Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tập trung kiểm tra các địa phương có vận tải khách du lịch bằng đường thủy

Phóng viên - 15/03/2022 | 7:56 (GTM + 7)

Ngày 14/3, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã thành lập 3 Đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước về vận tải khách bằng đường thủy trên toàn quốc; tập trung tại các địa phương có tuyến vận tải khách từ bờ ra đảo và vùng lòng hồ có hoạt động du lịch bằng đ

Ảnh minh họa: Nguyễn Sử/Kênh VOVGT

Cụ thể, 3 Đoàn kiểm tra do các Phó Cục trưởng trực tiếp làm trưởng đoàn, có nhiệm vụ kiểm tra toàn diện hoạt động quản lý nhà nước về cảng, bến và vận tải khách bằng đường thủy, nhằm phát hiện các tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp chấn chỉnh, khắc phục trong công tác quản lý, góp phần bảo đảm ATGT đường thủy.

Ngoài ra, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam còn chỉ đạo bộ phận tham mưu thực hiện rà soát toàn bộ các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, hoạt động của tàu thủy tuyến bờ ra đảo.

Nội dung rà soát sẽ tập trung vào công tác quản lý, cấp phép tàu rời cảng, bến; điều kiện hoạt động của doanh nghiệp, phương tiện thủy, thuyền viên (gồm thiết bị giám sát AIS – thiết bị nhận dạng phương tiện, áo phao, thiết bị cảnh báo và đảm bảo an toàn…); các quy định về an toàn và thông tin cảnh báo điều kiện thời tiết…

Thông tin thêm, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, đoàn công tác hiện đã bắt đầu đi kiểm tra tại các địa phương. Việc kiểm tra và rà soát nói trên dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 3/2022.

Liên quan đến vụ tai nạn tàu cao tốc khiến 17 người thiệt mạng xảy ra ngày 26/2 vừa qua trên tuyến vận tải từ bờ ra đảo Cửa Đại – Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam), Bộ GTVT đã chỉ đạo các Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải, Đăng kiểm Việt Nam rà soát, tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, đào tạo thuyền viên, phương tiện đối với hoạt động vận tải khách bằng tàu VR-SB trên các tuyến từ bờ ra đảo.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //