Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc

Phóng viên - 11/05/2021 | 16:34 (GTM + 7)

Tổng cục đường bộ Việt Nam mới đây đã có báo cáo kết quả công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) tháng 4 năm 2021 (từ ngày 21/3-20/4/2021)

Cân tải trọng xe ô tô tại Trạm kiểm soát cân tải trọng lưu động trên đường Võ Nguyên Giáp (Nha Trang).

Theo đó, các Trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định, Thanh tra các Sở GTVT và Công chức Thanh tra các Cục QLĐB sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 10.659 xe, trong đó có 1.417 xe vi phạm, tước 501 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 12,45 tỷ đồng (Phụ lục I và II).

Trong tháng 4, lực lượng thanh tra duy trì công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) bằng cân xách tay, đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông, ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Công tác KSTTX bảo vệ cầu Thăng Long và Đường Vành đai III do lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Công chức thanh tra Cục QLĐB I thực hiện, duy trì 24/24h, đến nay đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 1 xe chở đá quá tải từ Hà Nam lưu thông qua cầu Thăng Long.

Tuy nhiên, do lực lượng Thanh tra giao thông còn mỏng, phải thực hiện việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, các nhiệm vụ phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhiều nhiệm vụ khác của địa phương, Thanh tra giao thông các Sở GTVT chỉ KSTTX trên các quốc lộ được ủy quyền quản lý và đường địa phương nên tình trạng xe quá tải, tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các cảng nhỏ, bến thủy nội địa... vẫn tiếp diễn.

Đặc biệt, có tình trạng các xe ‘‘Howo” cơi nới kích thước thành thùng, chở cát quá tải lưu thông trên QL.70, tỉnh Yên Bái; Phúc La – Văn Phú, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), đường Vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến, TP. Hà Nội; QL.12A, địa phận các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra còn có tình trạng xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành xe, chở hàng với kích thước, khối lượng không đúng với nội dung trong Giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành xe giả vẫn được xuất, xếp hàng và ra khỏi các cảng, lưu thông trên các tuyến đường.

Do đó, trong tháng 5/2021 và các tháng tiếp theo, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và các nhiệm vụ khác của địa phương, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. 

Tăng cường bố trí lực lượng, kinh phí, duy trì hoạt động của các Trạm KTTTX lưu động và sử dụng cân xách tay để thực hiện công tác KSTTX phù hợp với tình hình xe quá tải trên địa bàn; áp dụng biện pháp KSTTX ngay từ đầu nguồn hàng; đồng thời đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, đầu tư lắp đặt các Trạm KTTTX tự động như mô hình Trạm KTTTX do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, lắp đặt trên QL.5, TP. Hải Phòng.

Các cơ quan chức năng cần phối hợp với các cảng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không có Giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành xe giả, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các cảng nhỏ, bến thủy nội địa tại TP. Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tuyến đường sắt tạo lực đẩy cho vùng Tây Bắc và vận tải liên vận quốc tế

Tuyến đường sắt tạo lực đẩy cho vùng Tây Bắc và vận tải liên vận quốc tế

Cục Đường sắt Việt Nam đang lấy ý kiến góp ý báo cáo đầu kỳ Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Việc đầu tư tuyến đường sắt này sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế vùng, kết nối với nước bạn Trung Quốc và đi các nước Châu Âu như thế nào?

Giá dầu tăng mạnh kéo chỉ số hàng hoá MXV-Index khởi sắc

Giá dầu tăng mạnh kéo chỉ số hàng hoá MXV-Index khởi sắc

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa hôm qua 27/9, mặc dù cả ba nhóm nông sản, nguyên liệu công nghiệp và kim loại đồng loạt chịu sức ép bán; nhưng lực mua mạnh mẽ từ nhóm năng lượng đã kéo chỉ số hàng hoá MXV-Index đảo chiều tăng 0,54% lên 2.288 điểm.

Mức tăng trưởng kinh tế Việt Nam ước đạt 5,8% năm 2023

Mức tăng trưởng kinh tế Việt Nam ước đạt 5,8% năm 2023

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm nay bất ngờ chững lại so với đà tăng trưởng tích cực của năm ngoái, theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Dự báo tăng trưởng 2023 được điều chỉnh ở mức 5.8% và dự báo đạt 6% vào năm 2024.

Hà Nội: Lượng mưa hơn 200mm, tắc đường nhiều tuyến phố do ngập úng

Hà Nội: Lượng mưa hơn 200mm, tắc đường nhiều tuyến phố do ngập úng

Ngày 28/9, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội có văn bản báo cáo nhanh gửi UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng Hà nội về tình hình thoát nước trên địa bàn Thành phố do ảnh hưởng của trận mưa đêm qua và rạng sáng nay.

Lần đầu áp dụng kĩ thuật mới trong điều trị ung thư hạch, nữ bệnh nhân vượt qua bạo bệnh

Lần đầu áp dụng kĩ thuật mới trong điều trị ung thư hạch, nữ bệnh nhân vượt qua bạo bệnh

Bệnh nhân nữ bị ung thư hạch sau 3 lần điều trị thất bại với khối u to 15cm vào viện trong tình trạng nặng. Bệnh viện lần đầu áp dụng 2 kỹ thuật cùng lúc là ghép tế bào gốc và xạ trị toàn thân đã giúp nữ bệnh nhân vượt qua bạo bệnh trở về với công việc cuộc sống hằng ngày.

Triệt xóa sới bạc khủng ngụy trang sau bãi giữ xe

Triệt xóa sới bạc khủng ngụy trang sau bãi giữ xe

Công an quận Tân Phú (TP.HCM) vừa triệt xóa một tụ điểm tổ chức, chứa chấp cờ bạc dưới hình thức bài binh xập xám trên địa bàn núp bóng sau một bãi giữ xe.

'Đinh tặc' không thể 'nhổ' đằng ngọn

"Đinh tặc" không thể "nhổ" đằng ngọn

Mới đây, mạng xã hội xôn xao việc một số xe ôtô bị dính đinh trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng; sau đó đơn vị quản lý và khai thác tuyến đường đã kiểm tra và xác định không có hiện tượng rải đinh. Thông tin này đã khiến nhiều tài xế lo ngại bởi việc kiểm tra diễn ra sau khi có phản ánh.

// //