Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất sớm triển khai dự án giao thông và sân bay Quảng Trị

Lê Tùng - 03/10/2022 | 15:18 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ GTVT có Thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang tại cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Trị về các nội dung liên quan đến sân bay Quảng Trị đường sắt, đường cao tốc Bắc – Nam.

Mô hình cảng hàng không Quảng Trị (Ảnh: DL)

Mô hình cảng hàng không Quảng Trị (Ảnh: DL)

Theo đó, về hàng không, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cho hay, Cảng hàng không Quảng Trị có những quy hoạch và được đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030 theo hình thức PPP.

Để sớm triển khai dự án sân bay này, Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cơ quan khẩn trương hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi để sớm triển khai các bước tiếp theo của dự án, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách trong thời gian tới.

Về đường sắt, Thứ trưởng cũng thông tin, tuyến đường sắt Bắc – Nam (trong đó, có đoạn dài 78km qua tỉnh Quảng Trị) thời gian qua đã được Bộ GTVT triển khai thực hiện một số dự án cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông, từng bước nâng cao năng lực thông qua tại một số khu gian.

Hiện, Bộ GTVT đang đầu tư 4 dự án đường sắt quan trọng, cấp bách sử dụng gói 7.000 tỷ đồng nguồn dự phòng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 nhằm đảm bảo ATGT đường sắt, từng bước nâng cao năng lực thông qua trên toàn tuyến.

Về dự án cao tốc Bắc – Nam, Bộ GTVT cũng đã hoàn thành nghiên cứu và trình Thủ tướng Chính phủ kết quả nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đang được Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định.

Quá trình hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, Bộ GTVT đã làm việc và thỏa thuận với UNBD tỉnh Quảng Trị để thống nhất về phương án hướng tuyến, vị trí nhà ga, khu depot trên địa bàn tỉnh.

Do đó, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Bộ trong quá trình thực hiện các dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.

DJI_0600

Về lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT cho hay, công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư đường bộ do Bộ chủ trì tổ chức  thực hiện trên địa bàn tỉnh và các dự án ủy quyền cho Sở GTVT tỉnh Quảng Trị thực hiện đã hoàn thành kịp thời, đáp ứng tiến độ thực hiện đầu tư.

Tới đây, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh này tiếp tục phối hợp chặt chẽ, quyết liệt chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cung cấp kịp thời vật liệu xây dựng để phục vụ quá trình thi công, đáp ứng chất lượng, tiến độ yêu cầu các dự án đầu tư đường bộ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025, dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Quảng Bình – Quảng Trị.

Về lĩnh vực đường thủy nội địa, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu, tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cùng với đó, nghiên cứu, xây dựng quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa để tích hợp trong Quy hoạch tỉnh, nhằm phát huy hiệu quả vận tải thủy trong tỉnh và liên tỉnh.

Bộ GTVT sẽ phân cấp cho tỉnh Quảng Trị công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các tuyến đường thủy nội địa không đảm bảo tiêu chí là tuyến đường thủy nội địa quốc gia sẽ được chuyển về các địa phương tổ chức quản lý, khai thác.

Ý kiến của bạn
Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.

Hành trình xanh, khởi tạo tương lai bền vững (Bài 1): Khánh Hoà đã sẵn sàng cho chuỗi giá trị xanh?

Hành trình xanh, khởi tạo tương lai bền vững (Bài 1): Khánh Hoà đã sẵn sàng cho chuỗi giá trị xanh?

Khánh Hòa, vùng đất nổi tiếng với tiềm năng du lịch vượt trội, đang phải đối mặt với thực tế khốc liệt của biến đổi khí hậu. Những trận bão lũ bất thường gần đây là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về việc mô hình tăng trưởng truyền thống không còn đủ khả năng chống chịu.

// //