Thu thập bằng chứng vụ xe đưa rước học sinh cán chết bé gái lớp 3
Khoa Nam - 09/02/2023 | 21:15 (GTM + 7)
Ngày 9/2, Công an TP Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tiến hành thu thập bằng chứng để điều tra làm rõ trách nhiệm trong vụ tai nạn thương tâm khiến 1 bé gái lớp 3 chết thảm.
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng cùng như giám định nguyên nhân tử vong của nạn nhân, bước đầu lực lượng chức năng xác định tai nạn xảy ra là do tài xế xe đưa rước học sinh đã thiếu quan sát dẫn đến vụ tai nạn khiến bé gái học sinh lớp 3 tử vong.
Cũng trong chiều nay, Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông tỉnh để mời lãnh đạo ngành giáo dục, Công an tỉnh và UBND các huyện làm việc về vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đối với xe đưa đón các em học sinh cũng như các vấn đề an toàn giao thông khác có liên quan diễn ra trước cổng các trường học.
Cũng liên quan đến vụ tai nạn, Ban giám hiệu trường tiểu học Hà Huy Giáp chia sẻ nhà trường không đủ điều kiện để tổ chức bán trú cho học sinh.
Trước đó, như thông tin kênh VOV Giao thông đã đưa, vào khoảng 13h chiều cùng ngày, xe buýt đưa rước học sinh mang BKS 60B-043.93 đến trường tiểu học Hà Huy Giáp (phường Trảng Dài, TP Biên Hoà) để cho các học sinh học ca chiều.
Thời điểm các học sinh bước xuống xe để vào trường thì em P.Q.C (SN 2014, ngụ phường Trảng Dài) là học sinh lớp 3/18 bước xuống sau cùng. Lúc này, do không quan sát tài xế đã cho lùi xe khiến em C. mất thằng bằng ngã xuống đường và không may bị bánh xe cán qua người tử vong tại chỗ.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra tài xế đã rời khỏi hiện trường. Thời điểm xảy ra vụ việc trên xe không có phụ xe lẫn cô giáo.
Sau phản ánh của Kênh VOV Giao thông về câu chuyện “quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” tại trường THCS Lương Định Của, TP Thủ Đức, TP.HCM, ngay sau đó Kênh VOV GT đã gửi công văn đến UBND TP Thủ Đức để tiếp tục yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề tồn tại ngôi trường này.
Có một ngôi trường nằm ở quận đông dân nhất cả nước, học sinh phần lớn là con em gia đình công nhân, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhưng từ đầu năm 2024, ngôi trường này đã được trang bị ti vi thông minh và kết nối internet, phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập.
Theo dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, do Bộ Công an soạn thảo chuẩn bị trình Chính phủ ban hành, hành vi vượt đèn đỏ dược đề xuất tăng đáng kể mức phạt.
Đến nay vẫn còn không ít người tỏ ra băn khoăn, chưa đồng thuận vì mức giá đền bù “chưa sát với thị trường”, các phương án định giá nhà ở đất ở chưa phù hợp hay địa điểm tái định cư còn xa… Các ý kiến này cần được lắng nghe, tiếp thu một cách cầu thị, thấu đáo từ các ngành chức năng.
Nếu như trên phố chính, xe đạp chủ yếu phục vụ người đi thể dục, đi chơi, đi làm ở quãng đường ngắn, hoặc chở hoa quả rong…thì trên những đường phố nhỏ hơn, nó là bạn đồng hành đến trường của con trẻ. Nhưng điều thú vị không nằm ở chiếc xe, mà ở những chiếc giỏ xe – những chiếc giỏ lộn ngược.
Câu chuyện thời sự lớn nhất trong những ngày này chính là cuộc cách mạng tinh giản bộ máy theo tinh thần của Tổng bí thư Tô Lâm “Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”. Tinh thần đó cần được cụ thể hóa như thế nào?
Như VOV Giao thông đã đề cập, TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây, nhằm xóa bỏ những điểm kinh doanh tự phát tại vỉa hè, lòng đường không đảm bảo an toàn thực phẩm.