Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiền Giang: Làm công trình kém an toàn gây TNGT nghiêm trọng

Phóng viên - 04/06/2018 | 9:13 (GTM + 7)

VOVGT-Công trình thi công thiếu rào chắn, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu... gây không ít vụ TNGT nghiêm trọng và kheisen người dân bức xúc...

Công trình xây cầu Trần Văn Dõng thi công dở dang kém an toàn giao thông
 ( Ảnh: Nhật Trường)
 

Hiện nay, người dân huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc vì công trình xây dựng cầu kênh Trần Văn Dõng, ở ấp Kênh Dưới, xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông thi công “rùa bò”, gây ô nhiễm môi trường và kém an toàn giao thông. Đáng quan tâm là công trình thi công thiếu rào chắn và đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu cảnh báo an toàn … Nhiều đêm không có đèn chiếu sáng gây ra không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trong đó, có trường hợp của ông Nguyễn Thanh Bình, 45 tuổi, ở ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông bị tông vào đống đất to tại công trình vào đêm 28-5 mang  thương tật nặng, phải chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy( Tp. Hồ Chí Minh) chữa trị. Gia đình ông Nguyễn Thanh Bình đã có đơn tố cáo doanh nghiệp thực hiện công trình này không đảm bảo an toàn, gây tai nạn đến cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. 

Theo bà  Võ Thị Ngọc Huyền, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Ân,  dự án xây cầu Trần Văn Dõng do UBND huyện làm chủ đầu tư với kinh phí gần 5 tỷ đồng. Doanh nghiệp tư nhân Văn Sáu - Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang  là đơn vị thi công.

Công trình này vừa chậm tiến độ vừa  kém an toàn giao thông. Chính quyền địa phương đã có kiến nghị nhưng đơn vị thi công chậm khắc phục. Bà Võ Thị Ngọc Huyền cho biết sẽ kiến nghị đơn vị thi công chấn chỉnh các thiếu sót trên:

"Chính quyền địa phương kiến nghị Ban quản lý dự án huyện giám sát, khắc phục những cái không đảm bảo của đơn vị thi công như: cầu tạm xuống cấp, độ dốc bị hụt xuống bà con đi lại không đảm bảo an toàn giao thông. Về đèn chiếu sáng thì cũng yêu cầu đơn vị đó phải gắn biển bảo, đèn tín hiệu, chấn chỉnh những cái thiếu sót."

Vào ban đêm, công trình chưa trang bị  đầy đủ đèn đèn chiếu sáng  dễ dàng xảy ra tai nạn giao thông
 
Công trình có một bóng đèn nhưng thường xuyên không mắc vào dây điện
Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //