Thủ tướng đồng ý xây tuyến đường kết nối Bình Phước và Đồng Nai
Lê Tùng - 10/05/2023 | 14:25 (GTM + 7)
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với Vùng Tây Nguyên phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực.
Phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai không đi qua Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai được nhiều bộ, ngành, UNESCO và 2 địa phương cơ bản thống nhất (Ảnh: Lao Động)
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý kiến nghị của Bộ GTVT về đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai.
Đây là tuyến đường có điểm đầu tại TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), đoạn đầu tuyến đi trùng ĐT 753 khoảng 15km và đoạn cuối tuyến được nghiên cứu theo 2 hướng tuyến, cụ thể:
Phương án 1 do UBND tỉnh Bình Phước đề xuất, có hướng tuyến đi qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, tiếp tục đi theo các tuyến đường địa phương và kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Tổng chiều dài khoảng 76km, trong đó khoảng 31km đi qua vùng lõi Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai.
“Phương án này tác động lớn, chia cắt vùng lõi, phân mảnh hệ sinh thái, ảnh hưởng đến hành lang liên kết đa dạng sinh học, không phù hợp với Luật Đa dạng sinh học và các điều ước quốc tế. Mặt khác cũng phù hợp với các quy định của Luật Lâm nghiệp, Luật Di sản văn hoá, Luật Bảo vệ môi trường và chủ trương của Đảng, Chính phủ”, Bộ GTVT nhận định.
Phương án 2do Bộ GTVT nghiên cứu, có hướng tuyến kết nối với đường Đồng Phú – Bình Dương (tỉnh Bình Phước đang đầu tư xây dựng) và đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương đang đầu tư xây dựng). Tuyến tiếp tục đi theo 15,5km xây dựng mới để kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM tại huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Tổng chiều dài khoảng 71km.
"Phương án này có hướng tuyến kết nối từ TP Đồng Xoài đến đường Vành đai 4 TP HCM thuận tiện, chiều dài ngắn, kinh phí đầu tư thấp nhất và tận dụng được các tuyến đường địa phương đã và đang được đầu tư xây dựng và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai", Bộ GTVT đánh giá.
Về phương án lựa chọn, Bộ GTVT cho biết, tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và Đồng Nai thuộc trách nhiệm quản lý của các địa phương. Tuy nhiên, do tính chất kết nối liên vùng, Bộ đã hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp với Đồng Nai, Bình Phước nhiều lần kiểm tra thực địa, tổ chức họp bàn về phương án đầu tư với sự tham gia của các Bộ, UNESCO, các địa phương liên quan; trong đó, kiến nghị hướng tuyến không đi qua Khu Dự trữ Sinh quyển Đồng Nai (không đi qua cầu Mã Đà). Đề xuất này đã được nhiều bộ, ngành, UNESCO và các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai cơ bản thống nhất.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, từ 1/1/2026, xe ô tô phải có thiết bị an toàn cho trẻ dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi trên xe, trừ xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Khoảng hơn 5 giờ sáng nay (1/12), bên trong Nhà máy Bia Hà Nội trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) xảy ra một vụ cháy lớn, cột khói đen cuồn cuộn bốc cao từ khu vực nhà kho.
Từ ngày 15/12, ai đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu có thể được hỗ trợ tới 5 triệu đồng; nạn nhân thương tích trên 81% được hỗ trợ đến 100 triệu đồng tái hòa nhập.
Trong 3 ngày cuối tuần (28/11 - 30/11/2025) Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã đồng loạt triển khai các tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn trên diện rộng, tập trung vào hai khung giờ trưa và tối tại nhiều tuyến đường, nút giao trọng điểm.
Ngày 1/12, máy đào hầm TBM "Thần Tốc" đã về đích tại ga S12 - ga Hà Nội, hoàn thành toàn bộ hành trình khoan qua 4 nhà ga ngầm thuộc dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.
Bạn thân mến, có một con phố mà nhiều người bước chân tới đây đều cảm thấy yên tâm. Nếu bạn mong có được sự an toàn một cách chủ động trong cuộc sống và công việc của mình, hãy cùng VOVGT bộ hành tới phố Yết Kiêu, con phố có nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động lâu năm ở Thủ đô.