướng thượng lưu. Dự án có tổng chiều dài 6,61km. Điểm đầu kết nối với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, điểm cuối kết nối với tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2023.
Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.
Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.
Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.
Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.
Tối 12/12/2025, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ XI.