Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thông tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử là thất thiệt

PV - 30/06/2022 | 20:14 (GTM + 7)

Trước thông tin cho rằng, ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế), ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) tự tử trong trại giam, Bộ Công an đã có thông tin cụ thể.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởng C03 - Ảnh Lao Động

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành - Phó Cục trưởng C03 - Ảnh Lao Động

Chiều 30/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Trả lời báo chí về đồn đoán ông Nguyễn Thanh Long và ông Nguyễn Quang Tuấn tự tử tại nơi tạm giữ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Cục Phó Cục C03 cho biết thông tin trên là "sai sự thật".

"Thông tin ông Long và ông Tuấn tự tử hoàn toàn không chính xác, 2 bị can này đang bị giam giữ, tâm lý, tâm trạng bị can bình thường, không có câu chuyện tự tử", Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành khẳng định.

Liên quan đến vụ Việt Á, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cho biết, kết quả điều tra xác định Công ty Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm cho trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh, thành cả nước với doanh thu gần 4.000 tỉ đồng.

“Chúng tôi điều tra vụ Việt Á này vi phạm 4 nhóm tội danh, trong đó trung tâm CỦA sai phạm là sản xuất, phân phối, móc ngoặc đấu thầu và chi tiền ngoài hợp đồng. Liên quan đến sản phẩm của họ là sản phẩm nghiên cứu cảu đề tài khoa học cấp quốc gia, tôi khẳng định 3 triệu kít mà Việt Á nhập khẩu không liên quan đến vụ này”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cho biết.

Sau hơn 6 tháng điều tra các sai phạm liên quan Công ty Việt Á, cơ quan điều tra Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố gần 80 người.

Trong đó có cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cựu bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh cùng hàng loạt giám đốc CDC, cán bộ sở y tế các tỉnh. Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng cũng khởi tố một vụ án khác, bắt hai sĩ quan.

Theo Bộ Công an, trong 6 tháng đầu năm, tình hình tội phạm trong cả nước giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2019; giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2021; lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 17.112 vụ phạm tội về trật tự xã hội…

Ông Nguyễn Thanh Long (56 tuổi), cựu Bộ trưởng Bộ Y tế bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc "Phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" liên quan đến đại án Việt Á. 

Ông Nguyễn Quang Tuấn (55 tuổi) là Giáo sư, tiến sĩ y khoa; cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Cuối tháng 10/2021, Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố ông Tuấn để điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan sai phạm đấu thầu thiết bị y tế xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

// //