Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tân Cảng Sài Gòn nỗ lực trở thành Tập đoàn kinh tế quốc phòng hàng đầu Việt Nam

Phóng viên - 20/02/2020 | 14:18 (GTM + 7)

Từ những điểm sáng đạt được trong thời gian qua, Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) đã đề ra những mục tiêu cụ thể, không chỉ đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế đất nước mà còn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Cảng Tân Cảng Cát Lái đã và đang đóng góp rất lớn cho TPHCM cũng như khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam
Cảng Tân Cảng Cát Lái đã và đang đóng góp rất lớn cho TPHCM cũng như khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam

Chiều 19/2, tại Cảng Tân Cảng Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức cuộc gặp mặt Báo Chí đầu Xuân Canh Tý 2020. Cuộc gặp mặt có sự tham gia của Đồng chí Nguyễn Hữu Việt, Hàm Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam, Lãnh đạo Tuyên huấn Quân chủng Hải Quân, Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Thành ủy TPHCM cùng đại diện hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và TP.HCM. 

Năm 2019 là năm chứng kiến những cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) trong cả ngành nghề kinh doanh chính là khai thác cảng container, dịch vụ logistics và kinh tế biển đảo.

SNP đã trở thành nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam với trên 50% thị phần cả nước, đáng chú ý là vươn lên xếp vị trí 20 trong các cụm cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất thế giới.

Không chỉ vậy, SNP còn liên tiếp đứng đầu TOP 20 doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam từ năm 2014 đến nay. Chiếm 65% thị phần vận tải container bằng sà lan tuyến TP. Hồ Chí Minh - Cái Mép; 70% thị phần tuyến đồng bằng sông Cửu Long; 43% thị phần tuyến sà lan Việt Nam - Campuchia.

SNP còn chiếm gần 25% thị phần vận tải biển nội địa; cung cấp dịch vụ hậu cần dầu khí; cung cấp dịch vụ cứu hộ trên biển; xử lý sự cố tràn dầu; cung ứng hậu cần cho các đơn vị Hải quân...  

Không chỉ vậy, Cảng Tân Cảng Cát Lái là cảng đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng “Cảng Xanh” của APEC vào năm 2018.

Đại tá Ngô Minh Thuấn - Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn cám ơn sự hỗ trợ đắc lực từ các cơ quan quản lý thông tin, các đơn vị truyền thông, báo, đài từ Trung Ương và địa phương đã luôn đồng hành cùng SNP trong thời gian qua
Đại tá Ngô Minh Thuấn - Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn cám ơn sự hỗ trợ đắc lực từ các cơ quan quản lý thông tin, các đơn vị truyền thông, báo, đài từ Trung Ương và địa phương đã luôn đồng hành cùng SNP trong thời gian qua

Riêng Cảng Tân Cảng Cát Lái trong năm 2019 đã đóng góp khỏang 18,6% tổng thu ngân sách của TPHCM; khoảng 6% tổng thu ngân sách cả nước và khoảng 20,6% kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước. Đây được xem là cửa ngõ đặc biệt quan trọng của TPHCM và khu vực phía Nam trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Đặc biệt, trong năm 2019, lần đầu tiên Cảng Tân Cảng Cát Lái tiếp nhận teu hàng thứ 5 triệu thông qua cảng, chính thức đưa Cảng biển này lọt top 20 Cảng có sản lượng container thông qua hàng đầu thế giới.

Biểu đồ thị phần khai thác cảng container năm 2019

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Quân cảng Sài Gòn cònlà cảng quân sự, căn cứ hậu cần trong thời bình và thời chiến; tiếp nhận tàu quân sự, xếp dỡ hàng hoá, vũ khí, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ quân sự; sẵn sàng là hậu cứ Trường Sa, hậu cứ cho các vùng biển, đảo của đất nước khi có tình huống. Hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chính trị quốc phòng mà Đảng và Nhà Nước giao phó.   

Đại tá Ngô Minh Thuấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám Đốc Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết để có được những thành quả trên ngoài sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, Chính Phủ, Bộ Quốc Phòng, Quân chủng Hải Quân…còn là sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo cơ quan quản lý truyền thông và các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Trung ương, địa phương, trong và ngoài quân đội, các tạp chí, báo chuyên nghành.

Đã có hơn 2.000 lượt phóng viên đến tác nghiệp với hơn 17.500 tin bài về các hoạt động của SNP trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020.   

Đồng chí  Nguyễn Hữu Việt, Hàm Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung Ương phía Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của SNP và hi vọng đơn vị sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa
Đồng chí Nguyễn Hữu Việt, Hàm Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung Ương phía Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của SNP và hi vọng đơn vị sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa

Thay mặt Ban lãnh đạo SNP, Đại tá Ngô Minh Thuấn kiến nghị 1 số nội dung cụ thể trong công tác phối hợp thông tin giữa SNP và các cơ quan truyền thông để nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền trong thời gian tới. Việc này không chỉ giúp cho SNP nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quốc phòng mà còn hướng đến sứ mệnh “Trở thành Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển và dịch vụ logistics gắn với xây dựng và phát triển Khu kinh tế - quốc phòng Trường Sa”; góp phần thực hiện thành công “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.    

Đồng chí Nguyễn Hữu Việt - Hàm Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung Ương phía Nam tỏ ra rất ấn tương về những kết quả sản xuất kinh doanh lẫn nhiệm vụ quớc phòng mà SNP đạt được trong thời gian qua. Nhất là đối với Cảng Tân Cảng Cát Lái, đã trở thành một trong những mũi nhọn trong hoạt động xuất nhập khẩu của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.

Đồng chí Nguyễn Hữu Việt cũng mong muốn SNP và cơ quan quản lý truyền thông cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung Ương, Địa phương tiếp tục phối hợp chăt chẽ hơn nữa, nâng cao giá trị thông tin đến người đọc người xem cả nước. 

Nhà báo Bủi Trọng Điển - phó giám đốc Kênh VOV Giao Thông khẳng định sẽ tiếp tục duy trì phối hợp với SNP để kịp thời chuyển đến bạn nghe Đài những thông tin kịp thời, chính xác trong thời gian tới
Nhà báo Bủi Trọng Điển - phó giám đốc Kênh VOV Giao Thông khẳng định sẽ tiếp tục duy trì phối hợp với SNP để kịp thời chuyển đến bạn nghe Đài những thông tin kịp thời, chính xác trong thời gian tới

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Nhà báo Bùi Trọng Điển - Phó giám đốc Kênh VOV Giao thông đánh giá rất cao những đóng góp của SNP trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quốc phòng lẫn các mục tiêu sản xuất kinh doanh. Chính sự phát triển của SNP nói chung và Cảng Tân Cảng Cát Lái nói riêng đã góp phần quan trọng thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của khu vực kinh tế trọng điểm Phía Nam.

Nhà báo Bùi Trọng Điển cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì phối hợp, kịp thời thông tin để kịp thời phản ánh hoạt động của SNP và các vấn đề liên quan trong lĩnh vực giao thông, logistics…

>>> VOV Giao thông tăng cường hợp tác với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn 

Tags:
Ý kiến của bạn
Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.

// //