Thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành dự án sân bay Quảng Trị
Lê Tùng - 14/10/2022 | 13:48 (GTM + 7)
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Hội đồng thẩm định do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng. Còn Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Chủ tịch Hội đồng.
Các thành viên Hội đồng bao gồm Lãnh đạo các Bộ: Tài chính; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Quốc phòng; Công an; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tư pháp; Khoa học và Công nghệ; Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định.
Quyết định của Thủ tướng nêu rõ: Báo cáo kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định liên ngành cần đưa ra ý kiến nhận xét cụ thể đối với từng nội dung và đề xuất phương án giải quyết trong trường hợp có nội dung chưa đồng thuận hoặc cần bổ sung, hoàn thiện; đồng thời, có nhận xét, kiến nghị rõ ràng theo đúng quy định.
Trước đó, ngày 20/12/2021, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định về chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Cảng hàng không Quảng Trị được xây dựng tại các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là 1 trong 28 Cảng hàng không nằm trong quy hoạch giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT phê duyệt.
Theo quy hoạch, quy mô dự án là Cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Công suất theo quy hoạch là 01 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác code C hoặc tương đương. CHK có 05 vị trí đỗ tàu bay code C (có khả năng đỗ tàu bay code E).
Dự kiến quy mô đầu tư CHK Quảng Trị gồm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư là 5.822,9 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 là 2.947,968 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 2.950,893 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thực hiện Dự án là 50 năm.
Trong ngày 21/9, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đấu giá trực tuyến 18 biển số xe ô tô của 17 tỉnh, thành phố. Đây là buổi đấu giá biển số xe trực tuyến thứ 2 thành công sau sau sự cố lỗi hệ thống đấu giá biển số xe vào ngày 22/8.
Sáng nay 21/9 UBND huyện huyện Lục Nam (Bắc Giang) chính thức ra quân bảo vệ thi công 1 số đoạn tuyến trên địa bàn huyện Lục Nam, bao gồm 15 hộ dân thuộc hành lang ATGT - Dự án cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn Km2+400 - Km44+900.
Liên quan vụ 6 CSGT ở tỉnh Hải Dương bị bắt do "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật đối với nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh.
Thực hiện kế hoạch liên ngành giữa Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông Vận tải Hà Nội, từ đêm 20/9 đến rạng sáng 21/9, Tổ công tác liên ngành số 2 kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô và xe container trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của thính giả về việc Phòng khám da liễu ASEAN trên địa bàn TP. Hà Nội có dấu hiệu khám chữa bệnh sai quy trình, cấp phát thuốc và mỹ phẩm không có hướng dẫn sử dụng dẫn đến tình trạng bệnh của bệnh nhân ngày càng nặng hơn.
Hà Nội và TP.HCM đã có định hướng phát triển đô thị vệ tinh, với chủ trương di dời các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường đại học ra ngoài khu vực trung tâm nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc trong nội thành. Tuy nhiên, thực tế triển khai sau chục năm vẫn chưa thể thực hiện.