Sáng 18/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ thông xe đường nối Quốc lộ 5 đến Quốc lộ 37.
Đây là tuyến tránh quan trọng giảm tải cho Quốc lộ 5, Quốc lộ 37 vốn hay ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, rút ngắn khoảng 6 km so với hành trình cũ và thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương.
Hoàn thành sau 18 tháng thi công, tuyến đường nối Quốc lộ 5 và Quốc lộ 37 đi từ thành phố Hải Dương đi qua 6 xã của huyện Nam Sách dài 10,7 km; trong đó, cầu Hàn và 3,4 km đường dẫn được đầu tư bằng ngân sách nhà nước đã được đưa vào khai thác từ tháng 10/2015.
Đoạn còn lại bắt đầu từ Km4+485, đường 5B thuộc xã Hồng Phong, huyện Nam Sách nối đến Km10+760, Quốc lộ 37 thuộc xã địa phận xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách có chiều dài 6,3 km; được xây dựng theo quy mô là đường cấp III đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m do Liên danh Nhà thầu Công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng số 18, 18.6 và 18.1 (LICOGI 18- LICOGI 18.6 và LICOGI 18.1) thi công theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao) với tổng mức đầu tư là 230 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái khẳng định, tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt trong quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh Hải Dương tầm nhìn đến năm 2040, mở rộng không gian thành phố Hải Dương về phía Bắc; là một phần đường vành đai II thành phố Hải Dương để kết nối đường quy hoạch Vành đai V vùng Thủ đô.
Đặc biệt, đây cũng là một công trình có hiệu quả kinh tế rất cao vì sẽ khai thác được vùng đất nông nghiệp kém hiệu quả trở thành khu vực công nghiệp, đô thị, dịch vụ.
Để phát huy hiệu quả công trình, ông Nguyễn Dương Thái cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương quản lý chặt chẽ quỹ đất hai bên tuyến để xây dựng các Dự án ven đường đảm bảo cảnh quan và quy hoạch được duyệt.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.