Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thử nghiệm thảm sạc không dây cho taxi điện

Phóng viên - 09/03/2022 | 12:13 (GTM + 7)

Trong khoảng thời gian 3 năm, Volvo sẽ cùng đối tác Momentum Dynamics tiến hành thử nghiệm công nghệ sạc không dây cho ô tô thuần điện (EV) trên một số xe taxi hoạt động tại Gothenburg (Thụy Điển).

Cụ thể, những chiếc XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được Cabonline – hãng taxi lớn nhất khu vực Bắc Âu sử dụng làm taxi và được sạc không dây tại các trạm sạc được gắn ở những bến đỗ taxi tại Gothenburg (Thụy Điển).

Những chiếc XC40 Recharge này được lắp đặt thiết bị tiếp nhận đặc biệt, có thể kết nối không dây với thảm sạc nằm trên mặt đường. Thảm sạc này được sản xuất bởi Momentum Dynamics có thể sạc xe với công suất tối đa 40kW – nhanh hơn nhiều so với loại trụ sạc có dây chỉ với 11kW dùng điện xoay chiều, sử dụng phổ biến trong nhà, hầm chung cư, bãi đỗ xe ban đêm.

Theo đại diện của Momentum Dynamics, mức công suất 40kW không hề thua kém nhiều loại trụ sạc nhanh có dây dùng điện một chiều 50 – 60kW, hiện thường chỉ xuất hiện ở các trạm sạc, cây xăng, điểm dừng nghỉ trên cao tốc.

Được biết, Volvo đã trang bị cho xe hệ thống camera 360 độ để giúp tài xế định vị đúng đế sạc, khi xe đỗ đúng tại vị trí, quá trình sạc sẽ bắt đầu. Dự kiến, những chiếc xe taxi này sẽ hoạt động 12 tiếng/ngày với 100.000 km/năm, nhằm đẩy nhanh quá trình thử nghiệm và phát triển. Đây cũng là bài kiểm tra độ bền đầu tiên của xe Volvo chạy hoàn toàn bằng điện trong một kịch bản sử dụng thương mại.

Về phía hãng Volvo, trong thời gian thử nghiệm, hãng cũng sẽ thu thập dữ liệu cũng như phản hồi từ phía các tài xế và hành khách để tìm cách cải thiện hơn nữa trải nghiệm sạc. Trải nghiệm sạc không dây nằm là một trong những dự án nằm trong sáng kiến chiến lược xanh hóa thành phố Gothenburg. Các khu vực chỉ định trong thành phố được sử dụng làm nơi thử nghiệm trực tiếp để phát triển các công nghệ bền vững.

Theo Mats Moberg – người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Volvo Cars: “Thành phố xanh Gothenburg cho phép hãng thử nghiệm các công nghệ mới thú vị trong môi trường thực tế và đánh giá theo thời gian để có thể giới thiệu rộng rãi hơn trong tương lai. Lần thử nghiệm này cùng với các đối tác được chọn còn là một cách tốt để đánh giá các phương thức sạc mới cho những chiếc ô tô trong tương lai”.

Được biết, công nghệ sạc không dây cho xe điện hiện đang được nhiều hãng ô tô lớn phát triển, tiêu biểu như: Mercedes-Benz, BMW, Porche, Volkswagen, Nissan… Cùng nhiều công ty công nghệ đang nghiên cứu, sản xuất loại sạc tương tự.

Trước đó, thành phố Nottingham (Anh) cũng được Chính phủ trợ cấp 3,4 triệu bảng (tương đương khoảng 4,5 triệu USD) để thử nghiệm sạc không dây cho hệ thống taxi điện của thành phố.

Tags:
Ý kiến của bạn
Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Sáng 17/6, Ban Chỉ đạo 197 phường Trần Hưng Đạo ra quân xử lý, lập lại Trật tự đô thị (TTĐT) - Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) – Vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn phường.

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Hiện nay, chế tài hình sự đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được áp dụng theo hướng khoan hồng, nhân đạo. Do đó, hiện đang có nhiều tranh luận về độ tuổi trẻ vị thành niên phải chịu trách nhiệm hình sự; có ý kiến cho rằng, cần phải hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự mới đủ sức răn đe.

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Hiện nay, số học sinh THPT tại TP.HCM điều khiển xe máy và vi phạm các quy định khi tham gia giao thông khá phổ biến, từ đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Các ngành chức năng cần tăng cường quản lý và tuyên truyền cho các em.

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Theo báo cáo của WHO, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do TNGT trên 100.000 người giảm trên 30%; 10 quốc gia có tỷ lệ thương vong do TNGT giảm trên 50%. TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, tỷ lệ thương vong vẫn rất lớn (Bởi vì WHO) có phương pháp thống kê riêng, mang tính toàn cầu).

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

Những ngày gần đây, nếu có dịp đi trên đường Ba Tháng Hai, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ (đoạn đối diện cổng C - Trường Đại học Cần Thơ) chúng ta dễ dàng bắt gặp tấm bảng có dòng chữ “Cơm treo gởi tới bà con khó khăn. Mở lên nếu có hãy lấy một phần”.

// //