Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thùng rác thân thiện, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường

Ngọc Hương - 28/05/2022 | 21:20 (GTM + 7)

Quyết tâm giữ vững danh hiệu “Thành phố bền vững về môi trường”, các tập thể, cá nhân, các tổ chức đoàn thể của Cần Thơ đã và đang có nhiều hoạt động, phòng trào thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân.

VOV Giao thông đã có dịp tìm hiểu về mô hình “Thùng rác thân thiện” của các đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng nghề Nghề Cần Thơ qua phần chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Hiếu- Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ.

PV: Trước tiên, cảm ơn anh Hiếu đã dành thời gian cho VOV Giao thông, mời anh chia sẻ nhiều hơn về mô hình “Thùng rác thân thiện” với slogan “Thế giới xanh cần tôi” mà thời gian qua Đoàn trường đã triển khai?

Anh Nguyễn Trọng Hiếu: Mô hình này là ý tưởng của một bạn sinh viên của Trường. Khi tham gia hoạt động ở một trường Tiểu học, bạn thấy hình ảnh thùng rác không được chăm chút cho lắm. Từ đó bạn nảy ra ý tưởng trang trí cho thùng rác đẹp hơn, xinh đẹp hơn.

Trước mắt là để phục vụ cho các bạn tiểu học có nhận thức tốt hơn về việc bỏ rác vào thùng. Các bạn này cũng thuộc đội vẽ tranh trên tường của Trường nên các bạn sử dụng kỹ năng vẽ của mình để trang trí lại thùng rác bằng hình ảnh những bông hoa, những con vật sinh động để tạo điểm nhấn cho thùng rác, khuyến khích bỏ rác vào thùng.

Vừa qua, dựa trên ý tưởng này, Đoàn trường đã phối hợp với Đoàn phường Cái Khế thực hiện thí điểm ở trường tiểu học Cái Khế với 25 thùng rác với kinh phí khoảng 30 triệu đồng.

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ những thùng rác được ‘làm đẹp’. Ảnh: Thanh Duy/Thanh niên

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ những thùng rác được ‘làm đẹp’. Ảnh: Thanh Duy/Thanh niên

PV: Thời gian qua, hoạt động đã được triển khai cụ thể ra sao?

Anh Nguyễn Trọng Hiếu: Hiện tại đoàn trường đã triển khai được một giai đoạn với Đoàn phường Cái Khế. Hy vọng thời gian tới có nhiều anh, chị, nhiều đơn vị thấy mô hình này thiết thực thì phối hợp với Đoàn trường hoặc nhân rộng ra. Vì thật ra mô hình này khá đơn giản.

Đặc biệt ở đây là khẩu hiệu “Thế giới xanh cần tôi” được vé trực tiếp trên thùng rác để nhắc nhở các bạn là muốn có một thế giới xanh, thế giới sạch thì hãy nhớ đến các thùng rác. Ý nghĩa của nó là như vậy.

PV: Các bạn đoàn viên, thanh niên hưởng ứng như thế nào với hoạt động này ạ?

Anh Nguyễn Trọng Hiếu: Các bạn thích lắm, hào hứng lắm. Gụi mình thực hiện 25 thùng rác nhưng Đoàn trường chỉ mất 3 ngày thôi. Một ngày các bạn vẽ từ 2-3 tiếng thôi. Mặ dù đây không phải hoạt động mới 100% đâu, nhưng ở đây mình kết hợp thêm câu slogan “Thế giới xanh cần tôi” để hình tượng hóa nó lên. Những bạn sinh viên rất hào hứng, có những bạn không biết vé cũng vô làm, không vẽ được thì tô.

Ở trường cũng có thí điểm đặt thử 1 vài thùng rác như vậy để xem sự quan tâm của các bạn sinh viên ra sao. Mình nhận thấy rằng các bạn đều có sự chú ý như nhau. Giưa một cái thùng rác bình thường và một thùng rác được trang trí thì thùng rác được trang trí được ưu ái cho nhiều rác hơn.

PV: Xin cảm ơn anh.

Ý kiến của bạn
Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Phân luồng lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Căn cứ khoa học hay rủi ro bị “đẩy” cho địa phương

Mới đây Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN đề nghị không cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống 'không đỡ được'

Từ ngõ ra đường lớn: Nhiều tình huống "không đỡ được"

Trên các con đường, tuyến phố của Hà Nội có không ít những con ngõ nhỏ, vuông góc với đường lớn. Câu chuyện giao thông nào sẽ được kể xoay quanh việc người dân điều khiển phương tiện đi từ ngõ nhỏ ra phố lớn hay ngược lại đi từ phố lớn vào ngõ nhỏ?

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng

Để chủ động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc tại khu vực Đền Hùng và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn, Công an tỉnh Phú Thọ xây dựng phương án phân luồng giao thông dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Đừng bỏ qua giai đoạn 'vàng' phát triển thể chất

Đừng bỏ qua giai đoạn "vàng" phát triển thể chất

Vấn đề thiếu đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất có thể từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất thì điều quyết định là ở tư duy, nhận thức về môn học này.

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Mảnh sân nhà tập thể

Mảnh sân nhà tập thể

Những không gian công cộng trở nên quý giá với cộng đồng dân cư nơi đô thị, thật thân thương khi bộ hành qua phố vẫn thấy các khu tập thể cũ có một mảnh sân chung đong đầy tình cảm ấm áp láng giềng, nơi lưu giữ bao kỷ niệm, nơi sinh hoạt cộng đồng khiến mọi người thêm gắn bó với nơi chốn. 

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

// //