Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thí điểm xác thực sinh trắc học khách đi máy bay tại sân bay Vân Đồn

Theo TTXVN - 27/03/2023 | 20:02 (GTM + 7)

Sau sân bay Cát Bi, Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết sẽ tiếp tục thí điểm xác thực sinh trắc học đối với hành khách khi làm thủ tục đi máy bay hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

Ảnh minh họa: Báo đầu tư

Ảnh minh họa: Báo đầu tư

 Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có giải pháp để tránh ùn tắc do thí điểm, có sự phối hợp thường xuyên, kịp thời của các đơn vị liên quan; sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thử nghiệm; bố trí cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm, hiểu biết về công nghệ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận hành thí điểm;

Cảng cần làm việc cụ thể, chi tiết với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan tại cảng hàng không (nhất là hãng hàng không, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) để thống nhất việc thí điểm.

Bên cạnh đó, sân bay này cũng cần tổ chức truyền thông chặt chẽ, đầy đủ để thông báo đến hành khách, doanh nghiệp liên quan biết, phối hợp, tạo điều kiện; thông báo rõ đối với hành khách về quy trình thí điểm nhận diện hành khách và việc thí điểm là tự nguyện, không bắt buộc hành khách; tổ chức thực hiện chặt chẽ, cụ thể; thường xuyên kiểm tra, giám sát.

Hàng tuần, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có rà soát, đánh giá hiệu quả để kịp thời điều chỉnh nếu cần và trao đổi với Cảng vụ hàng không miền Bắc về phương án thí điểm để cảng vụ hàng không biết, giám sát.

Kết thúc thí điểm, đơn vị này được giao nhiệm vụ có tổng kết, đánh giá hiệu quả của phương án mới dựa trên rủi ro an ninh hàng không và tiện lợi đối với hành khách, doanh nghiệp, lấy ý kiến cảng vụ hàng không và những thành viên Ủy ban An ninh hàng không cảng hàng không liên quan đối với báo cáo đánh giá hiệu quả của phương án mới; tổng hợp báo cáo về Cục hàng không Việt Nam kết quả thí điểm định kỳ hàng tháng.

Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc giám sát thực hiện, kịp thời cho ý kiến đối với những bất cập, thiếu sót; báo cáo cục những vấn đề vượt thẩm quyền; hãng hàng không Vietjet Air, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài tham gia, phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các đối tác liên quan thực hiện thí điểm.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tiếp tục thí điểm ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc học cho hành khách khi làm thủ tục đi tàu bay.

Theo đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, sau một thời gian thí điểm tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã cho thấy toàn quá trình chưa thể hiện rõ ưu điểm, hạn chế của các phương án áp dụng. Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép thêm thời gian thí điểm, rút kinh nghiệm để xây dựng những phương án áp dụng xác thực sinh trắc học tiên tiến, phù hợp, hiệu quả nhất./.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //