Trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông Nam dược Lãn Ông
Ngày 10/5, tại Hội Quán Phúc Kiến, số 40 phố Lãn Ông, UBND phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc “Trưng bày giới thiệu phố nghề Đông nam dược Lãn Ông”.
Trong vòng 6 tháng, tại ngã tư giao giữa đường Trần Nhân Tông và tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Chư Sê đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương nặng. Nhiều vụ va chạm giao thông khác cũng đã xảy ra ở ngã tư này khiến người dân phải tự treo biển báo “chú ý ngã tư tử thần”để cảnh báo người đi đường. Ông Nguyễn Đình Lượng, Thôn Hăng Ring, thị trấn Chư Sê cho biết, dọc tuyến tránh này còn có hàng chục điểm giao cắt với các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã và đường dân sinh, nguy cơ tai nạn trực chờ nhưng các phương tiện vẫn lưu thông với tốc độ quá cao:
“Thấy rất nguy hiểm, đi qua đây, đoạn đường này thì xe chạy nhanh quá, chạy tốc độ rất cao, lẽ ra đi từ từ thì không sao nhưng chạy 90-100km/h, vù vù vượt qua.”
Trong số các giao cắt nguy hiểm với QL 14 tránh Chư Sê, giao cắt với Quốc lộ 25 xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Từ đầu năm đến nay đã có 3 vụ tai nạn xảy ra ở đây, nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn giữa 2 xe khách vào rạng sáng ngày 24/5 làm 7 người bị thương. Tổng hợp tại các điểm giao cắt, nửa đầu 2019, đã có 8 vụ tai nạn làm 2 người tử vong và 13 người bị thương.
Theo ông Hồ Minh Hậu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông huyện Chư Sê, hầu hết các ngã tư đấu nối với đường tránh nằm tại các khúc cua, khuất tầm nhìn và không hề có bất kỳ biển cảnh báo hay hệ thống đèn tín hiệu giao thông nào được lắp đặt. Đây là những bất cập trong công tác đầu tư, xây dựng đường giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn:
“Đề nghị Ban quản lý Dự án 6 ( Bộ GTVT) tại các nút giao với đường lớn thì phải lắp đặt các đèn tín hiệu để phân luồng giao thông cho đảm bảo an toàn giao thông. Thứ hai, còn lại một số vị trí trên tuyến thì phải giải quyết để đảm bảo an toàn giao thông, ví dụ cái cống từ km3 có 3 vị trí, km5 còn 1 vị trí là phải giải quyết dứt điểm.”
Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê có tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình hiện đã hoàn thiện công tác thi công, đang chờ nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Với thực trạng tai nạn giao thông đang diễn ra trên tuyến đường này, nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời, nguy cơ tiếp tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.
Ngày 10/5, tại Hội Quán Phúc Kiến, số 40 phố Lãn Ông, UBND phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc “Trưng bày giới thiệu phố nghề Đông nam dược Lãn Ông”.
Hà Nội tiếp tục đề xuất Bộ GTVT cho sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Trong bối cảnh Hà Nội đang hướng đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, nỗ lực giảm ùn tắc và tai nạn giao thông thì có nên cho phép trông xe dưới gầm cầu?
Hà Nội không chỉ có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa ở Hà Nội còn có những cách gọi rất đặc biệt: mùa cúc mi, mùa loa kèn, mùa sen, mùa sấu.
Thành phố Hà Nội vừa tiếp tục đề xuất trung ương được phép tổ chức trông giữ xe tạm thời dưới gầm cầu cạn. Ở góc độ người gửi xe, họ có quan điểm thế nào về nội dung này?
Hãy cảnh giác nếu một ngày quý vị nhận được lời nhắn/cuộc gọi từ người lạ tự xưng là nhân viên từ sàn thương mại điện tử, công ty dịch vụ... muốn tặng quà miễn phí.
Từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu kiểm định phương tiện xe cơ giới của người dân tại TP.HCM tăng cao. Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm, cũng đã xảy ra tình trạng các phương tiện xếp hàng kéo dài chờ kiểm định.
Người dân có thể đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại tờ trình của Bộ Công an về Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú.