Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Chiều 19/2, tại Cảng Tân Cảng Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức cuộc gặp mặt Báo Chí đầu Xuân Canh Tý 2020. Cuộc gặp mặt có sự tham gia của Đồng chí Nguyễn Hữu Việt, Hàm Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam, Lãnh đạo Tuyên huấn Quân chủng Hải Quân, Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Thành ủy TPHCM cùng đại diện hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và TP.HCM.
Năm 2019 là năm chứng kiến những cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) trong cả ngành nghề kinh doanh chính là khai thác cảng container, dịch vụ logistics và kinh tế biển đảo.
SNP đã trở thành nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam với trên 50% thị phần cả nước, đáng chú ý là vươn lên xếp vị trí 20 trong các cụm cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất thế giới.
Không chỉ vậy, SNP còn liên tiếp đứng đầu TOP 20 doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam từ năm 2014 đến nay. Chiếm 65% thị phần vận tải container bằng sà lan tuyến TP. Hồ Chí Minh - Cái Mép; 70% thị phần tuyến đồng bằng sông Cửu Long; 43% thị phần tuyến sà lan Việt Nam - Campuchia.
SNP còn chiếm gần 25% thị phần vận tải biển nội địa; cung cấp dịch vụ hậu cần dầu khí; cung cấp dịch vụ cứu hộ trên biển; xử lý sự cố tràn dầu; cung ứng hậu cần cho các đơn vị Hải quân...
Không chỉ vậy, Cảng Tân Cảng Cát Lái là cảng đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng “Cảng Xanh” của APEC vào năm 2018.
Riêng Cảng Tân Cảng Cát Lái trong năm 2019 đã đóng góp khỏang 18,6% tổng thu ngân sách của TPHCM; khoảng 6% tổng thu ngân sách cả nước và khoảng 20,6% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước. Đây được xem là cửa ngõ đặc biệt quan trọng của TPHCM và khu vực phía Nam trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.
Đặc biệt, trong năm 2019, lần đầu tiên Cảng Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận teu hàng thứ 5 triệu thông qua cảng, chính thức đưa Cảng biển này lọt top 20 Cảng có sản lượng container thông qua hàng đầu thế giới.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Quân cảng Sài Gòn cònlà cảng quân sự, căn cứ hậu cần trong thời bình và thời chiến; tiếp nhận tàu quân sự, xếp dỡ hàng hoá, vũ khí, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ quân sự; sẵn sàng là hậu cứ Trường Sa, hậu cứ cho các vùng biển, đảo của đất nước khi có tình huống. Hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chính trị quốc phòng mà Đảng và Nhà Nước giao phó.
Đại tá Ngô Minh Thuấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết để có được những thành quả trên ngoài sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, Chính Phủ, Bộ Quốc Phòng, Quân chủng Hải Quân…còn là sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo cơ quan quản lý truyền thông và các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Trung ương, địa phương, trong và ngoài quân đội, các tạp chí, báo chuyên nghành.
Đã có hơn 2.000 lượt phóng viên đến tác nghiệp với hơn 17.500 tin bài về các hoạt động của SNP trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020.
Thay mặt Ban lãnh đạo SNP, Đại tá Ngô Minh Thuấn kiến nghị 1 số nội dung cụ thể trong công tác phối hợp thông tin giữa SNP và các cơ quan truyền thông để nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền trong thời gian tới. Việc này không chỉ giúp cho SNP nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quốc phòng mà còn hướng đến sứ mệnh “Trở thành Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển và dịch vụ logistics gắn với xây dựng và phát triển Khu kinh tế - quốc phòng Trường Sa”; góp phần thực hiện thành công “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Đồng chí Nguyễn Hữu Việt - Hàm Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung Ương phía Nam tỏ ra rất ấn tương về những kết quả sản xuất kinh doanh lẫn nhiệm vụ quớc phòng mà SNP đạt được trong thời gian qua. Nhất là đối với Cảng Tân Cảng Cát Lái, đã trở thành một trong những mũi nhọn trong hoạt động xuất nhập khẩu của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.
Đồng chí Nguyễn Hữu Việt cũng mong muốn SNP và cơ quan quản lý truyền thông cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung Ương, Địa phương tiếp tục phối hợp chăt chẽ hơn nữa, nâng cao giá trị thông tin đến người đọc người xem cả nước.
Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Nhà báo Bùi Trọng Điển - Phó giám đốc Kênh VOV Giao thông đánh giá rất cao những đóng góp của SNP trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quốc phòng lẫn các mục tiêu sản xuất kinh doanh. Chính sự phát triển của SNP nói chung và Cảng Tân Cảng Cát Lái nói riêng đã góp phần quan trọng thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của khu vực kinh tế trọng điểm Phía Nam.
Nhà báo Bùi Trọng Điển cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì phối hợp, kịp thời thông tin để kịp thời phản ánh hoạt động của SNP và các vấn đề liên quan trong lĩnh vực giao thông, logistics…
>>> VOV Giao thông tăng cường hợp tác với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.
Câu chuyện ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang là vấn đề thời sự nóng trong những ngày này. Nguyên nhân được chỉ ra rất nhiều, nhưng điều cơ bản nhất là chúng ta cần phải sống sạch trước hết.
Có lẽ nghề bốc vác thuê hàng hóa cũng lâu đời như sự xuất hiện của đô thị, nơi mà hoạt động buôn bán luôn sầm uất tấp nập, nhu cầu vận chuyển hàng hóa luôn cao và cần phải có những người làm nghề khuân vác những món đồ ấy...
Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2025 - một năm được đánh dấu bằng những nỗ lực rất lớn của Chính phủ trong việc đẩy mạnh Chương trình phát triển một triệu căn nhà ở xã hội.