Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

The Masked Singer - Đừng ngại làm mới

Như Nguyễn - 22/01/2023 | 17:43 (GTM + 7)

Mỗi câu chuyện từ The Masked Singer Việt Nam (Ca sĩ mặt nạ) đã gửi đi những thông điệp thú vị về cuộc sống, về khả năng của mỗi con người dám thử thách, dám làm mới để thành công.

 

Chương trình “Ca sĩ mặt nạ” đã thổi một luồng gió mới vào đời sống âm nhạc và cuốn hút hàng vạn người theo dõi trên các nền tảng trực tuyến với lượt nghe đi nghe lại hàng triệu lần cho mỗi ca khúc. Không chỉ là âm nhạc, mà chương trình giải trí này dường như đã truyền đi một thông điệp mạnh mẽ: “Đừng ngại làm mới, đừng ngại dẫn đầu!”

"Ca sĩ mặt nạ" là chương trình truyền hình mua bản quyền từ "King of mask singer" của Hàn Quốc, tổ chức lần đầu ở Việt Nam. Ngay khi lên sóng, từ yếu tố bí ẩn, hấp dẫn là các nghệ sĩ phải mang mặt nạ, che giấu danh tính trong suốt quá trình tham gia, cộng với những phần biểu diễn đầy ấn tượng từ những giọng ca chất lượng, sự bất ngờ và khó đoán từ những tính cách âm nhạc bên trong mascot đã tạo nên cơn sốt cho chương trình.

Theo Ban Tổ chức, tổng lượt xem của chương trình tại tất cả nền tảng mạng xã hội lên tới gần 1 tỷ. Trên ứng dụng VieON, lượt người xem cùng lúc (CCU) có lúc đạt mốc 20.000 người xem. Bản phát sóng trên YouTube cũng đã chạm mốc 2 triệu lượt xem, lọt vào top thịnh hành sau gần 4 ngày phát sóng.

Đây có thể được coi là một thành tích đáng nể của một chương trình truyền hình mới ra mắt giữa thời điểm bão hòa của truyền hình hiện nay. Chưa kể, lần đầu tiên một gameshow truyền hình thương mại hóa thành công đêm chung kết xếp hạng, khi từ một chương trình thi hát truyền hình mà đã thu hút đến hơn 2 vạn khán giả mua vé đến xem buổi hòa nhạc tổng kết cuối cùng.

viechannel--photos-the-masked-singer-vn-dat-100m-views-2-4034

Không phải là format lạ, thậm chí từng có phiên bản khác tại Việt Nam được sản xuất nhưng Ca Sĩ Mặt Nạ đã để lại dấu ấn lớn với người hâm mộ. Vậy vì sao chương trình này lại tạo nên sức hút khủng khiếp như vậy?

Chính là nhờ nhà sản xuất đã mạnh dạn tạo nên sự mới mẻ. Trước đây, khán giả đã biết đến phiên bản gốc King of Mask Singer của Hàn Quốc hay những màn hóa trang đặc sắc bản Mỹ. Với phiên bản Việt, chương trình không thực sự được sự kỳ vọng lớn trước khi lên sóng, nhưng với sự xuất hiện của 15 ca sĩ hóa thân trong bộ mascot (trang phục hoá trang thành linh vật) cùng sân khấu đầu tư, chỉn chu, từng tập của chương trình đều tạo tiếng vang.

Nhà thiết kế những mascot cho biết: Việc đầu tư thiết kế cho những bộ mascot này là một quá trình kỳ công suốt hơn 1 năm của cả ê-kíp, với tổng chi phí lên đến hàng tỷ đồng. Các bộ mascot của chương trình đều được làm rất công phu, thiết kế đẳng cấp và sử dụng nhiều nguyên vật liệu đắt tiền. Điều này đã tạo nên sự thu hút, tò mò cho khán giả khi không biết ca sĩ-nghệ sĩ sau lớp mặt nạ đó là ai. Còn các ca sĩ thì đã có lớp mascot che chắn, tha hồ tung hoành khoe cá tính âm nhạc. Nhưng để làm quen và hát được bên trong những chiếc mascot nặng vài chục ký thì cũng không dễ dàng gì.

'Tí Nâu' Thùy Chi ở 'Ca sĩ Mặt nạ'

"Tí Nâu" Thùy Chi ở "Ca sĩ Mặt nạ"

Tí Nâu – ca sĩ Thùy Chi chia sẻ: "Bộ Tí Nâu của em nặng gần 30kg. Thật sự cái váy đó rất là nặng. Bởi vì nhóm của Đông Đông đính rất là chi tiết, bộ nào cũng cầu kỳ. Và bộ Tí Nâu của em là nặng dần, từ cái váy ban đầu sau đó là nguyên cái tùng luôn. Váy đó đè lên 2 vai của mình. Đội cái mascot đó lên khó thở lắm. Những lúc mình khoẻ thì không sao, mà những lúc không khoẻ thì cảm giác thiếu oxy lắm. Chi lại nhìn tất cả mọi thứ qua cái miệng ấy, Chi rất muốn cúi mặt xuống nhưng không thể nhìn được gì cả. Thật sự là nó vất vả, nó cực nhưng mà em thấy xứng đáng!"

Khó vậy, ngộp vậy, nặng vậy mà họ đã hát không hề chênh phô, hơn nữa còn thăng hoa khiến người xem, người nghe ai cũng phải xuýt xoa. 15 ca sĩ tham gia chương trình “ca sĩ mặt nạ” mùa thứ nhất sở hữu những giọng hát đẹp chất lượng, nếu không nói rằng họ đều là những ca sĩ nổi tiếng và âm nhạc của họ đã có chỗ đứng trong lòng công chúng. Bởi thế, khán giả trông chờ vào chương trình mỗi tuần không chỉ để xem ai là người lộ diện tiếp theo sau những chiếc mặt nạ kia, mà hơn hết là để thưởng thức những màn biểu diễn vô cùng "chất" khó có thể tìm được ở bất cứ chương trình truyền hình ca nhạc nào khác.

Sức hút và độ lan tỏa của chương trình “Ca sĩ mặt nạ” chính là sự cộng hưởng của âm nhạc và cảm xúc, của ký ức và hiện tại. Khán giả đến với chương trình không chỉ là để nghe ai hát hay hơn ai mà chủ yếu thưởng thức cách hát, cách xử lí kỹ thuật bài hát một cách thông minh, tinh tế, chuyên nghiệp của của từng ca sĩ. Họ đến để thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, và chương trình thuyết phục khán giả bởi âm nhạc hoàn hảo. 15 vị khách mời -mỗi người một chất giọng, một cá tính và tư duy âm nhạc khác nhau đã biến chương trình thành một "vườn hoa" thanh âm đầy phong phú và đa sắc màu.

Nhạc sĩ Hoài Sa. Ảnh: viez.vn

Nhạc sĩ Hoài Sa. Ảnh: viez.vn

Nếu nói đến sự mới mẻ trong chương trình này, phải nhắc đến ban nhạc Hoài Sa và thành quả sáng tạo của họ đã nâng tầm các nhân vật mascot. Ban nhạc này chính là một trong những yếu tố làm nên "sức hút" của chương trình, bởi tài năng và cách xử lí các bản phối vạn người mê. Phần hòa âm - phối khí sáng tạo của đội ngũ nhạc sĩ Hoài Sa và nhóm bè Cadillac đã giúp chương trình càng thêm thăng hạng. Họ chơi thăng hoa cùng nghệ sĩ, giúp khán giả cảm nhận được mỗi đêm thi đều như một liveshow vô cùng hoành tráng.

Nhạc sĩ Hoài Sa chia sẻ: "Chương trình này có nhiều lợi thế, nhưng ngược lại cũng có những điều đáng lo nghĩ. Bởi vì các bạn ấy đã là ca sĩ, có người đã thành danh, nổi tiếng, thậm chí có người là huyền thoại rồi. Nhưng trong chương trình này, họ phải đeo cái mascot và hát những thể loại nhạc không phải của họ. Thay vì họ hát ballad, pop rock nhưng vô đây họ sẽ phải hát hoàn toàn khác.

Đó cũng là thứ thách và niềm hứng khởi cho anh và các bạn tham gia chương trình này. Những giọng hát này quá giỏi rồi, khi mà họ đứng trên sân khấu thì đúng là hào quang chiếu vào họ. Anh cũng là người ngồi đấy và anh sẽ kết nối với cả dàn nhạc và với họ. Và lúc đó cảm xúc mới đến thật sự".

Những giọng ca đầy thực lực, những màn trình diễn vô cùng bùng nổ với phần phối khí sáng tạo đã khiến người xem nhanh chóng ấn nút chia sẻ khắp mạng xã hội, thu hút lượng view khủng trên các nền tảng.

Chương trình quy tụ cả những giọng hát đậm chất diva như Phượng hoàng lửa, chất lôi cuốn, da diết của Báo mắt biếc, sự quyến rũ, nội lực của Kim sa ngư hay sự linh hoạt, điêu luyện và vẫn đầy cảm xúc của O Sen,...mỗi người mang theo một câu chuyện đến với The Masked Singer Việt Nam để rồi họ không ngại làm mới mình, sẵn sàng trở lại với sân khấu, ánh sáng và sự bùng nổ cảm xúc.

Dõi theo hành trình của các mascot qua các vòng thể hiện và khi câu chuyện của mỗi người ca sĩ – nghệ sĩ sau hào quang và sân khấu được kể lại, có thể thấy The Masked Singer Việt Nam đã mang đến một thông điệp đẹp cho những ai yêu âm nhạc và cho tất cả chúng ta.

Quán quân Ca sĩ mặt nạ mùa đầu tiên – O Sen Ngọc Mai đã chia sẻ: "Mình truyền cảm hứng, đầu tiên là cho chính mình, mình bước ra khỏi rào cản của bản thân. Thứ hai là những học trò của mình đang còn sợ hãi, mình không làm gương sao dạy được học trò. Thứ ba là những đồng nghiệp của mình, con đường nghệ thuật bạn chọn đang rất là đúng, hãy vững bước mà đi".

O Sen Ngọc Mai giành giải quán quân chương trình Ca sĩ Mặt nạ mùa đầu tiên

O Sen Ngọc Mai giành giải quán quân chương trình Ca sĩ Mặt nạ mùa đầu tiên

Khép lại “The Masked Singer Việt Nam - Ca sĩ mặt nạ” mùa đầu tiên, một lần nữa khẳng định nghệ thuật đỉnh cao vẫn là thứ nghệ thuật được công chúng chú ý, say mê và trân trọng. 2023 đã mở ra, một mùa mới của “Ca sĩ mặt nạ” sẽ được ngóng đợi với những cái tên và nhân vật tiếp theo liệu có gây bất ngờ?

Chưa thể đoán được ai sẽ là những nhân vật bí ẩn tiếp theo, nhưng chắc chắn một điều, mùa 2 sẽ càng cần mới lạ hơn mùa 1 để thu hút lượt xem của khán giả. Mỗi người chúng ta cũng vậy, chưa thể biết hết những bất ngờ nào phía trước, nhưng để 2023 bứt phá và vươn xa thì đừng ngại làm mới, đừng ngại dẫn đầu.

Ý kiến của bạn
Nguyên nhân và danh tính các nạn nhân tử vong trên Quốc lộ 6

Nguyên nhân và danh tính các nạn nhân tử vong trên Quốc lộ 6

Ngày 27/1, thông tin tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hòa Bình), vụ tai nạn xảy ra vào hồi 15h15' ngày 26/1 (mồng 5 Tết) tại Km 94+450 Quốc lộ 6, thuộc địa phận phố Bằng, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Hoà Bình.

Tàu hỏa hư hỏng nặng sau khi va chạm với xe đầu kéo chở sắt

Tàu hỏa hư hỏng nặng sau khi va chạm với xe đầu kéo chở sắt

Chiếc tàu hoả đang di chuyển trên đường ray, khi qua địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội bất ngờ va chạm với xe đầu kéo chở sắt, khiến đầu tàu hỏa bị hư hỏng nặng.

Phía sau cánh cửa không bao giờ đóng

Phía sau cánh cửa không bao giờ đóng

Trực cấp cứu là công việc vô cùng áp lực với các bác sĩ, điều dưỡng, đặc biệt tại một bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Hữu Nghị Việt-Đức. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận khoảng 150 đến 200 ca cấp cứu, ít nhất trong đó 30-40 trường hợp cần tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

TP.HCM: Bệnh nhân TNGT tăng gần gấp 2 Tết năm ngoái

TP.HCM: Bệnh nhân TNGT tăng gần gấp 2 Tết năm ngoái

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã cấp cứu 3.419 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, bao gồm cả các trường hợp từ tuyến dưới chuyển lên, tăng gần gấp đôi năm ngoái.

CSGT giúp 3 bà cháu về nhà vì không tiền đi xe khách

CSGT giúp 3 bà cháu về nhà vì không tiền đi xe khách

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa giúp đỡ ba bà cháu về nhà vì không có tiền đi xe khách.

Lưu thông qua cầu Rạch Miễu cần tránh những khung giờ cao điểm

Lưu thông qua cầu Rạch Miễu cần tránh những khung giờ cao điểm

Vào những ngày kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lưu lượng xe di chuyển qua cầu Rạch Miễu theo hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang tăng đột biến, dẫn đến tình trạng giao thông ùn tắc cục bộ.

Du lịch số, nâng cao giá trị văn hoá Việt Nam

Du lịch số, nâng cao giá trị văn hoá Việt Nam

Kể từ khi bùng phát, đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến lĩnh vực du lịch, nhưng cũng mở ra những xu hướng mới trong hoạt động của ngành. Hiện nay, việc áp dụng công nghệ số được coi là cách tiếp cận hiệu quả để quảng bá du lịch, hình ảnh của Việt Nam với bạn bè thế giới.