Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Chính quyền thủ đô Madrid của Tây Ban Nha ngày 20/2 thông báo quyết định từ bỏ kế hoạch gây tranh cãi về việc chặt hạ 1.027 cây xanh để mở rộng một tuyến tàu điện ngầm ở khu vực Tây Nam thành phố này.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi người biểu tình tụ tập tại một công viên ở Madrid ngày 18/2 để phản đối kế hoạch trên theo lời kêu gọi của nhóm môi trường "Các nhà sinh thái học hành động."
Theo những người tổ chức, hơn 2.000 người đã tham gia biểu tình. Đến nay, đã có gần 54.000 người ký tên vào bản kiến nghị trên trang change.org để phản đối việc chặt hạ cây.
Nhóm "Các nhà sinh thái học hành động" đã đệ đơn lên tòa án để ngăn chặn việc chặt hạ cây cho tới khi các mối quan ngại về môi trường được giải quyết.
Các chuyên gia cho biết cây xanh mang lại những lợi ích lớn cho các thành phố vì chúng hấp thu carbon dioxide và lọc không khí. Đầu tháng này, tạp chí The Lancet đăng một nghiên cứu cho thấy trồng thêm nhiều cây xanh ở các khu vực đô thị để giảm nhiệt độ vào mùa Hè có thể giúp giảm tới 1/3 số ca tử vong liên quan trực tiếp đến thời tiết nắng nóng và sóng nhiệt./.
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.
Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sau gần 1 tháng triển khai chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội, đặc biệt là sau 1 tuần triển khai cao điểm xử lý vi phạm tình hình trông giữ xe, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè tại khu vực phố cổ HN đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên hiệu quả có thực sự lâu dài?
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.