Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng thêm hàng trăm chuyến bay dịp Tết Nguyên đán

PV - 15/12/2022 | 10:02 (GTM + 7)

Cục Hàng không Việt Nam điều phối tăng thêm hàng trăm chuyến bay mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT việc điều phối chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cục Hàng không cấp thêm slot tăng thêm hàng trăm chuyến bay mỗi ngày. (Ảnh: ACV)

Cục Hàng không cấp thêm slot tăng thêm hàng trăm chuyến bay mỗi ngày. (Ảnh: ACV)

Theo đó, Cục Hàng không đã công bố điều chỉnh tham số điều phối đường hạ, cất cánh (slot) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 44 chuyến/giờ (tăng từ 42 lên 44) vào các khung giờ từ 9-14 giờ 55 và từ 18-21 giờ.

Thời gian áp dụng từ ngày 6/1 đến ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Với các slot tăng thêm do điều chỉnh tham số điều phối (20 slot/ngày), Cục Hàng không đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam để các hãng kịp thời mở bán, phục vụ nhu cầu tăng cao dịp Tết.

Cục Hàng không cũng đã xác nhận slot cho các hãng hàng không trong nước vào các khung giờ ban đêm từ 22h đến 4h sáng của ngày kế tiếp để các hãng sử dụng các slot được xác nhận vào khung giờ ban đêm, khai thác các đường bay từ TP.HCM đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Phú Yên và Lâm Đồng.

Trước Tết Nguyên đán, các hãng hàng không Việt Nam khai thác trung bình khoảng 106 chuyến bay/ngày vào khung giờ ban đêm trên các đường bay này. 

Sau khi được xác nhận slot, số lượng chuyến bay vào khung giờ này tăng lên 204 chuyến bay/ngày (gần 2 lần) vào giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Để việc đi lại được thuận tiện trong dịp Tết, Cục Hàng không khuyến cáo hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến hoặc tại kiosk check-in của các hãng hàng không tại nhà ga.

Cụ thể, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; hành khách cần kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi tàu bay vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp hành khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ tùy thân đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga.

Ý kiến của bạn
Chạy taxi, xe khách không cần vào hợp tác xã: Tài xế ủng hộ

Chạy taxi, xe khách không cần vào hợp tác xã: Tài xế ủng hộ

Hộ kinh doanh cá thể sẽ được tham gia loại hình tuyến cố định, taxi mà không phải thông qua hợp tác xã. Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Đường bộ 2024. Vậy các tài xế phản ứng thế nào trước thay đổi này (nếu được thông qua)?

“Bắt pen', trào lưu độc hại mang hiểm hoạ khôn lường với tính mạng

“Bắt pen", trào lưu độc hại mang hiểm hoạ khôn lường với tính mạng

Những ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền những clip được thực hiện bởi học sinh mang tên "bắt pen", tức là dùng ngón tay chèn vào khu vực cổ, từ đó tạo ra cảm giác "lạ", trải nghiệm "lạ".

Phạt kịch khung để ngăn chặn lùi xe, chạy ngược chiều trên cao tốc

Phạt kịch khung để ngăn chặn lùi xe, chạy ngược chiều trên cao tốc

Cùng với việc nâng mức phạt từ 16-18 triệu đồng lên mức từ 30-40 triệu đồng đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Bộ Công an cũng kiến nghị trừ hết điểm đối với hành vi này.

Quà vặt cổng trường: Lẽ nào không ai quản?

Quà vặt cổng trường: Lẽ nào không ai quản?

Những vụ việc học sinh ngộ độc, nhập viện vì đồ ăn, thức uống ngoài cổng trường xảy ra liên tiếp thời gian gần đây tiếp tục khiến dư luận, nhất là các bậc phụ huynh cảm thấy bất an. Họ mong muốn giải pháp gì từ cơ quan chức năng khi tình trạng này đã xảy ra nhiều năm nhưng vẫn tái diễn?

Sắp trình Quốc hội cho ý kiến về Luật thuế GTGT sửa đổi

Sắp trình Quốc hội cho ý kiến về Luật thuế GTGT sửa đổi

Theo chương trình sửa đổi các luật thuế trong năm 2024, dự án luật thuế Giá Trị Gia Tăng (“GTGT”) sửa đổi sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 (diễn ra vào tháng 5/2024) và thông qua tại kỳ họp thứ 8 (diễn ra vào tháng 10/2024).

Nghĩ lớn - Làm lớn cùng dự án đường sắt tốc độ cao

Nghĩ lớn - Làm lớn cùng dự án đường sắt tốc độ cao

Quyết định triển khai siêu dự án này là cần thiết, song để tuyến đường sắt này thành hình cần một quyết tâm đủ lớn và một cách làm đột phá.

Lãi suất hạ, vì sao khách vẫn ‘ngại’ vay tiền?

Lãi suất hạ, vì sao khách vẫn ‘ngại’ vay tiền?

Lý giải sự điều này, theo các ngân hàng, nhu cầu mua nhà chưa phục hồi do sự hạn chế về nguồn cung nhà ở. Trong khi đó, giá nhà ở tăng mạnh thời gian qua cũng gây ra tâm lý e ngại cho nhà đầu tư và người vay mua nhà để ở.

// //