Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thu giữ gần 1 tấn nầm lợn có dấu hiệu phân hủy

Phúc Tài - 16/02/2023 | 10:28 (GTM + 7)

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe tải chứa 28 bao tải, bên ngoài in chữ Trung Quốc, mỗi bao nặng 25kg, bên trong là nầm động vật đều đang trong quá trình phân hủy, tổng trọng lượng thu giữ là 700kg.

IMG_9800

Hôm nay (16/2), Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP Hà Nội thông tin, trong ngày 15/2, Đội 4 thuộc phòng này đã phối hợp với Đội QLTT số 25, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra một xe tải đang dừng đỗ tại Bến xe Tĩnh số 40, thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội phát hiện thùng xe chứa 28 bao tải, bên ngoài in chữ Trung Quốc, mỗi bao nặng 25kg, bên trong là nầm động vật, tổng trọng lượng thu giữ là 700kg.

Tại thời điểm kiểm tra lái xe Lê Văn Lý, SN 1987, trú tại Duyên Hà, Phú Phúc, Lý Nhân (Hà Nam) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số nầm lợn trên. Đồng thời lái xe Lý cho biết, bản thân anh cũng không biết trên xe chở mặt hàng gì và anh ta được thuê chở về Bến xe Tĩnh số 40, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ có người ra nhận và thanh toán tiền công chở.

IMG_9796

Nhận định về số hàng hóa trên, Trung tá Phạm Thanh Hải – Đội 4 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội cho biết, toàn bộ số hàng hóa không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm định chất lượng.

“Toàn bộ số hàng trên đang có dấu hiệu phân hủy và bốc mùi khó chịu. Qua khám xét sẽ tạm giữ và tiêu hủy số nội tạng vi phạm trên.” - Trung tá Phạm Thanh Hải nói.

Hiện nay các các đối tượng thường chọn phương pháp giao dịch qua điện thoại, mạng xã hội. Tiền hàng sẽ được chuyển qua tài khoản online và thuê một người trung gian vận chuyển hàng hóa, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý, bắt giữ các đối tượng đầu mối. Ngoài ra, chúng thường chọn nơi vắng vẻ, hoang vu, hay các bãi xe nhỏ để qua mặt cơ quan chức năng.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai phương án đấu tranh với các đối tượng vận chuyển hàng hóa, thực phẩm không đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho người dân./.

 

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //