Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Cuối tuần vừa qua, HLX Hưng Yên (thuộc diễn đàn Hỏi lái xe) đã tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm thành lập câu lạc bộ. Đây là diễn đàn tập trung sinh hoạt của những người ngồi sau vô lăng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
HLX Hưng Yên là 1 trong những chi nhánh của diễn đàn hoilaixe.com có hàng trăm ngàn hội viên rải khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.
Các thành viên diễn đàn HLX luôn đặt mục tiêu xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông lên hàng đầu
Được biết đến như một diễn đàn của những người lái xe trên toàn quốc tương tự như otofun.com, Hỏi lái xe kể từ khi thành lập đến nay qua 4 năm đã có hơn 200.000 thành viên trên toàn quốc.
Những thành viên của Hỏi lái xe ngoài đời thực làm nhiều ngành nghề từ công chức, doanh nghiệp cho đến những lái xe taxi, xe tải chuyên nghiệp đều có chung mong muốn thông qua diễn đàn góp phần xây dựng văn hoá giao thông, giúp mọi người tham gia giao thông được an toàn, chấp hành đúng pháp luật.
Như trường hợp chị Hương Giang - Trưởng nhóm HLX Khoái Châu, Hưng Yên là một người buôn bán tự do, khi chứng kiến chồng mình là thành viên của HLX thỉnh thoảng nửa đêm, hay lúc mưa bão... lao ra đường cứu hộ các lái xe gặp sự cố trên đường như hỏng xe, nổ lốp... đã tình nguyện tham gia trong HLX.
Nhiều lần đi cứu hộ cùng ông xã, chị Giang càng cảm nhận hoạt động vì cộng đồng này vô cùng ý nghĩa. Từ việc tham gia trên diễn đàn, tích cực cùng chia sẻ, cùng giúp đỡ cộng đồng chị đã được bầu làm trưởng nhóm HLX Khoái Châu. Chị chia sẻ:
- Thực ra mình cũng không lái xe nhưng qua quá trình mình chứng kiến ông xã đêm hôm đi cứu trợ anh em hội viên trong chi hội cũng như anh em chi hội trong cả nước khi có việc đi qua địa bàn Khoái Châu gặp sự cố… Qua những việc làm ý nghĩa của HLX thì mình rất yêu mến hội và tự nguyện tham gia, thực sự cảm kích trước sự cống hiến của các thành viên HLX cả nước cũng như HLX Hưng Yên…
Cũng như chị Hương Giang, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiền và anh Trần Văn Hiệp mặc dù ở Quảng Ninh nhưng rất tích cực tham gia HLX Thanh Trì. Theo chị Hiền, vì lý do thường xuyên phải di chuyển trên đường qua địa bàn này, thỉnh thoảng vẫn gặp một vài sự cố đã được các lái xe thuộc địa phận Thanh Trì, Hà Nội giúp đỡ khi anh chia sẻ khó khăn trên mạng xã hội, hai vợ chồng đã quyết định tham gia HLX để mong muốn cũng được góp phần nhỏ bé của mình chung tay vì văn hoá giao thông.
Chị Hiền tâm sự:
- Khi tham gia Hội, anh em được quen biết, giao lưu học hỏi với nhau ở nhiều lĩnh vực, nhất là khi tham gia lái xe giao thông trên đường. Và điều đặc biệt hơn là rất khâm phục anh em có sự đoàn kết, khi gặp sự cố nào trên đường chỉ cần đăng bài lên diễn đàn hoặc gọi điện là mọi người sẽ đến giúp đỡ nhiệt tình như anh em trong nhà…
Với những thành viên của diễn đàn, việc tham gia sinh hoạt ở đây không chỉ mang tính chất là 1 diễn đàn online vui vẻ, mà đã trở thành 1 ngôi nhà chung, mang đầy tình cảm, sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của các thành viên dù quen biết hay chưa bao giờ gặp mặt. Với họ, chỉ cần 1 thành viên gặp khó khăn trên đường, tất cả những người ở gần đó nếu có điều kiện sẽ sẵn sàng có mặt để trợ giúp.
Anh Tiền - Phó GĐ 1 công ty kinh doanh taxi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cho biết, chính vì những tình cảm đó, anh cũng như các thành viên trong công ty đã tìm đến diễn đàn và rất tích cực sinh hoạt, giao lưu với các thành viên:
- Qua những câu chuyện chia sẻ trên các diễn đàn hoặc các trang mạng xã hội khác, chúng tôi bắt đầu hiểu Hội lái xe bằng các câu chuyện anh em chia sẻ, giúp đỡ một cách rất vô tư. Như có lần tôi bị tai nạn trên 1 tuyến đường cao tốc rất vắng vẻ và tôi chẳng biết làm cách nào để nhờ giúp đỡ, khi tôi đăng 1 chia sẻ trên diễn đàn thì chỉ sau vài phút sau có rất nhiều anh em lái xe quan tâm… Khi chứng kiến những hành động giúp đỡ của anh em lái xe, tôi đã rất cảm phục họ…
Nói về tiêu chí của HLX, anh Nguyễn Văn Hoan - Hội trưởng HLX tỉnh Hưng Yên cho biết, trước tiên người lái xe phải tuân thủ pháp luật, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, sau đó mới tính đến những nghĩa cử đẹp giúp nhau khi hoạn nạn.
Theo anh Hoan, hiện HLX Hưng Yên đã có tới hàng nghìn thành viên là những người ngồi sau vô lăng thường xuyên tương tác với các thành viên trên cả nước.
Kỷ niệm 2 năm thành lập HLX Hưng Yên, các thành viên của HLX 63 tỉnh thành đều có mặt chung vui. Trong buổi lễ, mọi người đều chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện cụ thể hướng tới mục tiêu xây dựng văn hoá giao thông.
Anh Hoan xúc động cho biết:
- Với mục tiêu đoàn kết, hỗ trợ giúp anh em lái xe tham gia giao thông được tốt hơn, mong muốn anh em lái xe trên đường được an toàn hơn, khi không may xảy ra va chạm, tai nạn thì sẽ được anh em các chi hội ở tất cả các tỉnh thành trợ giúp. Mong muốn và ước nguyện của tôi cũng như các thành viên khác trong diễn đàn là chúng ta sẽ không phải chứng kiến những cảnh tai nạn giao thông thương tâm trên đường nữa…
Anh Nguyễn Văn Hoan tại buổi lễ kỷ niệm 2 năm thành lập HLX Hưng Yên. Anh cho biết, ban đầu HLX Hưng Yên chỉ có 40 thành viên, hiện nay đã có hàng ngàn thành viên tham gia cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn tỉnh, cũng như giúp đỡ anh em lái xe ở các tỉnh khác khi đi ngang qua địa bàn chẳng may gặp khó khăn, hoạn nạn
Anh Nguyễn Văn Hoan trước đây cũng được biết đến trên báo với hành động nghĩa hiệp tình nguyện đứng ra làm thay công việc của CSGT phân luồng tại ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ trong mưa lớn khi đèn giao thông mất tín hiệu ngày anh còn là lái xe cho hãng taxi Mai Linh.
Khác với tiêu chí của các mạng xã hội khác, HLX ngoài việc cùng chia sẻ kinh nghiệm cùng giúp đỡ cộng đồng, thì thành viên tham gia cũng tình nguyện ứng xử văn hoá không nói tục chửi bậy trên mạng... Nếu ví mỗi thành viên của HLX là 1 đốm lửa nhỏ, thì họ đang Thắp lên ngọn lửa lớn mang tên Văn hóa giao thông bằng những việc làm bình dị hằng ngày trên khắp các cung đường cả nước...
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Bản “Dạ cổ hoài lang” ra đời hơn một năm mới được sử dụng trên sân khấu cải lương và dần dần chiếm chỗ của hai bản “Tứ Đại Oán” và “Hành Vân”, nhưng trong hơn 10 năm đầu bản Dạ cổ vẫn lận đận trong việc khẳng định mình dù nhiều lần cải tiến.