Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiền Giang: Ngập úng sau cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 tiếng, người dân chặn xe không cho qua lại

Song Phương - 29/08/2022 | 5:52 (GTM + 7)

Chiều qua (28/8), trên địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang xuất hiện cơn mưa lớn nặng hạt và kéo dài gây ngập úng cục bộ một số nơi, trong đó ngập nặng nhất là thành Mỹ Tho.

Đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Ấp Bắc đến ngã tư Lý Thường Kiệt.

Cơn mưa như trút nước kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã gây ngập úng nhiêu tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho. Nước ngập cao hơn 0,5m, gây chết máy và tràn vào nhà của người dân.

Một số tuyến đường bị nước ngập nặng phải kể đến: Đường Phan Thanh Giản, Phan Bội Châu - Phương 3, Đường Lý Thường Kiệt – Phường 5, Đường Trần Hưng Đạo – Phường 4, đường Hùng Vương – Phường 1, Đường Dương Khuy – Phường 6...

Cơn mưa như trút nước kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã gây ngập úng nhiêu tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho

Cơn mưa như trút nước kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã gây ngập úng nhiêu tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho

Đường Trần Hưng Đạo đoạn từ đường Ấp Bắc đến đường Lý Thường Kiệt được xem là đoạn cao nhất trên tuyến, chưa từng bị nước ngập trước đây, nhưng cơn mưa chiều nay cũng đã biến đoạn đường này thành biển nước.

Ngập sâu nhất là đường Lê Đại Hành – Đoạn từ điểm giao với đường Hừng Vương đến đoạn giao với đường Lê Lợi trên địa bàn phường 1, thành phố Mỹ Tho. Hầu hết những ngôi nhà ở đây đều bị chìm trong biển nước.

Nước ngập cao hơn 0,5m, gây chết máy và tràn vào nhà của người dân

Nước ngập cao hơn 0,5m, gây chết máy và tràn vào nhà của người dân

---

---

Để hạn chế xe ô tô qua lại gây sóng tạt nước vào nhà, một số người đã tự ý dùng ghế, cây cản ngang đường làm cho các xe ô tô không thể qua được đoạn đường này. Tuy nhiên việc làm này là rất nguy hiểm, có thể gây ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào, nhất là đối với xe gắn máy, nếu người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát và va phải chướng ngại vật.

Anh Nguyễn Thanh Tòng, sống đường Lê Đại Hành, Phường 1 cho biết: "TP. Mỹ Tho trước giờ cũng có nhiều cơn mưa lớn, nhưng có lẻ cơn mưa chiều này là lớn nhất và gây ngập nước nhiều nhất. Ban đầu gia đình anh còn dùng vải vụn, quần áo củ để chặn nước, tuy nhiên mưa càng ngày càng nặng hạt, nước dân càng cao, gia đình đành bất lực nhìn nước tràn vào nhà lênh láng".

Chướng ngại vật người dân dựng lên để hạn chế xe chạy làm nước tràn vào nhà trên đường Lê Đại Hành - Phường 1

Chướng ngại vật người dân dựng lên để hạn chế xe chạy làm nước tràn vào nhà trên đường Lê Đại Hành - Phường 1

---

---

Nguyên nhân gây ra ngập úng nặng ngoài việc lượng mưa nhiều, hệ thống cống nhỏ, hẹp, một phần còn do hệ thống cống thoát nước trên các tuyến đường trong nội ô TP. Mỹ Tho không được thường xuyên duy tu, nạo vét.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.