Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thử nghiệm thảm sạc không dây cho taxi điện

Phóng viên - 09/03/2022 | 12:13 (GTM + 7)

Trong khoảng thời gian 3 năm, Volvo sẽ cùng đối tác Momentum Dynamics tiến hành thử nghiệm công nghệ sạc không dây cho ô tô thuần điện (EV) trên một số xe taxi hoạt động tại Gothenburg (Thụy Điển).

Cụ thể, những chiếc XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được Cabonline – hãng taxi lớn nhất khu vực Bắc Âu sử dụng làm taxi và được sạc không dây tại các trạm sạc được gắn ở những bến đỗ taxi tại Gothenburg (Thụy Điển).

Những chiếc XC40 Recharge này được lắp đặt thiết bị tiếp nhận đặc biệt, có thể kết nối không dây với thảm sạc nằm trên mặt đường. Thảm sạc này được sản xuất bởi Momentum Dynamics có thể sạc xe với công suất tối đa 40kW – nhanh hơn nhiều so với loại trụ sạc có dây chỉ với 11kW dùng điện xoay chiều, sử dụng phổ biến trong nhà, hầm chung cư, bãi đỗ xe ban đêm.

Theo đại diện của Momentum Dynamics, mức công suất 40kW không hề thua kém nhiều loại trụ sạc nhanh có dây dùng điện một chiều 50 – 60kW, hiện thường chỉ xuất hiện ở các trạm sạc, cây xăng, điểm dừng nghỉ trên cao tốc.

Được biết, Volvo đã trang bị cho xe hệ thống camera 360 độ để giúp tài xế định vị đúng đế sạc, khi xe đỗ đúng tại vị trí, quá trình sạc sẽ bắt đầu. Dự kiến, những chiếc xe taxi này sẽ hoạt động 12 tiếng/ngày với 100.000 km/năm, nhằm đẩy nhanh quá trình thử nghiệm và phát triển. Đây cũng là bài kiểm tra độ bền đầu tiên của xe Volvo chạy hoàn toàn bằng điện trong một kịch bản sử dụng thương mại.

Về phía hãng Volvo, trong thời gian thử nghiệm, hãng cũng sẽ thu thập dữ liệu cũng như phản hồi từ phía các tài xế và hành khách để tìm cách cải thiện hơn nữa trải nghiệm sạc. Trải nghiệm sạc không dây nằm là một trong những dự án nằm trong sáng kiến chiến lược xanh hóa thành phố Gothenburg. Các khu vực chỉ định trong thành phố được sử dụng làm nơi thử nghiệm trực tiếp để phát triển các công nghệ bền vững.

Theo Mats Moberg – người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Volvo Cars: “Thành phố xanh Gothenburg cho phép hãng thử nghiệm các công nghệ mới thú vị trong môi trường thực tế và đánh giá theo thời gian để có thể giới thiệu rộng rãi hơn trong tương lai. Lần thử nghiệm này cùng với các đối tác được chọn còn là một cách tốt để đánh giá các phương thức sạc mới cho những chiếc ô tô trong tương lai”.

Được biết, công nghệ sạc không dây cho xe điện hiện đang được nhiều hãng ô tô lớn phát triển, tiêu biểu như: Mercedes-Benz, BMW, Porche, Volkswagen, Nissan… Cùng nhiều công ty công nghệ đang nghiên cứu, sản xuất loại sạc tương tự.

Trước đó, thành phố Nottingham (Anh) cũng được Chính phủ trợ cấp 3,4 triệu bảng (tương đương khoảng 4,5 triệu USD) để thử nghiệm sạc không dây cho hệ thống taxi điện của thành phố.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

// //