Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.

Ông Sigmund Stromme (áo khoác đen) nghe ông Trương Quang Hoài Nam (áo sọc trắng), Phó chủ tịch UBND Cần Thơ giới thiệu vị trí có thể đầu tư logistics. Ảnh: Vietnambiz
Hôm qua (8/5), ông Sigmund Stroemme, Giám đốc điều hành Tập đoàn Thoresen đã làm việc với lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành Tp. Cần Thơ về việc mong muốn được đầu tư cảng biển và hệ thống logistics tại Cần Thơ cũng như Trung tâm logistics vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ cho biết, việc phát triển logistics hiện nay là một trong những hoạt động trọng tâm của thành phố. Cần Thơ đã chọn được địa điểm phát triển Trung tâm logictics vùng ĐBSCL tại quận Cái Răng, khu vực cảng Cái Cui.
Tp. Cần Thơ hiện đang kiến nghị nhập 3 khu vực gồm: Tân cảng Cái Cui, Vinaline Cái Cui và cảng Cái Cui để tạo thành cảng lớn nhất khu vực ĐBSCL với cầu cảng có thể kéo dài khoảng 1.200m. Thành phố cũng đang trình Chính phủ các phương án liên doanh, nhất là tập trung hỗ trợ cho các công ty kinh doanh cảng tiến hành các hoạt động mở rộng mạng lưới phân phối của mình.
Theo ông Nam, Tập đoàn Thoresen có thể có 3 lựa chọn để đầu tư vào địa phương: thứ nhất là mua lại cổ phần của Vinaline, tham gia vào dự án liên doanh và nhập các cảng lớn này lại với nhau; thứ hai là có thể đầu tư xây dựng cảng mới ở nơi khác nằm trên tuyến sông Hậu; cuối cùng là đầu tư vào các kho và hệ thống vận tải có sẵn tại khu vực cảng Cái Cui mà không cần phải đầu tư xây dựng cảng mới...
Về phần mình, ông Sigmund Stroemme cho biết sau khi khảo sát tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Tập đoàn mong muốn đầu tư lĩnh vực cảng biển và hệ thống logistics tại Cần Thơ, vì nơi đây có vị trí rất thuận lợi về giao thông thủy bộ và trên địa bàn cũng đã hình thành các cảng, kho, bãi.
Nếu được đầu tư, Tập đoàn Thoresen sẽ có cơ hội cùng với thành phố Cần Thơ nâng cao công tác quản lý hoạt động, mở rộng dịch vụ vận chuyển, tăng kho lưu hàng và kết hợp phân phối hàng hóa bằng đường sông và đường biển bao gồm dịch vụ trung chuyển container đến PhnomPenh (Campuchia) và Singapore; đồng thời tăng cường phối hợp hoạt động logistics ở Bà rịa -Vũng tàu cũng như vận chuyển phân phối các sản phẩm vào vùng ĐBSCL.
Trước khi đưa ra quyết định chính thức về việc đầu tư cảng và hệ thống logistics tại Cần Thơ, lãnh đạo thành phố Cần Thơ và Tập đoàn Thoresen đã tiến hành khảo sát thực tế tại khu vực cảng Cái Cui.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Trước đây, khu vực quanh bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên xảy ra tình trạng hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, tình hình đã chuyển biến tích cực, vỉa hè thông thoáng hơn, trật tự đô thị được cải thiện rõ rệt.
Gần 3 năm thi công, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng với 3 hầm xuyên núi sẽ khánh thành vào ngày 19/12.
Dự án Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua 3 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai và Tây Ninh. Hiện trên công trường của dự án, các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại để kịp thông xe kỹ thuật như dự kiến là ngày 19/12/2025.
Sau hơn 1 năm tạm ngưng do vướng thủ tục pháp lý, bến đò Bình Quới đã chính thức hoạt động trở lại từ sáng 13/12 mang theo niềm vui, sự phấn khởi cho nhiều người dân ở 2 bên bờ sông.
Ngày 17/12/2025, Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp cùng Protec và Trường Tiểu học Trung Yên triển khai “Chiến dịch An toàn giao thông 2025 – Mũ bảo hiểm an toàn, Trẻ em an toàn” nhằm góp phần giảm thiểu TNGT và bảo vệ trẻ em trên đường phố Việt Nam.