Xác minh clip người đàn ông chặn đầu ô tô thách thức “tao thích đi ngược chiều, mày làm gì tao”
Một người đàn ông lái xe máy chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Gia Trí rồi đầu ô tô kèm lời thách thức “tao thích đi ngược chiều, mày làm gì tao”.
Lãnh đạo Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thông tin, trước khi áp dụng thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng - ETC (từ 1/6/2022), lưu lượng xe trên tuyến sử dụng ETC rất thấp nên nhiều thời điểm không sử dụng hết số 32 làn thu phí ETC đã được lắp đặt. Tình trạng này đã thay đổi khi loại bỏ hình thức thu phí thủ công trên tuyến.
Theo đó, trong tháng 6 mỗi ngày có hơn 46.500 xe sử dụng dịch vụ, cao điểm có ngày lên đến hơn 60.000 xe, bằng 104% so với trước khi thí điểm. Doanh thu trung bình trong tháng 6 đạt 6,1 tỷ đồng, bằng 103% so với tháng 5.
Tuy nhiên, đại diện VIDIFI cho hay, trong tháng đầu thí điểm, việc vận hành còn nhiều lỗi phát sinh từ ý thức người tham gia giao thông như chưa dán thẻ, không nạp tiền, không đảm bảo số dư trong tài khoản, không tuân thủ tốc độ và khoảng cách, thẻ bị hỏng, sử dụng nhiều thẻ trên cùng 1 phương tiện. Bên cạnh đó là các lỗi liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị.
Cụ thể, lượng xe chưa dán thẻ, không nạp tiền hoặc không đủ số dư trong tài khoản còn nhiều. Trung bình mỗi ngày có gần 1.600 xe dán thẻ mới. Tính trong tháng 6 có hơn 13.000 lượt xe chưa dán thẻ, hơn 34.000 xe chưa nạp tiền vào tài khoản và gần 25.000 lượt xe không đủ số dư trong tài khoản.
Về lỗi hệ thống, còn tình trạng thiết bị tại làn vào và làn ra không đọc được thẻ, hoặc làn vào đọc một thẻ, làn ra đọc thẻ khác khiến nhân viên phải xử lý thủ công, mất thời gian, gây bức xúc cho chủ phương tiện.
Đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ, đại diện VIDIFI cho hay, đã nhận được nhiều phản hồi về tình trạng không nạp được tiền vào tài khoản của nhà cung cấp dịch vụ VETC (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC). Lệnh chuyển tiền đã thành công, đã trừ tiền trong tài khoản ngân hàng của nhưng chưa được nạp tiền vào tài khoản giao thông. Bên cạnh đó, khách hàng cũng gặp nhiều khó khăn khi phản ánh đến số điện thoại đường dây nóng của nhà cung cấp dịch vụ.
Các phương tiện dán thẻ ePass do Công ty VDTC (Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam) cung cấp không cần tài khoản có đủ hạn mức đầu vào vẫn có thể lưu thông khiến cho VIDIFI không thể phân loại, xử lý nhắc nhở các phương tiện không có, không đủ tiền trong tài khoản ngay tại đầu vào.
Không những vậy, phần mềm tra cứu tài khoản ePass của VDTC còn nhiều bất cập đối với người dùng. Nhiều thời điểm nhân viên vận hành không thể đăng nhập hoặc không tra cứu được số dư tài khoản trên phần mềm ePass. Các xe dán thẻ ePass có tài khoản liên thông với ví điện tử Viettel Money, nhân viên vận hành không kiểm tra được số dư và không kiểm tra được số dư trên tài khoản liên thông.
"Những bất cập trên đã làm giảm khả năng lưu thông tại trạm thu phí, gây nguy cơ ùn ứ, nhất là vào dịp cuối tuần", lãnh đạo VIDIFI cho hay. Từ các bất cập trên, VIDIFI kiến nghị tăng thêm số làn ETC tại các trạm thu phí. Trong thời gian chưa lắp đặt cho phép mở thêm các làn còn lại nhưng đọc biển số và trừ tiền trên tài khoản ETC của khách hàng để tận dụng thiết bị đã đầu tư, đẩy nhanh tốc độ lưu thông qua trạm.
Để hỗ trợ xử lý các phương tiện không chấp hành, cho phép lắp đặt camera giám sát barie thu phí. Bên cạnh đó, tiếp tục cho phép bố trí nhân viên tại các làn kịp thời xử lý các xe không đủ, không có tiền trong tài khoản. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để tăng lưu lượng người sử dụng dịch vụ.
Doanh nghiệp này cũng kiến nghị sớm ban hành quy định số tiền tối thiểu phải có trong tài khoản giao thông trước khi vào cao tốc nhằm hạn chế việc xe không đủ tiền trong tài khoản ở đầu ra. Đồng thời, sớm có hành lang pháp lý để thanh toán trả sau đối với phương tiện sử dụng ETC, tiến tới bỏ barie tại các trạm thu phí, tăng năng lực lưu thông, hạn chế sự cố tại trạm thu phí.
Trước đó, như đã đưa tin, từ 9h sáng 1/6/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức thí điểm chỉ thực hiện thu phí tự động không dừng (ETC) trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Theo Quyết định 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC là hình thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động, phương tiện giao thông đường bộ không cần phải dừng lại để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi tới trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.
Một người đàn ông lái xe máy chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Gia Trí rồi đầu ô tô kèm lời thách thức “tao thích đi ngược chiều, mày làm gì tao”.
Suýt bị cuốn vào gầm container vì không quan sát… Chuyển làn đột ngột ngay trước đầu xe buýt… Sang đường cắt mặt gặp xe tốc độ cao... Và đánh võng, chèn ép xe máy. Liệu may mắn có mỉm cười trong những tình huống này?
Nhiều tháng nay, hàng chục hộ dân trên đường Xa lộ Hà Nội thuộc phường Bình Thắng, TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đang gặp khó khăn vì nền nhà cao hơn mặt đường từ 2 đến 4 mét do bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua nút giao Tân Vạn.
Cuối tháng 2 vừa qua, UBND TP.HCM ban hành quyết định làm rõ hơn nội dung tương tự khi chỉ cho phép các dự án xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp mới được kinh doanh cho thuê lưu trú du lịch. Quyết định này khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào cảnh khó.
Dài chưa tới 1km nhưng dự án đường nối phố Mễ Trì - phố Đỗ Đức Dục (Hà Nội) đã "lỡ hẹn" tiến độ hơn 10 năm. Sự chậm trễ trong thi công đã biến nơi đây thành một bãi rác lộ thiên khổng lồ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.
Thiết kế cảnh quan 2 bên bờ sông Tô Lịch nên tập trung vào phát triển không gian xanh và tiện ích công cộng, tăng khả năng tiếp cận của người dân với dòng sông, mặt nước.
Các ca mắc sởi đang xuất hiện tại nhiều địa phương trên cả nước, thậm chí nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu chúng ta chủ quan, không làm tốt công tác phòng bệnh. Diễn biến thực tế của dịch ra sao? Nguyên nhân nào khiến sởi cứ mãi dai dẳng?