Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, kịp thời đảm bảo hàng hóa thông suốt qua các cảng, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp.
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, kịp thời đảm bảo hàng hóa thông suốt qua các cảng, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc tạm dừng hoạt động, dẫn đến lượng container hàng nhập tồn bãi tại các cảng, ICD ở TP HCM tăng nhanh, gây ảnh hưởng đến việc tiếp nhận, khai thác hàng hóa xuất nhập khẩu.
Trước thực trạng này, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với các cơ quan chức năng, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có 4 nhóm giải pháp chính như tăng tốc độ giải phóng container nhập ra khỏi cảng, tăng năng lực bãi chứa hàng trong cảng và ngoài cảng, cũng như đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi miễn phí cho các doanh nghiệp, hãng tàu.
Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó TGĐ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn
Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó TGĐ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết: "Xác định khó khăn của các doanh nghiệp, chúng tôi miễn phí cho khách hàng có nhà máy đang tạm ngưng sản xuất hoặc ngưng sản xuất để phòng chống dịch. Chuyển container về các ICD thuộc hệ thống của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn ở nơi gần nhà máy doanh nghiệp đó và toàn bộ chi phí vận chuyển container từ Cát Lái đến ICD này và phí nâng hạ container chúng tôi miễn phí".
Anh Nguyễn Hồng Phúc – Công ty XNK Kim Quang chia sẻ: "Được biết Tổng công ty cũng có triển khai đưa hàng hóa về các cảng khác để hỗ trợ tránh việc ùn ứ ở cảng Cát Lái . Làm như vậy giao nhận, xuất hàng nhận hàng cũng tránh ảnh hưởng ùn ứ. Thời gian lấy hàng vế nhanh hơn, tránh chi phí đảo chuyển cho doanh nghiệp".
Anh Nguyễn Minh Võ – Công ty Liên kết Năng động cho hay: "Tôi thấy các giải pháp Tân cảng Sài gòn đưa ra như vậy giúp lưu thông hàng hóa nhanh lẹ, giúp cho doanh nghiệp giảm bớt một phần chi phí trong giai đoạn này".
Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục kêu gọi các hãng tàu, khách hàng cùng chung tay chia sẻ tiếp tục duy trì hợp tác, hoạt động thông suốt, góp phần làm cho chuỗi cung ứng được liên tục không bị đứt gãy.
Cùng với việc điều tiết lượng hàng nhập khẩu có thể bị tồn lâu đưa về cảng, làm việc với các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và đẩy mạnh thủ tục online. Hiện hàng tồn bãi tại Tân cảng Cát Lái giao động ở mức khoảng 85%, là tỉ lệ lý tưởng cho hoạt động khai thác, sản xuất của cảng.
Đến thời điểm này, cảng Cát Lái đã quay trở lại nhịp điệu sản xuất bình thường, ngoài ra, đối với Tân cảng Cái Mép, lượng tồn bãi vẫn đang trong ngưỡng an toàn.
Thượng tá Bùi Văn Quỳ - Phó TGĐ Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết: "Việc thông thương hàng hóa đối với các tàu cập xuất nhập tại Cát Lái là bình thường. Còn các hàng hiện đang ở Cái Mép, hoặc Hiệp Phước mà có lượng hàng, điểm đích giao tại TP.HCM tại Cát Lái thì chúng tôi đã có giải pháp hạn chế, điều tiết hợp lý tức là hàng nào khách hàng lấy trong 2 ngày sẽ giao".
Tuy nhiên về lâu dài để tránh ùn ứ hàng hóa tại cảng như những ngày qua, Tân cảng Sài Gòn đã có những hợp tác với các cảng trong khu vực ở TP.HCM, như cảng Cái Mép, Tân cảng Hiệp Phước... tăng năng lực giao nhận trực tiếp.
Đồng thời, tiếp tục kêu gọi các hãng tàu, khách hàng cùng chung tay chia sẻ tiếp tục duy trì hợp tác, hoạt động thông suốt, góp phần làm cho chuỗi cung ứng được liên tục không bị đứt gãy.
Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.